Bộ tài chính Philippines sẽ cấm bán trực tuyến các sản phẩm “tội lỗi”-Thuốc lá và Rượu

Khi thuốc lá và rượu được bán trực tuyến tốt trong thời gian dịch bệnh và được gửi đến nhà của những người mua (có thể bao gồm cả trẻ vị thành niên), Bộ Tài chính (DOF) muốn ngừng bán trên thị trường trực tuyến các sản phẩm này.

Để đảm bảo rằng những sản phẩm này không thể tiếp cận được đối với trẻ vị thành niên, Bộ trưởng Tài chính Carlos Sebastuez III cho biết vào thứ Bảy, “Chúng tôi sẽ có hành động cấm bán thuốc lá và rượu trực tuyến.”
Luật Quản lý Thuốc lá năm 2003 đã cấm các nhà sản xuất thuốc lá quảng cáo, kể cả trên Internet, nhưng không có luật nào cấm họ bán hàng trên thị trường trực tuyến.
Nghị định của Tổng thống số 1619 ban hành năm 1979 cấm bán “chất gây ảo giác dễ bay hơi” cho trẻ vị thành niên.

Trong thời gian cách ly, sự di chuyển của người dân và quyền truy cập vào một số hàng hóa và dịch vụ đã bị hạn chế, nhưng doanh số bán thuốc lá trực tuyến tăng vọt . Những người dưới 21 tuổi vẫn bị cấm đi ra ngoài, ngay cả trong hệ thống Phân chia Cộng đồng chung (GCQ) bắt đầu vào ngày 1 tháng Sáu. GCQ cũng đã được công bố trước đó ở các khu vực khác.

Kể từ ngày 16 tháng 3, để hạn chế sự lây lan của coronavirus mới, các lệnh cấm ra đường để giữ trẻ vị thành niên tại nhà đã được thực hiện.

Chính quyền địa phương đã ban hành lệnh cấm bán rượu để ngăn chặn uống rượu xã hội và ngăn chặn sự lây lan của coronavirus mới. Lệnh cấm đã được dỡ bỏ vài tuần trước.

Vào Chủ nhật, một cuộc khảo sát của nền tảng thương mại điện tử Lazada cho thấy các nhãn hiệu thuốc lá phổ biến đã được bán với mức chiết khấu lớn từ 15% đến 55%. Ví dụ, giá của một Marlboro có hương vị marl (một thùng chứa 10 gói thuốc lá và 20 điếu mỗi gói) đã giảm từ 1.800 peso xuống còn 1.050 peso, giảm 42%.
Trang web Lazada cũng bán rượu mạnh, nhưng trang web yêu cầu người mua tiềm năng trước tiên xác nhận xem những loại rượu này có phải là do người 18 tuổi trở lên mua hay không, trước khi họ có thể vào trang của một danh mục sản phẩm cụ thể. Một số đồ uống có cồn cũng được bán với giá chiết khấu.
PMFTC, được thành lập bởi sự hợp nhất của Philip Morris International và Lucio Tan’s Fortune Thuốc lá, cho biết họ sẽ cho phép các đại lý ủy quyền bán thuốc lá trực tuyến. Nhưng Dave Gomez, giám đốc quan hệ công chúng của PMFTC nói với Inquirer vào Chủ nhật rằng công ty đang thực hiện cái gọi là giới hạn độ tuổi để đảm bảo rằng không có sản phẩm nào được bán cho trẻ vị thành niên.

Gomez nói rằng thỏa thuận thương mại và phân phối giữa PMFTC và nhà phân phối có các điều khoản yêu cầu nhà phân phối không bán sản phẩm cho người tiêu dùng dưới 18 tuổi. Ông nói rằng trách nhiệm của đại lý là đánh giá tuổi của người mua tại thời điểm giao hàng. “Chúng tôi nghiêm ngặt yêu cầu người bán hàng trực tuyến tuân thủ xác minh độ tuổi.”
Do đó, ông nói rằng các đại lý được yêu cầu phải đưa ra bằng chứng về thẻ ID người mua do chính phủ cấp. Gomez nói thêm rằng PMFTC sẽ hủy thỏa thuận với các đại lý không tuân thủ các giới hạn độ tuổi.
Ông nói: “Trong lĩnh vực thương mại điện tử, các đại lý thuốc lá nên tuân thủ nghiêm ngặt các quy định để ngăn chặn sự tiếp xúc của giới trẻ, thiết lập cổng tuổi trên trang web của họ và yêu cầu bằng chứng về tuổi khi giao hàng. Đây là chính sách của chúng tôi”, ông nói thêm.

Gomez thừa nhận rằng thương hiệu PMFTC, giống như các sản phẩm tiêu dùng khác, đã trải qua một sự đột biến trong doanh số thương mại điện tử do đại dịch Covid-19.

Xem thêm bài viết :Cac-cong-viec-kiem-ra-tien-trong-mua-dich-covid-19/

Cuối cùng nếu bạn đang muốn tìm Việc làm tại Philippines hãy liên hệ với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !