Thời gian việc làm Philippines khác gì với thời gian làm việc tại Việt Nam

Vì đặc thù việc làm Philippines đều trực thuộc các công ty Trung Quốc nên thời gian làm việc ở Philippines cũng sẽ khác biệt so với Việt Nam.

Chế độ làm việc phổ biến ở các công ty Trung Quốc thường là chế độ làm việc 996. Tức làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối xuyên suốt 6 ngày trong tuần. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng yêu cầu làm việc 12 tiếng mỗi ngày, vẫn sẽ có các công ty 9-10 tiếng cho các bạn lựa chọn. Và Shang Shui cũng là một trong số đó.

Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích về vấn đề này.  

việc làm Philippines

Vị trí Sale Marketing, Chủ quản Sale, Quản lý nhân sự

Với vị trí này bạn sẽ cần phải làm ca tối. từ 14h – 23h hàng ngày, vì giờ này khách hoạt động nhiều hơn so với các khung giờ khác.

Vị trí Sale Marketing tại Philippines bạn sẽ được nghỉ phép 4-6 ngày/tháng. Bạn có thể tích phép để 3-6 tháng quay về Việt Nam 1 lần.

việc làm Philippines

Xem thêm: Sale Marketing tại Philippines: cần làm những gì và mẹo cho người mới bắt đầu

Vị trí hành chính, nhân sự, IT

Những vị trí chức năng này đa phần đều làm vào giờ hành chính, 9-10 tiếng/ngày. Một số ít công ty làm 8 tiếng.

Tại Shang Shui, khung giờ việc làm Philippines cho các vị trí này là từ 11h00 – 22h00 hàng ngày.

Tuy nhiên, ngoài  thời gian làm việc, thì nhân viên hành chính, nhân sự sẽ cần làm thêm nếu phát sinh vấn đề trong công ty và trong đội ngũ nhân viên. Chẳng hạn như nếu 1 bạn nhân sự bị ốm trong đêm thì hành chính sẽ là người đưa bạn nhân sự này đến bệnh viện.

Vị trí xuất nhập khoản và CSKH

Vị trí việc làm Philippines này bạn sẽ cần phải làm việc theo ca. 1 ca từ 8-10-12 tiếng tùy công ty. Nếu làm ca 8 tiếng sẽ cần đảo 3 ca các khung giờ 00-8h, 8h-16h, 16h-00 đều các ngày trong tuần.

việc làm Philippines

Vị trí này bạn cũng sẽ được nghỉ 4-6 ngày trong tuần tùy công ty.

Vị trí Dealer

Vị trí dealer ( hoặc Croupier  ) cũng sẽ làm theo ca như vị trí xuất nhập khoản. Nhưng mỗi ca sẽ ngắn hơn, từ 6-9 tiếng mỗi ngày, được nghỉ 4-6 ngày/ tuần tùy công ty. bao gồm cả ngày tích phép.

việc làm Philippines

Vị trí Tài Vụ

Vị trí này được hiểu như 1 kế toán của công ty tại Việt Nam. Đa số các công ty đều sắp xếp nhân viên tài vụ làm việc theo ca của xuất nhập khoản để dễ tổng hợp số tiền trong ngày. Nhưng một số công ty sẽ cho nhân viên tài vụ làm việc theo giờ hành chính, nhân sự. 

việc làm Philippines

Vị trí việc làm Philippines này bạn cũng sẽ được nghỉ phép 4-6 ngày/tuần.

Kết luận

Mong rằng bài viết này đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về thời gian việc làm Philippines khác gì so với ở Việt Nam. 

Nếu các bạn cần hỗ trợ thêm về công việc hay đang tìm cơ hội kiếm Việc làm Sale Marketing tại Philippines và các vị trí khác như HR, hành chính, hãy liên hệ với Shang Shui nha.

Theo dõi Tiktok Shang Shui để xem thêm về kinh nghiệm việc làm Philippines và cập nhật các thông tin mới nhất!

 

Gọi Ngay !