Thành phố Sipalay được mệnh danh là thủ đô du lịch diều của Philippines

BACOLOD CITY – Thành phố Sipalay ở Negros Occidental đã được công nhận là Thủ đô Du lịch Diều của Philippines trong thời gian tổ chức Lễ hội Diều Burangoy lần thứ 8 vào cuối tuần qua.

Thành phố sipalay được mệnh danh là thủ đô du lịch diều của philippines
Thành phố sipalay được mệnh danh là thủ đô du lịch diều của philippines

Tấm bảng được trao bởi Hiệp hội Diều Philippines (KAP) do chủ tịch Orlando Onkingko đứng đầu, đã được trao bởi Giám sát Du lịch Jerick Lacson cho Thị trưởng Maria Gina Lizares tại Trung tâm Chính phủ vào hôm thứ Hai.

“KAP phong tặng cho Thành phố Sipalay danh hiệu ‘Thủ đô Du lịch Diều của Philippines’ để tri ân sự cam kết lâu dài trong việc quảng bá văn hóa thả diều truyền thống của Philippines như một hoạt động du lịch hàng năm,” tấm biển đề ngày 31 tháng 3 năm 2022 viết.

Lacson nói với Hãng thông tấn Philippines (PNA), tuyên bố này là sự khẳng định những nỗ lực của thành phố trong việc thúc đẩy du lịch bền vững bằng cách giới thiệu lễ hội diều như một hoạt động thân thiện với gia đình, thả diều như một môn thể thao thân thiện với môi trường và làm diều như một địa điểm để quảng bá nghệ thuật và văn hóa địa phương.

Ông nói: “Quan trọng nhất, chính cánh diều là biểu tượng của chúng tôi về hy vọng bay cao và phục hồi sau những tác động của đại dịch Covid-19 (bệnh coronavirus) và bão Odette.

Lacson nói thêm rằng sự công nhận mới nhất mà thành phố nhận được là một thách thức đối với các bên liên quan “phấn đấu, đổi mới, tốt hơn và cải thiện” hình ảnh và chất lượng của Sipalay như một điểm đến du lịch.

Lễ hội thả diều Burangoy năm nay, nằm trong số các hoạt động bên cạnh Lễ kỷ niệm lần thứ 21 của thành phố, là lần đầu tiên sau khi nó bị đình chỉ trong hai năm do đại dịch Covid-19.

Triển lãm thả diều được tiến hành từ ngày 30 tháng 3 đến ngày 3 tháng 4 trong khi cuộc thi thực tế được tổ chức vào ngày 31 tháng 3 tại bãi biển Poblacion.

Lần thứ hai, lễ hội trưng bày những con diều đầy màu sắc và độc đáo được làm bằng nhiều vật liệu khác nhau, ngoại trừ nhựa nhằm ủng hộ “chính sách không sử dụng đồ nhựa” của chính quyền địa phương.

Lễ hội thả diều Sipalay hàng năm là người chiến thắng lớn trong Hạng mục Thành phố Sự kiện Du lịch (Thể thao) Tốt nhất của Giải thưởng Ngọc trai 2018 do Hiệp hội Cán bộ Du lịch Philippines và Sở Du lịch tổ chức.

Tên chính thức của nó là “Burangoy” được ghép từ các từ “burador” hoặc kite, và “barongoy”, một thuật ngữ địa phương để chỉ cá bay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !