Mẹo offer lương việc làm Philippines 2024 không bị hớ cho lao động Việt

Đàm phán lương việc làm Philippines là 1 trong những phần quan trọng nhất mà các bạn ứng viên quan tâm. Tuy nhiên, có nhiều ứng viên lại cảm thấy khá “ngại” khi đề cập tới vấn đề lương, thưởng, chế độ phụ cấp. Để deal được mức lương như mong muốn, đầu tiên, bạn nên nghiên cứu thật kỹ về những điều Shang Shui sẽ chia sẻ trong bài viết sau đây!

Xem thêm: Người Việt làm việc tại Philippines trong ngành POGO

việc làm Philippines

1. Yêu cầu công việc

Cùng một vị trí việc làm Philippines nhưng mỗi công ty sẽ có những yêu cầu riêng. Nếu khối lượng công việc nhiều, yêu cầu cao, áp lực từ công việc lớn hơn các công ty khác thì bạn nên suy nghĩ đến việc deal mức lương cao hơn.

việc làm Philippines

2. Đánh giá năng lực của bản thân

Khi đã hiểu về yêu cầu công việc, bạn nên đối chiếu với năng lực của bản thân xem mức độ phù hợp. Năng lực càng cao thì khả năng deal lương thành công hơn. Còn nếu thấy bản thân chưa thực sự xuất sắc thì nên thỏa thuận mức lương vừa phải.

việc làm Philippines

3. Nghiên cứu mức lương của vị trí muốn ứng tuyển

Bạn có thể tìm hiểu lương trung bình của vị trí ứng tuyển trên thị trường hiện tại qua Internet, qua các HR của công ty, hoặc người quen đã và đang làm công việc đó. Từ đó sẽ giúp bạn đánh giá được mức lương phù hợp và dễ đàm phán với nhà tuyển dụng hơn khi phỏng vấn việc làm philippines.

việc làm Philippines

Xem thêm: Mức lương khi làm việc tại Philippines là bao nhiêu?

4. Tìm hiểu chế độ đãi ngộ: 

Nếu vị trí ứng tuyển đang có mức lương thấp hơn thị trường và mong muốn của bản thân, bạn cũng đừng vội vàng từ chối mà thay vào đó nên hỏi thêm nhà tuyển dụng về chế độ phúc lợi và thời hạn review lương của công ty. Nhiều khi lương cơ bản thấp hơn nhưng phúc lợi, tiền thưởng cộng lại cao hơn. 

việc làm Philippines

Xem thêm: Những điều bạn cần biết để tìm công ty đãi ngộ tốt tại Philippines

Thông thường các tập đoàn lớn do có sự uy tín nhất định nên chưa chắc đã trả mức lương cao hơn so với các công ty nhỏ, nhưng chế độ đãi ngộ, tính chất công việc lâu dài ổn định và đặc biệt là sự an toàn sẽ được đảm bảo. Vì vậy mà việc suy xét thật kỹ nhiều yếu tố và nhiều khía cạnh sẽ giúp bạn tìm được việc làm Philippines lý tưởng hơn.

việc làm Philippines

Xem thêm: Phúc lợi tốt – Mức lương có còn là yếu tố quyết định?

5. Giữ thái độ thiếu chuyên nghiệp khi phỏng vấn việc làm Philippines

Dù công ty trước trả cho bạn mức lương bao nhiêu, công ty bạn đang phỏng vấn quy mô lớn hay nhỏ nhưng đừng để cảm xúc chi phối bạn. Thái độ kiêu ngạo sẽ làm mất điểm dù lý lịch bạn phù hợp với công việc. Khi không deal được mức lương mong muốn cũng đừng tỏ ra quá thất vọng. Thái độ chuyên nghiệp tạo ra giá trị cho bản thân bạn.

việc làm Philippines

Tổng kết

 

Không một công thức deal lương nào hiệu quả bằng những trải nghiệm cá nhân. Những kỹ năng giao tiếp, điều tiết cảm xúc, các kiến thức về lương bổng,…sẽ giúp bạn hoàn thiện năng lực. Qua đó, bạn sẽ đủ sức dẫn dắt và thể hiện mình một cách trọn vẹn trong suốt buổi interview. Nếu nắm bắt được mục đích bản thân, hiểu rõ mong đợi của nhà tuyển dụng, bạn sẽ tự khắc có những phản hồi khôn ngoan. Chúc bạn tìm được việc làm Philippines với mức lương ưng ý.

Nếu bạn quan tâm đến việc làm Philippines hãy liên hệ ngay cho Shang Shui đến Zalo: 0972296164 hoặc Tele: @VieclamShangShui.

Xem thêm: Tổng hợp việc làm tiếng việt tại Philippines đợt tháng 6+7/2024

Gọi Ngay !