Bộ y tế Philippines nhấn mạnh:”Hiện tại vẫn chưa có phương thuốc nào chữa được Covid-19,kêu gọi dân chúng không tin vào những tin đồn thất thực.”

Bộ Y tế Philippines (DOH) đã cảnh báo công chúng vào thứ Tư (số 17) rằng Dexamethasone (DXMS) không phải là thuốc đặc biệt để điều trị coronavirus mới, hiệu quả của thuốc vẫn đang được nghiên cứu lâm sàng ở các quốc gia khác.

Mặc dù Bộ Y tế Philippines hoan nghênh việc điều trị bằng steroid (dexamethasone), Thứ trưởng Maria Rosario Vergeire nhắc nhở công chúng rằng không có cách điều trị tuyệt đối nào đối với coronavirus mới trên toàn thế giới.

Virgil nói với các phóng viên hôm thứ Tư: “Mọi người có thể nghĩ rằng đây là một loại thuốc đặc biệt mới có thể điều trị Covid-19 sau khi nghe về dexamethasone, nhưng thực tế không phải vậy.”

Bà nói thêm: “Chúng tôi phải thông báo cho công chúng rằng bạn không thể trực tiếp đến nhà thuốc để mua thuốc để ngăn chặn coronavirus mới. Mọi người phải hiểu điều này để tránh những tác hại không cần thiết.”

Các quan chức y tế chỉ ra rằng nghiên cứu hiện tại về dexamethasone vẫn đang trong giai đoạn sơ bộ và nó vẫn cần trải qua quá trình “đánh giá ngang hàng” hoặc đánh giá của các chuyên gia y tế khác để chứng minh hiệu quả của nó. Virgil trích dẫn nghiên cứu ở Anh chỉ ra rằng dexamethasone liều thấp chỉ có hiệu quả ở những bệnh nhân bị viêm phổi mạch vành mới .

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết hôm thứ ba (số 16) rằng kết quả của các thử nghiệm lâm sàng sơ bộ về dexamethasone ở Vương quốc Anh cho thấy nó “có thể cứu sống những bệnh nhân nguy kịch”.

Bà nói thêm: “Họ cần phải đăng ký sản phẩm để có thể trải qua các nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng để chứng minh hiệu quả của chúng. Nhưng cho đến nay, họ vẫn chưa nộp đơn.”

Xem thêm bài viết:Bo-tai-chinh-philippines-se-cam-ban-truc-tuyen-cac-san-pham-toi-loi-thuoc-la-va-ruou/

uối cùng nếu bạn đang muốn tìm Việc làm tại Philippines hãy liên hệ với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !