Du lịch Philippines: Khu nghĩa trang binh lính Mỹ nổi tiếng tại Manila

Tại Manila, có một khu nghĩa trang nổi tiếng là nơi an nghỉ của gần 18000 binh lý mỹ và hơn 500 người Philippines đã hy sinh trong chiến tranh thế giới thứ 2.

Khu chôn cất chiếm diện tích 152 mẫu Anh (61,5 hecta) tại Fort Bonifacio, Manila. Mảnh đất này trong quá khứ từng là một căn cứ quân sự cũ của Mỹ.

Nghĩa này được chia tổng cộng 11 tiểu khu, với những ngôi mộ có thập giá tự làm bằng cẩm thạch, bên dưới là nền cỏ xanh mượt. Hãy đi dạo qua các lô chôn cất để ngắm nhìn những cây thánh giá. Hầu hết chúng đều khắc tên của người lính đã hy sinh, tuy nhiên vẫn có những cây thánh giá không khắc tên. Đó là những người lính vô danh đã hy sinh trong các trận đánh. Trong số những người thiệt mạng có 20 cặp anh em và 29 người được trao tặng huân chương Danh dự, vinh quang quân sự cao nhất của Mỹ.

Hãy đến Khu tưởng niệm. Khu vực này có một tháp trung tâm bên trong là một nhà nguyện nhỏ. Hãy ngắm nhìn hình chạm trên đá phía trên cửa nhà nguyện mô tả trận chiến với rồng của Thánh George. Phía trên nữa là hình ảnh thể hiện những lý tưởng mà ông đấu tranh để bảo vệ, bao gồm Tự do, Công lý và Quốc gia. Hãy bước vào nhà nguyện và ngắm nhìn bức tranh khảm lớn bằng kính xanh mô tả Đức Mẹ Madonna đang ôm một bó hoa.

Dọc theo hai bên sườn của khu tưởng niệm là bức tường trắng. Đây là nơi khắc tên, vinh danh hơn 36.000 người lính bị mất tích trong khi đang làm nhiệm vụ. Ngoài ra, còn có những tấm bản đồ cao hơn 3m được in trên những bức tường này. Những bản đồ này là thông tin chi tiết của từng chiến dịch, từng trận đánh của lính mỹ tại Philippines.

Phần lớn binh sĩ Mỹ hy sinh tại đây đều dưới bàn tay của quân đội Nhật. Theo ước tính, cũng có hơn 20.000 lính Nhật bỏ mạng tại Philippines trong suốt cuộc chiến tranh thế giới thứ 2.

Nghĩa trang người Mỹ nằm cách trung tâm Manila khoảng 10km về phía đông nam. Cách dễ dàng nhất để đến đây là taxi hoặc xe hơi. Ở xung quanh nghĩa trang này đều có bãi đỗ xe miễn phí và rộng rãi.

Nghĩa trang mở cửa quanh năm, đây là khu du lịch nổi tiếng của thành phố. Để vào nghĩa trang các bạn chỉ cần mang theo ID, nhân viên an ninh tại đây sẽ kiểm tra.

Ngoài ra, khu nghĩa trang này cũng mở cửa miễn phí với toàn bộ du khách.

Xem thêm bài viết: Khám phá nhà thờ hồi giáo đẹp nhất Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !