8 Điều bạn nên hỏi khi tìm việc làm Philippines

Đối với một thị trường xuất khẩu lao động tương đối mới như ở Philippines, nhiều người còn khá mơ hồ không biết nên hỏi gì để đảm bảo quyền lợi, phúc lợi của mình. Sau đây là những câu hỏi Shang Shui khuyến nghị bạn nên hỏi thật kỹ người tuyển dụng để hạn chế tối đa những rủi ro không nên có khi tìm việc làm Philippines, cùng điểm qua nhé!

 

việc làm Philippines

 

Những câu bạn nên hỏi nhà tuyển dụng khi tìm việc làm Philippines

  1. Địa chỉ công ty ở thành phố nào, tòa nào, tầng bao nhiêu để bạn có thể lên các hội nhóm cộng đồng hỏi về độ uy tín của công ty
  2. Hợp đồng bao lâu miễn đền bù các chi phí như: vé máy bay, bảo quan, visa, khi nghỉ có phải đền tiền thuế tòa nhà, phí hành chính, tiền ăn ở….hay không?
  3. Chi phí 9G bao lâu miễn đền, tính từ lúc nhập chức, từ lúc chuyển chính, hay bắt đầu từ lúc làm visa 9G ?
  4. Hỏi về phúc lợi của công ty như: tiền lương tháng 13, thưởng thâm niên không? 

việc làm Philippines

 

  1. Bao lâu mới được nghỉ phép 15 ngày về nước, tính từ lúc nhập chức hay chuyển chính? Nếu không về thì sẽ được nhận trong tháng sau hay tròn 1 năm mới được nhận?
  2. Có giam lương hay không? Nếu giam thì giam bao nhiêu, khi nào được trả lại và trường hợp nào không được trả lại
  3. Hỏi cụ thể về vị trí bạn muốn ứng tuyển, nếu bạn làm xuất nhập khoản thì nếu làm sai, công ty sẽ trừ bao nhiêu % vào lương….
  4. Công ty có nhiều người Việt hay không, có bị cấm túc hay không…

Thông thường, các công ty uy tín đều sẽ nói rõ hết với bạn những điều khoản trên để bạn có thể cân nhắc, cũng như hạn chế bạn qua cảm thấy không phù hợp rồi bỏ việc, mất thời gian và công sức đôi bên. Nếu công ty, HR nào chỉ nói về những điều tốt và qua loa hoặc không trả lời bạn những vấn đề như đền bù, giam lương, thì bạn cũng nên hết sức cẩn thận.

 

việc làm Philippines

 

Cơ hội việc làm Philippines tại Shang Shui

Shang Shui – Double Dragon là một tập đoàn được thành lập từ năm 2003, có giấy chứng nhận PAGCOR mới nhất do chính phủ Philippines cấp, hoạt động ở nhiều thị trường khác như Trung Quốc, Thái Lan, Mã Lai, Việt Nam.

Do muốn chất lượng phục vụ đi lên cũng như cần tìm kiếm nhiều khách hàng mới, hiện tại Shang Shui đang có nhu cầu tuyển dụng các ứng viên từ Việt Nam làm việc tại Philippines với nhiều vị trí khác nhau. 

Nếu bạn đang tìm cơ hội kiếm việc làm Philippines, liên hệ ngay cho Shangshui đến số: +63 977 255 7747 hoặc liên hệ Fanpage ShangShui để được giải đáp các câu hỏi trên và hỗ trợ nhanh nhất. 

(Công ty phần lớn đều là nhân sự Việt nên các bạn không phải lo lắng về rào cản ngôn ngữ, khác biệt văn hóa, cách giao tiếp, ứng xử, cũng như đồ ăn thức uống ở chỗ làm đâu nè)

Xem thêm kinh nghiệm phỏng vấn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, gia tăng cơ hội ứng tuyển thành công: tại đây!

 

Gọi Ngay !