Ngọn đồi Chocolate: Kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ tại Philippines

Đồi chocolate Philippines  được xem là một trong những kỳ quan thiên nhiên độc đáo nhất trên thế giới và đã trở thành một trong những điểm du lịch hút khách bậc nhất của Philippines. Sở hữu vẻ đẹp bình yên, giản dị cùng những ngọn đồi nằm san sát, trải rộng trên diện tích khổng lồ, khu đồi Chocolate ở Bohol khiến du khách như lạc vào một thế giới khác
Theo đó, tại đây có khoảng 1.260 đến 1.776 ngọn đồi hình nón với kích thước tương tự gần bằng nhau, cao trung bình khoảng từ 30 – 50m, tuy nhiên cũng có một số cao đến 120m nằm trải dài trên diện tích 50 km vuông.
Vào mùa xuân, những ngọn đồi này đồng loạt khoác trên mình một màu xanh mướt của cỏ lá, nhìn hệt như cả nghìn tấm thảm xanh, khoe sắc mượt mà. Tuy nhiên, khi bước vào mùa khô là thời khắc chuyển giao mùa thì những ngọn đồi xanh rì dần dần ngả màu vàng nhạt của cỏ úa. Ở giai đoạn này, lớp cỏ dần chết đi để lại những ngọn đồi một màu nâu đã cũ giống hệt nhau, mang trên mình một màu sắc đặc trưng của bột chocolate. Vì thế cái tên “ngọn đồi chocolate” cũng được hình thành từ đây.
Mỗi ngọn đồi có kích thước to nhỏ khác nhau, nhưng nếu đứng nhìn từ xa, mọi người sẽ tưởng lầm rằng các ngọn đồi có hình dạng đối xứng nhau. Nhờ vậy mà khu vực này có được khung cảnh đẹp đến siêu thực. Đến nỗi, nhiều người tin rằng đây là công trình nhân tạo của một nền văn minh bí ẩn nào đó.
Theo truyền thuyết địa phương, nơi này là chiến trường của hai gã khổng lồ. Họ ném đất đá và cát vào nhau, dần dần biến ra những ngọn đồi sau khi cuộc ẩu đả kết thúc. Một câu chuyện khác thì kể rằng đây là những giọt nước mắt của một người khổng lồ đau khổ rơi xuống mà thành. Sau khi trận chiến kết thúc, họ để lại một bãi chiến trường ngổn ngang gạch đá, đó chính là những ngọn đồi chocolate ngày nay.
Tuy nhiên, theo các nhà địa chất học, hình dạng kỳ lạ của khu đồi là kết quả của sự xói mòn với đá vôi trên biển từ hàng nghìn năm trước, sau đó trồi lên trên mực nước biển do kiến tạo địa chất. Một cách giải thích khác cho rằng đây là các rạn san hô bị đẩy lên cao khi các tầng địa chất dịch chuyển. Ảnh: Weheartit.
Ngọn đồi chocolate này nổi tiếng đến nỗi hình ảnh của nó đã được đưa vào con dấu chính thức và là cờ của đất nước Philippines. Đặc biệt, những ngọn đồi chocolate đang là một điểm du lịch hấp dẫn ở Philippines. Chính phủ Philippines đã chọn đồi chocolate là một trong những “điểm đến du lịch hàng đầu” của đất nước Đông Nam Á sở hữu hơn 7.000 hòn đảo này.
Để chiêm ngưỡng khu đồi này vào thời khắc ấn tượng nhất – khi chúng chuyển màu nâu – du khách cần đến đây vào mùa khô của Philippines, thường từ cuối tháng 11 đến tháng 5.
Gọi Ngay !