7 điều mê tín của người Philippines

Philippines là một quốc gia có lịch sử lâu đời qua các thời kì thực dân. Văn hóa truyền thống của người Philippines cũng bị ảnh hưởng rất nhiều từ thời kỳ thực dân. Với một Animist, quá khứ tiền thuộc địa (có khả năng ảnh hưởng Phật giáo Ấn Độ giáo). Tiếp theo là sự ảnh hưởng bởi Cơ đốc giáo, Philippines sở hữu những niềm tin tôn giáo rất đa dạng, thú vị. Dưới đây là 7 điều mê tín của người Philippines.

Số lượng bậc cầu thang không nên chia hết cho 3

Vào một hộ gia đình người Philippines có cầu thang và bắt đầu tụng kinh Oro Oro (vàng), plata (bạc), mata (cái chết); bước lên từng bước với mỗi từ. Nhiều khả năng, khi đạt đến bước cao nhất, bài thánh ca sẽ kết thúc bằng oro hoặc plata . Điều này là do nhiều người Philippines sẽ cố gắng hết sức để tránh kết thúc bằng mata; điều này biểu thị sự xui xẻo. Mặt khác, hai từ trước đó, rõ ràng biểu thị sự may mắn.

Quay dĩa của bạn vào khi kết thúc bữa ăn

Khi ngồi vào bàn ăn cho một bữa ăn và ai đó dùng bữa xong trước thì nên quay đĩa để đảm bảo việc đi lại an toàn cho người rời đi. Một điều khác nữa là không nên bắt đầu được dọn sạch trong khi mọi người vẫn đang ăn. Nếu điều này được thực hiện, người ta tin rằng người cuối cùng rời khỏi bữa ăn sẽ sống một cuộc sống cô đơn.

Không về nhà thẳng sau khi tham gia tang lễ

Sự mê tín này được gọi là chùa pagpag (sự rũ bỏ bụi bẩn). Sau khi tham dự tang lễ bạn không nên về thẳng nhà như vậy có thể sẽ đem những thứ kém may mắn về nhà. Và khi những buổi tang lễ có tổ chức những bữa ăn mặn hoặc là ăn nhẹ; thì bạn cũng đừng nên mang bất cứ gì từ bữa tiệc về vì nó biểu thị sự bất hạnh sẽ vào nhà bạn.

Hãy lên tiếng khi bạn gõ cửa nhà

Một điều rất phổ biến là khi gõ cửa nhà ai đó ở Philippines thì bạn nên nói ” Tao po”. Điều đó vừa giúp bạn xác nhận xem có chủ nhà ở nhà không, cũng là để lên tiếng xác nhận bạn là con người chứ không phải một thế lực siêu nhiên nào.

Anh chị em không nên kết hôn trong cùng một năm

Sự mê tín này được gọi là sukob , và khuyên các anh chị em kết hôn trong cùng một năm vì nó được cho là để chia sự may mắn giữa hai cuộc hôn nhân. Một loại sukob kháclà kết hôn trong cùng một năm khi mà gia đình có người qua đời.

Một điều mê tín liên quan đến đám cưới khác là cô dâu không bao giờ nên thử váy trước ngày trọng đại. Điều này được cho là mang lại xui xẻo.

Xem thêm bài viết: Một vài nét thú vị trong văn hóa ăn uống của người Philippines

Phục vụ pancit (mì) tại sinh nhật

Món ăn này được cho là đại diện cho một cuộc sống lâu dài. Chính vì thế món ăn này vẫn thường được phục vụ trong các lễ kỉ niệm, sinh nhật.

Cẩn thận khi thể hiện sự yêu thương với trẻ nhỏ

Thật khó để kiềm chế việc chơi với những em bé dễ thương hoặc khen ngợi cha mẹ về những đặc điểm đáng yêu của chúng. Nhưng làm như vậy ở Philippines được một số người tin là một nguyên nhân tiềm ẩn của bệnh tật. Được gọi là một trong hai “usog” hoặc “Bati” ; mê tín dị đoan này nói rằng khi một người có năng lượng mạnh mẽ chào đón một đứa trẻ. Đứa trẻ có thể sớm sau khi bị cảm giác khó chịu không thể giải thích. Đây là lý do tại sao, đặc biệt là ở nông thôn; những người lớn tuổi biết nói về pwera usog phạm khi thể hiện sự yêu thích đối với trẻ em. Điều này có nghĩa là để chống lại bất kỳ usog có thể đã xảy ra khác.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi hoặc gửi CV về gmail [email protected] nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !