Nhà ga mới của sân bay Clark chính thức khai trương

CLARK FREEPORT, Pampanga – Sân bay Quốc tế Clark (CRK) hôm thứ Hai đã chính thức khởi động mềm tòa nhà ga mới của mình với nghi thức vòi rồng chào mừng các chuyến bay khởi hành và đến đầu tiên của Jetstar Asia và Cebu Pacific Air.

Được điều hành bởi Luzon International Premiere Airport Development Corp., nhà ga CRK mới là một dự án hợp tác của Bộ Giao thông Vận tải (DOTr) và Cơ quan Chuyển đổi và Phát triển Căn cứ.

Đây là quan hệ đối tác công tư kết hợp đầu tiên trong khuôn khổ chương trình “Xây dựng, Xây dựng, Xây dựng” (BBB) ​​được bắt đầu và hoàn thành dưới thời chính quyền Duterte.

Đèn chiếu sáng của Jetstar 3K 779/780, Qatar Airways QR 930/931, Scoot TR 386/387, Emirates EK 338, Cebu Pacific Air 5J 606/607 và Philippine Airlines PR 2833/2834 đã có thể sử dụng nhà ga mới trong thời gian khởi động mềm.

“Bất chấp và bất chấp đại dịch Covid-19, sige sige tại tuloy-tuloy ang trabaho para mapakinabangan agad ng proyekto ng ating mga kababayan. Kaya naman natapos sa kabila ng pandemya (Công việc tiếp tục để dự án sẽ ngay lập tức mang lại lợi ích cho đồng loại của chúng ta). Dự án này là một bằng chứng sống động rằng nếu chúng ta làm việc cùng nhau và cùng cam kết mang lại một cuộc sống thoải mái và tiện lợi cho tất cả mọi người thì không gì là không thể, ”Thư ký DOTr Arthur Tugade cho biết trong một tuyên bố.

Giám đốc điều hành CRK Bi Yong Chungunco cho biết với cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm khả năng tiếp cận ưu việt, nhà ga mới đã sẵn sàng chào đón cả du khách trong nước và quốc tế.

Anh cho biết có nhiều cách để đến sân bay tùy theo sở thích của hành khách.

“Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để làm cho hành trình của hành khách thông suốt nhất có thể qua nhà ga và đến và đi từ sân bay của chúng tôi,” bà nói trong một tuyên bố khác.

Từ Đường cao tốc Bắc Luzon (NLEX) – Đường cao tốc Subic – Clark – Tarlac (SCTEX), hành khách có thể đi theo Lối ra Bắc SCTEX Clark để vào Khu Freeport Clark. Cách đó vài mét sẽ là lối đi đầu tiên, nơi họ có thể đi theo lối ra thứ ba và đi thẳng vào Đường Sân bay CRK.

Những ai đã ở trong Khu Freeport Clark có thể đi Đại lộ Gil Puyat về phía Cổng Mabalacat. Họ sẽ đến một giao lộ nơi họ có thể đi theo lối ra đầu tiên về phía Đường Sân bay CRK dẫn thẳng đến nhà ga mới.

Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy chỉ đường đến nhà ga mới của CRK trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động như Google Maps và Waze.

Trong khi đó, dịch vụ xe buýt Point 2 Point (P2P) từ Trinoma, Quezon City và Paranaque City cũng như dịch vụ taxi từ trong Pampanga và các dịch vụ cho thuê xe hơi khác cũng có sẵn.

Nhà ga mới có diện tích 110.000 mét vuông, có các cơ sở vật chất hiện đại, tự khẳng định mình là cửa ngõ hàng đầu của châu Á cho du lịch và kinh doanh.

CRK cũng có trải nghiệm làm thủ tục hành khách không cần chạm.

Hệ thống tự phục vụ, ki-ốt tự làm thủ tục và tự bỏ hành lý được thiết lập vì sự an toàn và tự chủ của hành khách.

Gọi Ngay !