Bí quyết tăng giá trị đơn hàng dành cho dân sales

Thông thường, khi khách hàng mua sắm trực tuyến, họ sẽ chỉ mua chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Thế nên một số người nghĩ rằng chỉ cần làm mọi cách để có được lượng truy cập thật nhiều vào website, chạy quảng cáo để thu hút khách hàng thật nhiều rồi cố gắng tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng thì sẽ làm tăng doanh thu.

Tuy nhiên, với một số chiến lược tăng giá trị đơn hàng trung bình mà mình sẽ chia sẻ trong bài viết này, bạn sẽ biết thêm nhiều cách mang những gói sản phẩm tuyệt vời hơn cho khách hàng để tạo thêm doanh số từ mỗi đơn hàng.

GIÁ TRỊ ĐƠN HÀNG TRUNG BÌNH LÀ GÌ?

Công thức: Tổng doanh thu/ Số lượng đơn hàng = Giá trị đặt hàng trung bình (AOV)
Giá trị đơn hàng trung bình (AOV) là số tiền trung bình mà khách hàng bỏ ra khi đặt hàng trên cửa hàng của bạn.Và mục tiêu của bạn tất nhiên sẽ là làm cho AOV ngày càng cao hơn.Ví dụ đơn giản: giả sử bạn có 100 đơn hàng với tổng trị giá là 100.000.000 đồng, như vậy thì AOV của bạn sẽ là 1.000.000 đồng.Công thức này tính một cách rất dễ dàng như vậy thôi và nó không tính đến chi phí marketing.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC TĂNG GIÁ TRỊ ĐƠN HÀNG TRUNG BÌNH

Tăng doanh thu và lợi nhuậnKhi giá trị đơn hàng trung bình tăng, bạn sẽ thấy doanh thu và lợi nhuận tăng. Bạn càng kiếm được nhiều trên mỗi đơn hàng, doanh nghiệp của bạn càng kiếm được nhiều tiền. Nếu bạn có thể thấy một sự thay đổi tích cực trong giá trị đơn hàng trung bình, bạn sẽ có thể tái đầu tư nhiều tiền hơn vào tăng trưởng kinh doanh của mình và cũng bỏ túi nhiều hơn.
Lợi nhuận tiếp thị hiệu quả về chi phíNếu bạn chi 400.000 đồng cho marketing và giá trị đơn hàng trung bình chỉ là 1.000.000 đồng, bạn đã không kiếm được nhiều tiền sau khi bạn khấu trừ chi phí sản phẩm và thuế. Tuy nhiên, khi bạn thấy một sự thay đổi tích cực trong giá trị đơn hàng trung bình, chi tiêu marketing của bạn sẽ có lợi hơn. Đó là lý do tại sao phải có chiến lược tăng giá trị đơn hàng trung bình.

Đọc bài viết: Cách viết bài để bán được sản phẩm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !