Tìm hiểu về khí hậu Philippines

Philippines là một quốc gia nằm ở Đông Nam Á cùng với Việt Nam. Dân số quốc gia này là hơn 106 triệu người. Diện tích cũng xấp xỉ Việt Nam là hơn 340.000 km2. Vậy khí hậu tại Philippines như thế nào?

Tổng quan

Nhìn chung khí hậu tại Philippines khá mát mẻ. Không những thế còn có chút tương đồng với khí hậu Việt Nam. Chính vì thế nếu bạn đi du lịch hay đi làm việc tại đây thì cũng không lo lắng quá về tình trạng “sốc” nhiệt như khi sang một vài nước có khí hậu lạnh.

Philippines có khí hậu nhiệt đới hải dương. Thời tiết thường nóng và ẩm. Quốc gia có ba mùa: tag-init– mùa nóng khô kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5. tag-ulan– mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11. Và tag-lamig, mùa mát khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2. Gió mùa tây nam từ tháng 5 đến tháng 10 còn được gọi là Habagat, gió mùa đông bắc khô từ tháng 11 đến tháng 4 còn được gọi là Amihan. Nhiệt độ thường dao động từ 21 °C (70 °F) đến 32 °C (90 °F), tháng mát nhất là tháng 1 và tháng ấm nhất là tháng 5.

Nhiệt độ trung bình năm của Philippines là khoảng 26,6 °C (79,9 °F). Khi xét về khía cạnh nhiệt độ tại các khu vực Philippines, kinh độ và vĩ độ không phải là một yếu tố quan trọng, nhiệt độ nước biển tại các khu vực trên toàn quốc thường có xu hướng ở cùng mức.

Hầu hết các đảo tại Philippines sẽ có các cơn mưa lớn và bão nhiệt đới từ tháng 7 đến tháng 10. Trong đó có khoảng 19 bão đi vào vùng biển và 8-9 cơn bão quét qua đất liền của quốc gia này.

Khí hậu từng khu vực

Tại Manila, thành phố này có 2 mùa mưa và khô rõ rệt. Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 6. Nhiệt độ trung bình tại thành phố này là 27 độ C. Khá giống với khí hậu thành phố Nha Trang của Việt Nam.

Trong khi đó, những tỉnh vùng núi có nhiệt độ thấp hơn khá nhiều. Nhiệt độ trung bình năm tại Baguio với độ cao 1.500 mét là 18,3 °C. Chính vì thế đây là một điểm du lịch phổ biến vào mùa hè tại quốc gia này.

Đọc thêm bài viết: Du lịch Baguio – Thủ đô mùa hè của Philippines

Các khu vực Cebu, Bacolod, Iloilo không thể phân biệt rõ mùa khô và mùa mưa như Manila và Clark, mùa mưa có mưa tập trung trong 2 – 3 tuần những hầu như bạn không cảm nhận được .

Lượng mưa trung bình năm ở Davao nhiều hơn so với các khu vực khác. Khu vực này không phân biệt rõ hai mùa. Không những thế lại ít xảy ra bão, khí hậu ổn định.

Nói tóm lại, ngoài những cơn bão nhiệt đới phiền toái ra thì những thời điểm khác trong năm khí hậu tại Philippines khá mát mẻ và dễ chịu.

Cuối cùng, nếu các bạn đang muốn tìm một công việc tại Philippines. Hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !