Suman moron: Bánh nếp sữa sô cô la

Suman Moron hay Bánh nếp sữa sô cô la là một món tráng miệng có nguồn gốc ở đảo Visayas, Philippines. Đặc biệt hơn ở Tacloban, thủ phủ của thành phố Leyte. Leyte là ngôi quê hương những cô gái đẹp và những món ăn độc đáo. Loại bánh này được tạo thành từ các loại gạo khác nhau được nấu trong nước cốt dừa, sữa bò và bột ca cao. Đây là một món tráng miệng phổ biến của người Philippines được phục vụ trong các bữa tiệc tối và các dịp đặc biệt khác. May mắn thay, bây giờ không phải chờ đợi bất kỳ lễ kỷ niệm đặc biệt nào để có thể thưởng thức món ngon này; bởi vì chúng thường được bán bên ngoài nhà thờ vào ngày Chủ nhật.

Cả hai lớp được xoắn lại với nhau sau đó bọc trong lá chuối và hấp để giữ được hương vị. Kết quả là một sự kết hợp tuyệt vời của hương vị ngọt ngào và độ dẻo của bánh. Muron là một món tráng miệng của người Philippines gần như tương tự với Suman. Nó được bọc bằng lá chuối, nó được nấu chín và hấp để hỗn hợp dính lại với nhau và cho mùi thơm của lá chuối bám vào bột. 

Ngày nay Suman Moron rất phổ biến ở Philippines vì ​​hương vị và lịch sử của loại thực phẩm này. Suman Moron là một trong những món tráng miệng ngon nhất và thường được chuẩn bị vào những sự kiện đặc biệt. Món ăn này cần một chút cầu kỳ, bạn cần phải dành nhiều thời gian hơn để nấu nó. Nhưng chắc chắn bạn sẽ thích nó. Bạn có thể tham khảo công thức dưới đây.

Hướng dẫn làm Suman Moron

  • 1 chén bột gạo
  • 1/2 chén bột gạo nếp
  • 1/2 cốc ca cao
  • 3/4 chén đường
  • 1 muỗng cà phê hương vị vani
  • 1 1/2 chén nước cốt dừa

Cách làm

  1. Cho tất cả 4 thành phần đầu tiên vào một cái bát cỡ vừa.
  2. Và thêm vào nước cốt dừa và vani.
  3. Trộn tất cả các thành phần và nấu ở lửa vừa cho đến khi chín.
  4. Để nguội và cuộn thành ống nhỏ, kích thước dài. Và đan xen với lớp vani và bọc trong lá chuối.

Chỉ với một vài bước là bạn đã có cho mình một món bánh Suman moron: Bánh nếp sữa sô cô la tuyệt vời rồi. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm bài viết: Bánh mì Kitchen hương vị Việt tại thủ đô Manila

Cuối cùng, nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc tại Philippines hãy  liên hệ với chúng tôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !