Du lịch Baguio – Thủ đô mùa hè của Philippines

Philippines là một quốc gia nhiệt đới với bốn bề giáp với đại dương. Chính vì thế nơi đây có vô số danh lam thắng cảnh nổi tiếng như những rừng nhiệt đới, những bãi biển đẹp nhất thế giới hay cả những ốc đảo san hô đầy mê hoặc. Tuy vậy thật thiếu sót nếu không nhắc tới những thành phố du lịch nổi tiếng của quốc gia này. Và Baguio là một trong số đó.

Baguio một thành phố cổ kính xen lẫn với hiện đại, thành phố nằm bên những sườn núi với những món ăn đặc sản ngon miệng, các ngôi nhà cổ kính và cả những lễ hội đặc sắc hàng trăm năm tuổi,…. Hãy cùng tìm hiểu thành phố thú vị này qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu về Baguio

Cách thủ đô Manila hơn 250 km về phía Bắc tại khu vực miền núi phía Bắc đảo Luzon thuộc tỉnh Benguet, một tỉnh không giáp biển thuộc Vùng Hành chính Cordillera (nhóm đảo Luzon).

Baguio nằm ở độ cao 1,540 mét so với mực nước biển, tọa lạc tại trung tâm của ngọn núi Cordillera trải dài gần phía Bắc vùng đảo Luzon. Thành phố Baguio nằm trong quận Benguiat, với diện tích khoảng 57.5km vuông. Hầu hết các khu vực phát triển tại thành phố này đều tập trung tại vùng cao nguyên phía Bắc với núi đồi gập ghềnh.

Cư dân thành phố Baguio chiếm 300.000 người, họ đến từ khắp nơi trên đất nước Philippines và nhiều khu vực khác của châu Á, trong đó bao gồm một số không nhỏ người Ấn Độ di cư.

Có biệt danh là thủ đô mùa hè của Philippines, Baguio ban đầu được thiết kế như một điểm đến cho người Mỹ vào đầu thế kỷ 20. Khí hậu Baguio nhiệt độ lạnh hơn hẳn so với hầu hết các khu vực khác của đất nước, khiến nơi đây trở thành nơi nghỉ ngơi yêu thích của cả khách du lịch và người dân địa phương. Điều này làm chúng ta liên tưởng nhiều đến Đà Lạt của Việt Nam.

Baguio có khí hậu giống với Đà Lạt của Việt Nam

Nằm rải rác quanh thành phố là những công viên xinh đẹp, cây thông và các tòa nhà di sản. Thị trấn là một nơi dễ chịu để cưỡi ngựa và đi bộ đường dài. Nó cũng là một điểm đến mua sắm tuyệt vời, với hàng chục cửa hàng tiết kiệm (được gọi là ukay-ukay) được tìm thấy trên đường phố. Ngoài ra còn có rất nhiều mặt hàng thủ công, mỹ nghệ trong khu chợ của thành phố.

Du lịch Baguio

Nên đến Baguio vào mùa nào?

Baguio có 2 mùa cơ bản trong năm là mùa mưa và mùa khô. Tương tự như miền Nam Việt Nam. Các bạn nên ghé thăm thành phố này từ tháng 11 đến tháng 5 hằng năm. Đây là mùa khô và cũng là mùa đẹp nhất của thành phố.

Lễ hội nổi tiếng Panagbenga

Hàng năm cứ vào tháng 2, thành phố Baguio lại tưng bừng tổ chức lễ hội Panagbenga hay còn gọi là lễ hội Hoa. Trong ngôn ngữ Philippines “Panagbenga” có nghĩa là “trăm hoa đua nở”.

Lễ hội này mới được tổ chức từ năm 1995 đánh dấu sự hồi sinh của thành phố Baguio sau thảm họa động đất khủng kiếp năm 1990 tại vùng đảo Luzon.

Lễ hội Panagbenga

Bạn đầu lễ hội kéo dài cả tháng trên đường phố Baguio nhưng về sau được giới hạn vào tuần lễ đầu của tháng Hai và diễn ra tại khu vực Công viên Burnham.

Ngoài các hoạt động về trưng bày hoa, fesival về hoa thì còn có những hoạt động vui chơi, giải trí bên lề và vô số các món ăn truyền thống ngon miệng được đem tới lễ hội này. Chính vì thế đây là thời điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất trong năm.

An ninh tại Baguio

Tại Baguio nói riêng và tại Philippines nói chung, các bạn sẽ luôn bắt gặp hình ảnh cảnh sát cầm súng đứng ở mọi nơi công cộng trong thành phố. Hãy nhờ họ giúp đỡ bất cứ khi nào bạn cần.

Hầu hết những khách du lịch ở Baguio là những người dân địa phương trong nước nên đối với các khách du lịch là người nước ngoài, gần như thành phố không xảy ra các tình trạng các tội phạm nhẹ như trộm cắp vặt…

Hơn nữa, tại thành phố này cũng hiếm khi nhìn thấy những người vô gia cư hay trẻ em đi lang thang như những thành phố khác tại Philippines nên các bạn có thể hoàn toàn an tâm khi đi du lịch tại đây.

Một số địa điểm nên ghé thăm khi tới Baguio

Khi đến thành phố này, hãy nhớ tham quan và check-in tại một vài địa điểm siêu đẹp nơi đây.

Nhà thờ Baguio
Chợ đêm Baguio
Lâu đài Baguio

Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã biết thêm 1 địa điểm du lịch thú vị của Philippines. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ !

Đọc bài viết: Tham quan khu nghĩa trang binh lính Mỹ nổi tiếng tại Manila

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !