Các công việc kiếm ra tiền trong mùa dịch covid-19

Hẳn trong mùa dịch này rất nhiều người không thể đi là được nhưng vẫn có thể có thu nhập sau đây là một số công việc bạn có thể kiếm thêm thu nhập trong mùa dịch mà không cần ra đường.

1:Dịch thuật

Nếu bạn có ngoại ngữ là một lợi thế bởi vì hiện tại rất nhiều kênh phim ,tiểu thuyết ,văn bản ,hợp đồng…… của các công ty hay cá nhân đều có nhu cầu dịch thuật.Mỗi một văn bản sẽ có giá tùy vào số chữ trên văn bản. Trên các trang Freelance như Vlance, hay các trang rao vặt như Chợ Tốt, mỗi ngày có rất nhiều (hàng ngàn) công việc viết nội dung và dịch thuật được đăng lên. Ngoài các cá nhân và tổ chức doanh nghiệp, thì các tờ báo mạng (quy mô nhỏ) cũng có nhu cầu viết bài rất lớn. Mức thù lao của công việc này là thường tính theo số từ. Thù lao rẻ nhất vào khoảng 50.000 đồng/1.000 từ. Tuy nhiên, nếu bạn là biên dịch có tay nghề thì thù lao có thể tăng lên đến cả chục lần. ,đây cũng là một lợi thế bạn có thể kiếm thêm thu nhập cho bản thân và đồng thời có thể rèn luyện thêm trình độ ngoại ngữ của mình .

2: Làm vlog trên youtube

Vlog hay Vlogger không còn xa lạ ở Việt Nam. Tuy nhiên những năm gần đây vlogger trở thành công việc thịnh hành khi ngày càng nhiều những vlogger triệu view ra đời, bất kỳ ai cũng có thể trở thành vlogge. Việc kiếm tiền khi bạn đã có lượng người theo dõi đủ lớn và xây dựng được cộng đồng. Lúc này, bạn có thể tham gia chương trình kiếm tiền với Google Ads nhờ vào việc chạy quảng cáo trên video của bạn. Hay làm quảng cáo cho thương hiệu khác từ chính vlog mà bạn làm ra.

3:Dạy học trực tuyến

Nếu bạn có kiến thức chuyên sâu trong một lĩnh vực nào đó kèm với nghiệp vụ sư phạm thì bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ nhà bằng cách dạy học online .

Chia sẻ kinh nghiệm với một cá nhân hay một nhóm người giúp bạn cải thiện thu nhập đáng kể.Bạn chỉ cần tìm đúng người có nhu cầu lĩnh hội kiến thức mà bạn đang có để truyền đạt lại, giúp họ củng cố kiến thức là bạn kiếm được tiền.

4:Bán hàng online

Hiện tại là thời điểm thích hợp nhất vì tất cả mọi người đều ở nhà đây là cơ hội để mọi người có thể kiếm thêm bằng hình thức bán đồ ăn vặt,bán quần áo,mỹ phẩm ,………….nhu cầu thiết yếu cho người tiêu dùng có nhu cầu. Song, để có thể làm giàu được từ nghề này bạn phải là người thực sự nhanh nhạy, có hiểu biết về loại sản phẩm mình định kinh doanh.Hãy chịu khó lên mạng, vào các trang, nhóm rao vặt để “săn” hàng, hoặc các diễn đàn bán hàng giá rẻ, …..để tương tác và kiếm khách hàng tiềm năng.

5:Viết content

Nghề viết content dù mới xuất hiện trong một vài năm trở lại đây nhưng ngày càng trở nên phổ biến khi marketing online phát triển. Hiện nay, lên mỗi trang web tuyển dụng, công việc này luôn chiếm số lượng rất đông đảo cũng những chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Mặc dù vậy, số lượng nhân sự cho công việc này không nhiều, đặc biệt là những người có kinh nghiệm lại càng khó tìm. Hiện tại bạn có thể làm cộng tác viên viết bài tại nhà mỗi bài viết có thể kiếm được 50-70k tùy vào số chữ ,nội dung .

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing tiếng việt  tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !