Những điều cần biết về thời tiết và nhiệt độ ở Philippines

Một trong những vấn đề bạn trẻ quan tâm trước khi đi du lịch bụi Philippines chính là vấn đề thời tiết. Như chúng tôi, tôi đều biết thông tin qua các phương tiện truyền thông là Philippines rất hay có bão.

Tuy nhiên, các bạn cứ yên tâm vì hiện tại có nhiều trang web luôn cập nhật thông tin dự báo thời tiết 24/7 để các bạn theo dõi từng ngày. Có thể nói khí hậu, nhiệt độ ở Philippines khá đẹp và ấm áp, dễ dàng để bạn tung tăng tắm biển và du lịch các đảo.

Bài đăng này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chính xác và chủ sở hữu hữu ích về khí hậu ở Philippines.

Thời gian Bias Bias

Trước khi tìm nhiệt độ ở Philippines, chúng ta nên tìm hiểu về sự chênh lệch thời gian của Philippines so với Việt Nam ra sao nhé!

Time Việt Nam và Philippines cách nhau 1 tiếng. Nếu ở Việt Nam là 10 giờ thì ở Philippines là 11 giờ.

Philippines có khí hậu như thế nào?

Do is in the zone of the life of the wind, nên khí hậu ở Philippines là khí hậu nhiệt đới gió mùa và được chia thành 2 mùa là mùa mưa (từ tháng 6 đến tháng 11) và mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 5).

Entertaiment of rain Ngoài ra, vào mùa mưa bão (tháng 8), Philippines phải đón nhiều trận bão ngoài biển và tấn công trực tiếp vào đất liền, đặc biệt là khu vực thủ đô Manila hay Luzon.

Trung bình nhiệt độ ở Philippines trong khoảng 27 độ năm. Do that you can be default the page server of the mát mẻ mùa hè. Tuy nhiên, vẫn nên cầm theo một chiếc áo khoác mỏng trong trường hợp gặp mưa, hoặc đi vào những nơi có điều hòa quá lạnh như khu trung tâm mua sắm.

Ngoài ra, việc mang theo kính râm, mũ và kem chống nắng cũng là cách để bạn bảo vệ bản thân trước ánh nắng gay gắt ở đây.

Gas hậu Philippines theo khu vực

Khu vực Manila

Nằm trong khoảng giữa nền khí hậu nhiệt đới gió mùa và nhiệt đới gió mát, thủ đô Manila có đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa, độ ẩm cao, được chia làm 2 mùa rõ ràng là mùa khô và mùa mưa.

Tuy nhiên, vào mùa bão (đặc biệt từ giữa tháng 8 đến tháng 12), các vùng biển của Philippin phải hứng chịu nhiều cơn bão từ biển vào, do đó cần hết sức lưu ý trong khoảng thời gian này.

Khu vực Cebu

Cebu là nơi có nhiệt độ cao quanh năm, hầu như không có sự chênh lệch về nhiệt độ giữa đêm và ngày. Ở Cebu mùa mưa kéo dài từ tháng 6 ~ tháng 12, còn lại từ tháng 1 ~ tháng 5 là mùa khô.

Vào mùa mưa, hầu như không có ngày nào mưa kéo dài, những cơn mưa thường đến nhanh với cường độ mạnh, cùng với ánh nắng khá gay gắt.

Khu vực Clark

Là nơi có nền nhiệt trung bình năm khoảng 27 độ, so với Manila hay Cebu, Clark là nơi có khí hậu ôn hòa và mát mẻ hơn.

Từ tháng 2 ~ tháng 5 là thời điểm nóng nhất trong năm, tuy không mát bằng khí hậu ở Baguio nhưng cũng không nóng bằng khí hậu ở Manila. Vào mưa mùa, cũng như các vùng khác, cơn mưa ở Clark thường đến nhanh với cường độ.

Bacolod khu vực

Là nơi có khí hậu giống với Cebu. Nhiệt độ trung bình năm tại Bacolod khoảng 26 độ C, đôi khi có những ngày nhiệt độ vượt quá 30 độ C. Tháng 8 và tháng 9 là khoảng thời gian có nhiều cơn mưa ngày, do chịu ảnh hưởng từ cơn bão.

Khu vực Baguio

Baguio là khu vực mát mẻ hiếm hoi tại Philippines. Nổi tiếng là nơi thích hợp để tránh nóng, vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 5, các cơ quan phủ Philippines có thể chuyển từ Manila về Baguio để làm việc.

Trung bình nhiệt độ thường không vượt quá 26 độ C, do đó, trang bị cho mình những chiếc áo khoác mỏng khi đến đây là cần thiết.

Khu vực Davao

It is at the top of thenam island Mindanao. Nhiệt độ trung bình trong năm vào khoảng 27 độ C. Lượng mưa trung bình năm hầu như không có sự thay đổi quá lớn giữa mùa mưa và mùa khô, đồng thời không chịu được nhiều cơn bão. Đây là điểm đặc biệt khiến Davao trở thành 1 trong những nơi có khí hậu dễ ​​chịu nhất Philippines kể cả vào mùa mưa.

Như vậy, có thể nói thời tiết tại Philippines khá nóng và ẩm ướt quanh năm. Chính vì nhiều người chọn lựa Philippines là điểm đến để nghỉ dưỡng.

Với những thông tin trên về thời tiết Philippines hi vọng sẽ giúp mọi người có thêm những kiến ​​thức bổ ích, từ đó có được kế hoạch du lịch, hiệu quả nhất tại đất nước xinh đẹp vạn đảo.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm việc làm ở Philippines với mức lương hấp dẫn, hãy  liên hệ  với chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !