Những sai lầm seo phổ biến nhất

Khi trang web của bạn không SEO tốt, đồng nghĩa sẽ không xuất hiện ở các vị trí cao khi người dùng tìm kiếm. Bạn sẽ bỏ lỡ một lượng truy cập lớn từ hàng hóa tiềm năng của khách hàng. Tự nhiên SEO là một quá trình dài, các doanh nghiệp phải kiểm tra đầu tư thời gian công sức thì mới có kết quả tốt. Vì vậy, hôm nay FFF sẽ chia sẻ cho các bạn  Những sai sót phổ biến nhất trong SEO   để giúp các bạn hoàn thiện kỹ năng SEO của mình nhé.

Sai biến quan trọng nhất
Sai biến quan trọng nhất

Tổng quan

Theo nghiên cứu do Sitechecker thực hiện thông tin qua 52 cuộc kiểm tra từ 6 triệu trang web khác nhau, các trang web được phân loại thành 4 nhóm dựa trên sự ước lượng giữa các yếu tố (sai sót quan trọng, cảnh báo, thông báo báo cáo và hiển thị kết quả của google). Hầu hết các trang web ( khoảng 53% ) có thang điểm từ  50 đến 90  và chỉ có  5%  trang web có thang điểm  hơn 90 . Đây là thời điểm tốt nhất để đánh giá và tra cứu SEO của bạn trong trận chiến của bạn, bạn vừa đặt.

Sai sót xác định tầm quan trọng của biến số phổ biến trong SEO is thiếu từ khóa trong bài viết tiêu đề (tiêu đề chính và phụ đề H1) hoặc rút gọn phần mô tả. Đó là yếu tố rất quan trọng quyết định hiệu quả tối ưu hóa SEO cho trang web cũng như trang web của bạn xếp hạng. Nếu bạn thiếu phần này, Google sẽ tự động mặc định từ khóa của bài viết của bạn là những từ khóa được nhiều người tìm kiếm, điều này có thể làm cho bài viết của bạn tiếp cận với sai đối tượng.

Ngoài lỗi phổ biến, chúng tôi còn có rất nhiều lỗi SEO khác. FFF sẽ chia tất cả các lỗi Seo thành 3 nhóm lớn:

  • Lỗi kỹ thuật
  • Lỗi SEO trên trang
  • Lỗi thu thập dữ liệu

Lỗi kỹ thuật

Lỗi kỹ thuật
Lỗi kỹ thuật

Lỗi xấu này thường xuyên dẫn đến cao thoát tỷ lệ. Tuy nhiên, tin tốt là bạn hoàn toàn có thể tránh nó. Các lỗi kỹ thuật phổ biến bao gồm:

Nghĩa is 4xx lỗi  là có lỗi ra của khách hàng (client-side), trong khi 5xx lỗi   chỉ lên máy chủ. Khi có lỗi, người truy cập trang web và bot con thu thập thông tin cho web sẽ bị mất và trang web của bạn sẽ không được hiển thị (không tìm thấy lỗi trang). Vì vậy, bạn cần phải kiểm tra đoạn mã http này và sửa chúng ngay lập tức.

Một lỗi khác có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả tìm kiếm của google chính là sự lặp lại các  nội dung . Ngoài tiêu đề và mô tả meta của bạn phải có từ phù hợp, thì nội dung của nó không thể quá dài và lặp lại với các bài viết khác trên trang web của bạn. Đây là một trong những vấn đề người làm SEO, nên lưu ý đầu tiên.

Chỉ cần khắc phục các lỗi kỹ thuật này sẽ giúp trang web của bạn tăng hạng đáng kể và cải thiện trải nghiệm của người dùng đó.

Lỗi SEO On-Page

Lỗi SEO On-Page
Lỗi SEO On-Page

Tag meta  của bạn giúp các công cụ tìm kiếm xác định chủ đề của các trang để kết nối chúng với các khóa và cụm từ được người dùng tìm kiếm để sử dụng.

Tạo  thẻ tiêu đề  phù hợp với các từ khóa có liên kết để tạo ra các liên kết duy nhất và thu hút người dùng vào trang web từ kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Tag tiêu đề bài viết  sẽ tạo ra ấn tượng đầu tiên mà người dùng tìm thấy trang của bạn. Nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của google, trình duyệt web và mạng xã hội. Vì vậy, bạn hãy đặt một tiêu đề thật hấp dẫn để người dùng click vào xem nhé.

Thẻ H1  thường được sử dụng làm tiêu đề trong các bài viết trên trang web, công cụ hỗ trợ tìm kiếm nội dung chủ đề của bạn. Nếu thiếu chúng, Google sẽ khó hiểu được trang web của bạn.

Siêu mô tả  giúp tóm tắt, tóm tắt nội dung của toàn bộ bài viết. Meta Description được viết tốt sẽ giúp Google hiểu mức độ liên kết và khuyến khích người dùng ủng hộ kết quả của bạn. Nếu chúng bị thiếu, tỷ lệ có thể là co. Bạn cũng có thể tạo mô tả của mình thành lời kêu gọi hành động, vì vậy, hãy bắt đầu suy nghĩ về họ như một phần tử chuyển đổi của vi quan trọng.

Bên cạnh đó, sai sót lớn nhất SEO là sự liên kết giữa  https và http . Các trang web có cũ liên kết http sẽ được google đánh giá là không an toàn và làm cho người dùng mất niềm tin vào web của bạn. Vì vậy, bạn hãy bảo đảm tất cả các đường liên kết trên trang web đều được bảo mật và cập nhật thành https.

Internal link (nội bộ liên kết)  thường được sử dụng trong đường dẫn và từ trang đang xem đến một trang khác trên cùng một tên miền. Bài viết của bạn càng có nhiều liên kết nội dung sẽ càng kéo dài thời gian người dùng ở lại trên trang web của bạn. Điều này sẽ giúp trang web của bạn tăng thứ hạng và được google đánh giá tốt.

Liên kết bên ngoài (external link)  rất quan trọng giúp bạn tăng bậc trong SEO, đặc biệt với những liên kết chất lượng. Một liên kết từ một trang web, hệ thống chính diễn đàn, uy tín có thể giúp bạn tăng cường hơn hàng trăm hoặc thậm chí là một số lượng lớn các liên kết từ các trang web, diễn đàn chất lượng thấp hơn.

Lỗi thu thập dữ liệu

Lỗi thu thập dữ liệu
Lỗi thu thập dữ liệu

Nếu bạn không tối ưu hóa SEO, Google sẽ không thể thu thập dữ liệu trang web của bạn, dẫn đến một số bài viết trên web có thể không hiển thị trên kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm của Google.

Biến tốt nhất là một chuỗi chuyển hướng và chuyển hướng khác 3xx. Một số liên kết có dấu gạch dưới trong URL, chứa các thuộc tính nofollow và là http thay vì https – đây có thể là ảnh hưởng đến thứ hạng.

Chuỗi chuyển hướng khi có nhiều  chuyển hướng giữa URL cấm bắt đầu và URL đích. Có quá nhiều chuyển hướng, có thể khiến bot thu thập dữ liệu đầu hàng.

Thường xuyên chuyển hướng 3xx được biết đến với chuyển hướng 301 hoặc 302, bạn sẽ ít gặp trường hợp chuyển hướng 303 và 304 cũng như các trường khác 3xx.

Code status error 303 with  same as your direction of you đã hát một liên kết khác.

Mã trạng thái 404/304 error  (Trang không tìm thấy), được trả lại khi truy cập vào một URL (địa chỉ) không tồn tại – do xóa hoặc chỉnh sửa URL đó nhưng không chuyển hướng lại (redirect 301) cũ URL thành URL mới hoặc có thể gây ra lỗi mô tả không tốt trong liên kết đó.

Fatal server cố gắng không thể chỉ dẫn đến khi mất cập nhật lượng truy cập. kết quả phù hợp.

Meta nofollow các trang   là tất cả các URL liên kết đều bị chặn bởi thẻ nofollow. Nó làm cho các công cụ tìm kiếm không liên kết phân tích dữ liệu trên trang của bạn. Để sửa lỗi, bạn hãy kiểm tra mã nguồn của trang và thay đổi từ nofollow để theo dõi, hoặc đơn giản là xóa nó đi.

Với lỗi  http và https , nhiều chủ sở hữu trang web thường cho rằng phiên bản trang web đó khác https với phiên bản gốc http. Trên thực tế, https chỉ là phiên bản gốc http được google chính thức bảo mật an toàn cho người sử dụng và cần được xuất hiện trong tìm kiếm kết quả. Nếu bạn vẫn xuất ra cả phiên bản web 2 trang, thì bạn có thể nhầm lẫn trong dữ liệu thu thập từ bot của google và trao liên kết, làm trang web của bạn bị tụt hạng. Vì vậy, hãy bảo đảm rằng bạn không có nhiều trang web phiên bản khác nhau.

Trên đây là bài tổng hợp  những sai sót phổ biến nhất trong SEO mà người làm SEO bắt buộc phải phục hồi. Cần chờ gì nữa, hãy nhanh chóng kiểm tra lại trang web và sửa lỗi ngay lập tức nếu có để trang web của bạn nhanh chóng đứng đầu google nhé.

Tim hiểu thêm: Câu hỏi về seo phổ biến nhất 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !