Làm thế nào để tránh bẫy việc làm Philippines lừa đảo? Cách nhận biết công ty uy tín Philippines

Khi tìm hiểu về việc làm Philippines, hẳn không ít bạn cũng sẽ bắt gặp các dạng tin tức, video cảnh báo việc làm Philippines lừa đảo.

Với mức lương cao gấp 4-5 lần tại Việt Nam, miếng mồi thơm béo bở dẫn đến có nhiều “ruồi bu kiến đậu”, thổi phồng sự thật về việc làm ở Philippines để lừa đảo người nhẹ dạ cả tin là thủ đoạn thường thấy.

Tuy nhiên, cái tiếng lương cao, lương nghìn đô không phải là nói ngoa, cũng không phải việc làm Philippines lừa đảo. Vẫn có rất nhiều công ty uy tín Philippines nhưng những công ty này thường có đầu vào cao chứ không thực sự cộp mác “việc nhẹ lương cao” như những bản tin tuyển dụng “lùa gà” mà những tay lừa đảo vẫn thường thổi phồng.

Vậy làm thế nào để tránh bẫy tuyển dụng việc làm Philippines lừa đảo?  Hãy cùng Shang Shui đi tìm cách nhận biết công ty uy tín Philippines qua bài viết sau đây.

 

việc làm Philippines lừa đảo

Các dạng công ty tuyển dụng việc làm Philippines

Để tránh sa vào các bản tin tuyển dụng việc làm Philippines lừa đảo, đầu tiên, bạn nên tìm hiểu qua về các dạng công ty tuyển dụng sau:

  • Công ty chính quy: công ty tự sản xuất sản phẩm website, app và quản lý người lao động từ A đến Z từ khâu tuyển dụng đến các chế độ trả lương, phúc lợi, đánh giá thành tích. Đối với dạng công ty này, bạn nên hỏi về giấy chứng nhận PAGCOR của công ty, giấy chứng nhận này sẽ chứng minh công ty này đã được chính phủ Philippines chứng nhận hợp pháp nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm ứng tuyển.

việc làm Philippines lừa đảo

  • Công ty headhunt – chuyên tuyển dụng: các công ty này thường sẽ chọn lọc sơ bồ thông tin hồ sơ của ứng viên xem có phù hợp với yêu cầu của phía công ty chủ quản không rồi gửi đi cho công ty chủ quản quyết định. Đối với dạng tuyển dụng này, tỷ lệ rủi ro gặp lừa đảo khá cao nên bạn cũng cần hết sức cảnh giác và hỏi thật kỹ khi trao đổi về phía công ty chủ quản.
  • Qua môi giới: Môi giới có thể là HR, là công ty môi giới hoặc thậm chí là bạn bè, người thân đã làm việc và thấy môi trường làm việc lý tưởng nên muốn giới thiệu. Ở Philippines, với mỗi một nhân sự thành công vào làm việc thì người môi giới sẽ nhận được một khoảng hoa hồng từ công ty tuyển dụng. Đối với dạng này tuy rủi ro lừa đảo sẽ thấp hơn nhưng bạn cũng không nên quá lơ là cảnh giác, chọn người bạn thật sự tin tưởng và cũng hỏi thật kỹ về vị trí công việc cũng như công ty mà họ giới thiệu theo bộ câu hỏi như trên.

Dấu hiệu nhận biết công ty uy tín Philippines

Một công ty uy tín Philippines thường sẽ có điểm chung đó là yêu cầu cao hơn chứ không hô hào việc nhẹ lương cao như nhiều bản tin tuyển dụng việc làm Philippines lừa đảo khác. 

Ví dụ đối với vị trí Sale marketing tại Philippines có thể không yêu cầu ngoại ngữ nhưng sẽ yêu cầu thành thạo tin học văn phòng, kỹ năng Marketing, khả năng sử dụng các phầm mềm khác,… 

Ngoài ra, các chế độ phúc lợi sẽ rất rõ ràng ,đền bù cũng như toàn bộ chi phí Hr đều cung cấp ngay cả khi các bạn không hỏi.

Đa phần những chi phí sẽ phải thanh toán cho công ty nếu không qua thời gian thử việc hay tự ý chấm dứt hợp đồng gồm:

+Chi phí vé máy bay

+Chi phí visa lao động

+Chi phí hành chính 

+Chi phí bảo quan

+Các chi phí khác : thường là id hay phụ phí làm dịch vụ.

việc làm Philippines lừa đảo

Vì vậy, một điều bạn cũng nên hết sức lưu ý khi phỏng vấn đó là hãy thành thật với nhà tuyển dụng, đừng vì mức lương cao mà thổi phồng kinh nghiệm lẫn năng lực của bản thân, nếu sang đó mà bạn không làm được việc như đã trao đổi thì không chỉ không có lương nghìn đô mà còn bị trả về nước nữa đấy. Chi phí di chuyển môi giới đã trả mà không làm được việc thì thật là xui xẻo và tốn kém.

Cơ hội việc làm Philippines tại Shang Shui – công ty uy tín Philippines

Shang Shui là một tập đoàn được thành lập từ năm 2003, có giấy chứng nhận PAGCOR mới nhất do chính phủ Philippines cấp, hoạt động ở nhiều thị trường khác như Trung Quốc, Thái Lan, Mã Lai, Việt Nam.

việc làm Philippines lừa đảo

Do muốn chất lượng phục vụ đi lên cũng như cần tìm kiếm nhiều khách hàng mới, hiện tại Shang Shui đang có nhu cầu tuyển dụng các ứng viên từ Việt Nam làm việc tại Philippines với nhiều vị trí khác nhau. 

Nếu bạn đang tìm cơ hội kiếm việc làm Philippines, liên hệ ngay cho Shangshui đến số: +63 977 255 7747 hoặc liên hệ Fanpage ShangShui để được giải đáp các câu hỏi trên và hỗ trợ nhanh nhất. 

Xem thêm kinh nghiệm phỏng vấn việc làm Philippines: tại đây!

Gọi Ngay !