Du lịch có được niềm tin để mở lại hoạt động kinh doanh

DAVAO CITY – Văn phòng Điều hành Du lịch Philippines Thành phố (CTOO) tại đây hôm thứ Hai cho biết triển vọng kinh tế đang trên đà phục hồi vì khách sạn Marco Polo năm sao đầu tiên của thành phố đã hứa sẽ mở cửa trở lại trong năm nay.

“Đó là một tin rất đáng hoan nghênh. Marco Polo là một biểu tượng trong ngành du lịch của thành phố Davao. Việc nó mở cửa trở lại cho thấy ban quản lý tự tin với triển vọng kinh tế của thành phố và khả năng phục hồi sau đại dịch”, Giám đốc CTOO Generose Tecson nói với Hãng thông tấn Philippines (PNA).

Bà nói thêm, một chỉ báo về sự hồi sinh của nền kinh tế thành phố là sự gia tăng đáng kể các đơn xin gia hạn giấy phép kinh doanh của họ.

Vào tháng 2 năm 2022, Cục Kinh doanh thành phố Davao đã xử lý 38.832 lần gia hạn kinh doanh, ghi nhận 162 đăng ký kinh doanh mới vào tháng Giêng.

Khi đại dịch bùng phát, Marco Polo Davao đã ngừng hoạt động ảnh hưởng đến hơn 200 công nhân khách sạn.

Khách sạn Apo View cũng tạm thời đóng cửa vào năm 2021 nhưng đã thông báo hoạt động trở lại vào đầu năm 2022.

Theo báo cáo của Tạp chí Mindanao hôm Chủ nhật, ban quản lý khách sạn Marco Polo ở Davao xác nhận rằng việc mở cửa trở lại đang được tiến hành. Nó cũng được đảm bảo rằng các nhân viên cũ sẽ được ưu tiên trong quá trình tuyển dụng.

Chủ sở hữu của nó, Francis Ledesma, chủ tịch của Halifax Davao Hotel Inc., cho biết họ sẽ sớm bắt đầu cải tạo, tân trang và tuyển dụng nhân viên quản lý cũng như các nhân viên khách sạn khác sẽ được đào tạo.

“Chúng tôi muốn trả lại cho Thành phố Davao uy tín của nơi từng là khách sạn mang tính biểu tượng mà Dabawenyos tự hào. Mặc dù chúng tôi muốn mở cửa sớm, nhưng chúng tôi thận trọng không hy sinh chất lượng mà khách hàng mong đợi từ chúng tôi, ”ông nói thêm.

Trong khi đó, Giám đốc Sở Du lịch vùng Davao (DOT-11) Tanya Rabat-Tan cho biết việc mở cửa trở lại Marco Polo Davao sẽ tạo ra hiệu ứng gợn sóng trong lĩnh vực kinh doanh.

“Việc mở cửa trở lại của Marco Polo cũng báo hiệu cam kết của Davao trong việc phục hồi du lịch. Chúng tôi rất vui mừng rằng việc mở cửa trở lại cũng đồng nghĩa với cơ hội việc làm cho nhân viên du lịch của chúng tôi, đặc biệt là những người phải di dời vì đại dịch”, cô nói.

DOT-11 đã và đang tổ chức các buổi huấn luyện cho các công ty trong ngành bao gồm cả cộng đồng bản địa để chuẩn bị cho sự phục hồi hoàn toàn của nó.

Tan nói: “Ngay cả trong một cuộc khủng hoảng, chúng tôi vẫn tiếp tục tìm cơ hội để làm thế nào chúng tôi có thể suy nghĩ lại và định hình lại một ngành du lịch bền vững hơn cho tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !