Lễ hội ẩm thực Tagaytay ở Philippines

MANILA – Philippines đã và đang nỗ lực để định vị mình là một điểm đến không chỉ có những bãi biển đẳng cấp thế giới mà còn có nền ẩm thực đa dạng và xứng tầm du lịch.

Cuối tuần qua, Sở Du lịch đã tổ chức chương trình lai KAIN NA! Lễ hội ẩm thực ở Tagaytay, đưa khách tham quan các hòn đảo của Philippines bằng cách giới thiệu các hương vị khác nhau từ các vùng khác nhau đến tận Caraga.

“Hương vị du lịch” được tổ chức theo chủ đề khéo léo , hội chợ ẩm thực cho phép những người sành ăn ở Tagaytay thưởng thức phiên bản hấp dẫn của thành phố Tacloban của suman latik , sagman i và moron ; cái gọi là “khoai tây chiên giòn lành mạnh” làm từ dừa và các loại rau khác nhau của sopresa từ Thành phố Urdaneta; bagnettươi từ Ilocos; và nhiều món ăn mang tính biểu tượng khác của Philippines.

Tagaytay KAIN NA! là lần thứ hai thuộc loại này được tổ chức trong năm nay, báo hiệu sự khởi động lại dần các hoạt động du lịch ẩm thực của Philippines.

“Mặc dù du lịch trong nước vẫn bị hạn chế vào thời điểm hiện tại, với biến thể Omicron, sự hiện diện của các cuộc thảo luận liên tục về hương vị và trải nghiệm du lịch ẩm thực của Philippines vẫn là một trong những cách tốt nhất để giữ Philippines trong trái tim và tâm trí của khách du lịch và những người mà chúng tôi sẽ chào đón với một loạt hương vị thú vị khi tình hình cho phép một cách an toàn, ”Bộ trưởng Du lịch Bernadette Romulo-Puyat nói.

‘Khỏe mạnh, an ủi’

Giống như tất cả KAIN NA trong quá khứ! các phiên bản trước đại dịch, lễ hội ẩm thực không chỉ giới thiệu sơ lược về những gì mà toàn bộ nền ẩm thực Philippines mang lại mà còn cho phép những người tham gia hội chợ khám phá các địa điểm ẩm thực đang phát triển của thành phố chủ nhà.

Nếu có một món ăn nào có thể xác định được Tagaytay, ít nhất là đối với những du khách chưa khám phá điểm ẩm thực của nó, thì chắc chắn đó là Bulalo – đậm đà, mặn và hấp nóng hổi với thịt bò luộc mềm và hoàn hảo gần như tan chảy trong miệng.

Là một món ăn chính của Tagaytay, súp chân bò được bán ở hầu hết các nhà hàng ở đây. Nhưng các nhà hàng trong khu vực cũng đang tìm cách mang đến cho khách du lịch một món ăn ẩm thực khác, một thứ có thể dễ dàng gắn liền với thị trấn Cavite – thực phẩm tập trung vào sức khỏe và tính bền vững.

Tại The Farmer’s Table của Nurture Wellness Village, một trong những điểm lui tới hấp dẫn nhất của những khách du lịch tìm kiếm thực phẩm lành mạnh và ăn uống ngoài trời xứng đáng với IG, chủ sở hữu đảm bảo rằng thực đơn của họ đúng với tên gọi của nó bằng cách tìm nguồn cung cấp hầu hết các nguyên liệu của nhà hàng từ gần đó trang trại hoặc khu vườn hữu cơ của riêng họ.

Từ khoai tây chiên kết hợp với sốt mayonnaise malunggay-húng quế đến súp lơ xanh và súp lơ kiểu cánh trâu, mục tiêu của cơ sở là “làm cho các tế bào của bạn mỉm cười” và món ăn này bán chạy dựa trên những hàng dài xếp thành hàng dài ở lối vào của khu nghỉ mát / nhà hàng.

“Bạn đang ăn tất cả những thứ đó đều có lợi cho cơ thể, nhưng một lần nữa chúng tôi làm cho việc chăm sóc sức khỏe trở nên thú vị. Thực ra, bạn đang ăn thuốc mà không nhận ra”, Cathy Brillantes-Turvill, chủ sở hữu của Nurture Wellness Village cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

“Ở cấp độ tế bào, cơ thể của bạn rất hạnh phúc. Bằng cách ăn loại thực phẩm này, bạn đang thực sự làm cho cơ thể mình trở nên siêu khỏe mạnh … Đặc biệt với Covid-19, tất cả chúng ta đã trải qua quá nhiều lo lắng về tinh thần, kakain ka pa ba ng pagkain na maluluha ka sa sama ng loob? (bạn vẫn sẽ ăn cái gì đó ‘

Giống như Nurture, Siglo’s Modern Filipino và chi nhánh Siglo Brew của nó cũng phát triển bền vững với công thức gia truyền và “không chất thải” cũng như cà phê có nguồn gốc duy nhất.

Nhưng nếu vẫn khó tìm được một nhà hàng ngoài trời, bạn cũng có thể đến những điểm đến gần đó nhưng không kém phần “xanh” như Luntiang Republika ở Alfonso và Shambala Silang, cả hai cũng rất hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng cuối tuần hoặc một cai nghiện qua đêm.

“Điều chúng tôi quan tâm là nó phải là người Philippines. Nguyên liệu nên đến từ đây, không chỉ là mở nhà hàng, chủ trương của chúng tôi ở đây cũng phù hợp với phong trào ăn uống chậm rãi nơi bạn tự trồng. Chúng tôi có cái gọi là Adobo sa Dilaw bởi vì chúng tôi có nghệ và thậm chí là Adobo sa Pula với annatto của chúng tôi ở đây, ”

“Đó cũng là một không gian (xanh). Chúng tôi chia sẻ nơi này vì chúng tôi cảm thấy rằng mọi người, trong thời kỳ đại dịch, cần thở, cần thiên nhiên”, cô nói thêm.

‘Hãy đến với Calabarzon’

Ngoài KAIN NA! triển lãm, DOT cũng đang khởi động Sáng kiến ​​Hành lang Xanh ở Calabarzon để thúc đẩy du lịch ẩm thực của khu vực thông qua các mạch du lịch được sắp xếp cẩn thận.

“Lực đẩy của chúng tôi hiện tại thực sự là du lịch nội địa vì vậy chúng tôi muốn chứng tỏ rằng có rất nhiều điểm tham quan đã mở cửa cho khách du lịch ở Calabarzon. Chúng tôi sẽ khai trương hoạt động này vào ngày 18 tháng 12”, Giám đốc DOT Calabarzon Marites Castro cho biết.

Ở Cavite, trọng tâm của nó ngoài ẩm thực là sức khỏe và du lịch nông trại.

“Đó là sự kết hợp giữa du lịch chăm sóc sức khỏe và nông trại. Khi bạn đến đây, không chỉ có các di tích lịch sử, chúng tôi còn có rất nhiều địa điểm nông trại sẵn sàng phục vụ du khách. Chúng tôi chăm sóc sức khỏe nhiều hơn nên đó là những gì chúng tôi đang phát triển”, Castro nói.

“Thị trường mục tiêu của chúng tôi thực sự là những khách đến từ Metro Manila vì 65% du khách đến Calabarzon là đến từ NCR (Vùng thủ đô quốc gia),” cô nói thêm.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Du lịch Woodrow Maquiling Jr. lưu ý rằng du lịch bền vững sẽ là “đầu tàu và trung tâm” của tất cả các chương trình khuyến mãi của DOT.

KAIN NA! Tagaytay được tổ chức tại Ayala Malls Serin, với triển lãm tiếp theo dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Ayala Malls Manila Bay vào tháng 2 năm 2022.

Cuối cùng, nếu bạn đang  tìm kiếm công việc ở Philippines  với mức lương hấp dẫn, hãy liên hệ với chúng tôi nhé !!!
Gọi Ngay !