DOH Philippines cảnh báo không sử dụng ánh sáng tia cực tím để khử trùng

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 25 tháng 6) – Trích dẫn khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Bộ Y tế cảnh báo rằng việc sử dụng đèn cực tím chỉ phù hợp để khử trùng các cơ sở chăm sóc sức khỏe.

“Thiết bị sử dụng tia cực tím phù hợp với cơ sở y tế. Điều này có nghĩa rằng chỉ nên được sử dụng bên trong các bệnh viện và phòng khám “, ông DOH phát ngôn Rosario Vergeire trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm ảo.

Bà nói thêm rằng chưa có bằng chứng nào cho thấy đèn UV cũng có hiệu quả trong việc khử trùng các cơ sở khác ngoài bệnh viện.

Theo WHO, tính hiệu quả của đèn UV phụ thuộc vào “khoảng cách từ thiết bị tia cực tím; liều chiếu xạ, bước sóng và thời gian tiếp xúc; đặt đèn; tuổi đèn; và thời gian sử dụng.”

“Dựa vào những khuyến nghị của WHO, đây không phải là một sự thay thế việc làm sạch bằng tay và khử trùng các chất gây ô nhiễm từ các bề mặt môi trường,” Vergeire nói.

DOH lưu ý rằng việc sử dụng đèn UV không đúng cách có thể gây hại cho mắt và cũng có thể dẫn đến kích ứng da và tăng nguy cơ ung thư da.

Vergeire khuyên công chúng nên sử dụng dung dịch cồn và thuốc tẩy thay cho hướng dẫn của DOH.

Tham khảo thêm một số tin tức Covid 19 Philippines nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !