Nguyên nhân và Cách khắc phục lỗi 404 Not Found

http error 404  or  404 error  is error khá phổ biến trên trang web. Cách khắc phục nó không khó. Mời bạn tham khảo lỗi sửa chữa hướng dẫn  404 không tìm thấy dưới đây:

Lỗi 404 Not Found là gì?

Nguyên nhân và lỗi 404 Không tìm thấy
Nguyên nhân và lỗi 404 Không tìm thấy

404 error  is HTTP status code has been normalized. This message was sent from the server of the web are online to the HTTP browser through query. Sau đó browser will show this error.

Thực tế, các liên kết không dẫn đến trang web nào được gọi là liên kết chết hoặc liên kết bị lỗi. Trạng thái HTTP 404 thường được hiển thị dưới dạng: error 404, HTTP 404 hoặc mã 404…

Mẹo : Bạn có thể tìm thấy lỗi 404 trên trang web bằng các công cụ như DeadLinkChecker.com và ATOMSEO.

Dưới đây là 1 số thông báo Lỗi HTTP 404 error mà các trang web thường sử dụng:

  • Lỗi 404
  • 404 không tìm thấy
  • Lỗi 404
  • Không tìm thấy URL được yêu cầu [URL] trên máy chủ này
  • HTTP 404
  • Lỗi 404 không tìm thấy trang
  • 404 Không tìm thấy tệp hoặc thư mục
  • Không tìm thấy HTTP 404
  • Lôi 404 Không Tim Được Trang

Lỗi thông báo 404 Not Found có thể xuất hiện trên bất kỳ trình duyệt nào hoặc bất kỳ hệ điều hành nào. Hầu hết các lỗi 404 đều hiển thị bên trong đích của trang web trình duyệt cửa sổ mà bạn muốn mở.

Trong  Internet Explorer , thông báo  Không thể tìm thấy trang web  thường chỉ HTTP 404 lỗi nhưng cũng có lúc là thông báo 400 Bad Request. Bạn có thể kiểm tra đây là lỗi gì trên trình duyệt thanh tiêu đề.

Người dùng sẽ gặp lỗi 404 khi mở đường dẫn thông qua Microsoft Office ứng dụng, tạo thông báo Trang web Internet báo cáo rằng không thể tìm thấy mục bạn yêu cầu (HTTP / 1.0 404) bên trong MS Office của chương trình.

Khi Windows Update sinh ra lỗi 404, nó sẽ hiển thị dưới dạng mã 0x80244019 hoặc thông báo WU_E_PT_HTTP_STATUS_NOT_FOUND

Loi-404-Not-Found
Loi-404-Not-Found

Nguyên nhân gây ra lỗi HTTP 404 error

Về mặt kỹ thuật, lỗi 404 thường xảy ra với người dùng, bạn có thể nhập sai URL địa chỉ hoặc trang web đã được chuyển đến mới miền tên mà bạn không biết.

1 the moreable is when website was move to new page or new resource but not redirect URL old to new. Khi this error, you will be get message 404 error change because self-redirect to the page new.

Lưu ý: Web server Microsoft IIS sẽ cung cấp chi tiết thông tin gây ra lỗi 404 Not Found bằng cách bổ sung hậu tố sau lỗi 404, chẳng hạn như  HTTP Error 404.3  – Not Found, nghĩa là MIME giới hạn.

Không tìm thấy 404 error server

Load lại trang

Tải lại trang web bằng cách nhấn nút F5 trên bàn phím, nhấn nút Làm mới / Tải lại trên trình duyệt (quay tròn tên biểu tượng) hoặc đặt trỏ chuột vào URL trên thanh địa chỉ rồi nhấn Enter. Đây là cách đơn giản nhất để  khắc phục lỗi 404  vì nó lặp lại khi lỗi này xuất hiện mà trang web thực tế không có vấn đề gì, vẫn hoạt động bình thường. Thao tác Refresh page sẽ tải lại trang và mở trang bình thường.

Check error on URL

Lỗi 404 Not Found thường xảy ra khi nhập sai URL hoặc sai đường dẫn liên kết từ trang khác.

Edit lại URL

Đối với đường dài có các danh mục, bạn có thể bỏ bớt đuôi cho đến khi tìm thấy trang web. Hạn chế như địa chỉ www.web.com/a/b/c.htm, lỗi 404, bạn có thể thay thế bằng www.web.com/a/b/, thậm chí là www.web.com/a/ if still do not be. This tác giả sẽ khắc phục được lỗi Trang Không tìm thấy hoặc ít nhất cũng giúp bạn chỉnh sửa 1 điều – URL này đúng.

Small Tips:  Nếu bạn xóa bớt danh mục trên URL và truy cập được vào trang chủ nhưng không tìm thấy danh mục mà bạn muốn, hãy tìm kiếm thông tin bằng công cụ Tìm kiếm trên Trang chủ. Nếu trang này không có tìm kiếm hộp, hãy hướng tới trang cần tìm bằng thực đơn danh mục của trang web.

Search search page bằng search tool search

Trong trường hợp bạn nhập sai URL, hãy quên địa chỉ chính xác của trang web, hãy nhờ cậy vào sự giúp đỡ của các công cụ tìm kiếm như  Google Search  hay  Bing Search . Khi tìm thấy trang mong muốn, đừng quên đánh dấu lại để tránh lỗi HTTP 404 sau này.

Delete browser browser cache

Ví dụ, khi bạn truy cập URL từ điện thoại thành công nhưng không thể thao tác trên bảng máy tính, hãy xóa bộ đệm trên máy tính bảng duyệt. Ổ chuột, bạn cũng phải xóa cả trình duyệt cookie nếu xóa bộ nhớ cache không có hiệu quả.

Thay đổi DNS máy chủ

Thay đổi DNS
Thay đổi DNS

Thay đổi DNS trên máy tính nếu toàn bộ trang web truy cập đều báo lỗi 404, đặc biệt khi bạn có thể vào web này trên điện thoại hoặc ở các thành phố khác.

Lỗi 404 xuất hiện trên toàn bộ trang web không phải là lỗi phổ biến trừ khi ISP (nhà cung cấp mạng) hay chính phủ bộ lọc, chặn trang web này để ngăn chặn truy cập. Cho dù đó là lý do gì, nếu trường hợp này, bạn chỉ còn cách thay đổi DNS.

Cuối cùng, nếu mọi cách trên đều fail, hãy liên hệ trực tiếp với trang web hỗ trợ ngũ ngũ đó. Họ sẽ giúp bạn khắc phục sự cố 404 khó chịu!

Lỗi 404 error ảnh hưởng tới web thứ hạng như thế nào?

Khi truy cập một web để tìm kiếm thông tin mà gặp phải lỗi http 404, chắc chắn rằng mọi người sẽ đóng tab đó và tới một trang khác. Vì thế, các trang càng nhiều lỗi 404, thì người dùng thời gian ở lại trang càng ít. If that long do error, the web that will not be got.

Thuật toán của các công cụ tìm kiếm sẽ lưu ý tới hoạt động của người dùng trên web, trong đó, thời gian trực tuyến trên trang của họ đóng vai trò lớn đối với việc xếp hạng. Và HTTP 404 error code is a a in the most stfixes.

Ngoài cực kỳ đánh giá, tỷ lệ thoát cao do hỏng liên kết cũng ảnh hưởng đến SEO. SEMrush đã phát hiện ra rằng tỷ lệ thoát đứng thứ 4 trong web xếp hạng nhân tố quyết định trên công cụ tìm kiếm.

Một người dùng vào web và rời đi ngay mà không nhấp vào bất cứ thứ gì, đây chính là tín hiệu cho Google biết kết quả mà họ nhận được không phù hợp. Vì thế, web thứ hạng sẽ được đánh giá thấp hơn trên công cụ tìm kiếm. Do đó, nếu bạn đang sở hữu một trang web, tốt nhất bạn không nên để lỗi 404 quá thường xuyên và hãy khắc phục nó sớm nhất có thể.

404 tương tự error – không tìm thấy tệp hoặc thư mục

Một số thông báo lỗi bên client liên quan đến lỗi 404 Not Found bao gồm 400 Bad Request, 401 Unauthorized, 403 Forbidden và 408 Request Timeout.

Một số máy chủ HTTP trạng thái mã bên trong cũng tồn tại như 500 Internal Server lỗi.

Những câu hỏi thường gặp khi khắc phục lỗi 404

Làm thế nào sửa lỗi 404 trên web?  Nếu biết các trang trên liên kết web bị hỏng, bạn chỉ cần điều hướng tới chúng và sửa lại. If 404 error current export do page is delete, please balance up the restore or navigation it to a new content.

Làm thế nào là sửa lỗi 404 trên WordPress? If used WordPress, error 404 thường xuất hiện làm chuyển hướng hoặc sự cố liên kết cố định. Về cơ sở của bạn, bạn chỉ cần sửa các liên kết bị lỗi cho các trang hoặc từng bài viết riêng lẻ. Truy cập WordPress tổng quan trang và cập nhật liên kết cài đặt cố định nếu đó là sự cố trên web toàn trang.

Tìm hiểu thêm: Những sai lầm seo phổ biến nhất

Gọi Ngay !