Đi từ NCR đến GCQ, các khu vực MGCQ được phép bắt đầu từ ngày 16 tháng 9

MANILA – Việc đi lại thư giãn từ Metro Manila đến các khu vực thuộc diện kiểm dịch cộng đồng chung (GCQ) và GCQ đã sửa đổi (MGCQ) được cho phép theo hướng dẫn của chính quyền địa phương bắt đầu từ ngày 16 đến ngày 30 tháng 9 sau khi khu vực này được đặt ở Mức cảnh báo 4 trong cảnh báo Covid-19 thí điểm hệ thống cấp độ.

Trong một tin nhắn văn bản hôm thứ Ba, Bộ trưởng Du lịch Bernadette Romulo-Puyat cho biết du lịch giải trí có thể tiếp tục ở những khu vực này và chỉ “nếu LGU cho phép” khi cô trích dẫn một số hạn chế cụ thể của Baguio thuộc GCQ và Batanes đã thuộc MGCQ.

“(Được phép đi lại trong) GCQ đến MGCQ và nếu LGU cho phép. Một số LGU đã thuộc MGCQ nhưng chưa cho phép”, cô nói bằng tiếng Philippines.

Mặt khác, cư dân NCR dưới 18 tuổi và trên 65 tuổi vẫn chưa được phép rời khỏi nơi cư trú của họ với mục đích đi du lịch giải trí theo hướng dẫn cấp độ 4 cảnh báo.

“Khách du lịch cũng sẽ phải tuân theo các giới hạn hợp lý dựa trên độ tuổi và các bệnh đi kèm có thể được xác định bởi LGU tương ứng của họ và các quy định hợp lý của LGU của điểm đến của họ”, DOT cho biết trong một tuyên bố.

Các khu vực thuộc kiểm dịch cộng đồng nâng cao được sửa đổi nghiêm ngặt hơn (MECQ) và GCQ với các hạn chế nâng cao từ ngày 8 đến ngày 30 tháng 9 như sau:

MECQ

Apayao
Bataan
Bulacan
Cavite
Rizal
Laguna
Tỉnh
Iloilo Thành phố Iloilo Thành phố
Lucena Thành phố
Cagayan de Oro

GCQ với các hạn chế nâng cao

Ilocos Sur
Ilocos Norte
Cagayan
Pangasinan
Quezon
Batangas
Cổ
Capiz
Tỉnh
Cebu Thành phố Lapu-Lapu
Negros Oriental
Naga City
Bacolod City
Zambaonga del Sur
Misamis Oriental
Davao City
Davao del Norte
Davao de Oro
Davao Thành phố bí ẩn
Butuan

Baguio đã được đặt dưới quyền của GCQ nhưng các chuyến du lịch không thiết yếu đến thành phố đã bị đình chỉ từ ngày 3 đến ngày 19 tháng 9 trong khi Batanes, thuộc MGCQ, hoãn tiếp nhận khách du lịch từ các tỉnh khác trong thời gian chờ đợi.

Chính phủ quốc gia đã thí điểm hệ thống mức cảnh báo Covid-19 trong NCR được tuyên bố là Mức cảnh báo 4 từ ngày 16 đến ngày 30 tháng 9.

Dựa trên các hướng dẫn, “du lịch giữa các vùng và giữa các vùng đối với những người không được yêu cầu ở lại nơi cư trú của họ” được cho phép “tuân theo các quy định hợp lý của LGU nơi đến” ở cấp độ này.

Ăn tối ngoài trời hoặc ngoài trời cũng được phép ở mức 30 phần trăm công suất địa điểm trong khi ăn uống trong nhà sẽ chỉ được phép ở mức 10 phần trăm đối với những người đã được tiêm chủng đầy đủ.

Trong khi đó, các cơ sở lưu trú, khách tham quan trong nhà hoặc các điểm du lịch, và các địa điểm trong nhà cho các cuộc Họp, Khuyến khích, Hội nghị, Triển lãm (MICE) đều bị cấm theo Mức cảnh báo 4.

Romulo-Puyat cho biết tỷ lệ tiêm chủng cao trong các nhân viên du lịch từ các khách sạn sẽ làm cho việc ăn uống trong nhà hàng của họ an toàn hơn.

Bà nói: “Tin tốt là 99% nhân viên du lịch làm việc tại các khách sạn trên toàn Metro Manila đã được tiêm phòng.

“Nhìn chung, các nhân viên du lịch ở NCR, bao gồm cả những người làm việc trong các nhà hàng được DOT công nhận đã ghi nhận tỷ lệ tiêm chủng là 94%. Đây là một sự đảm bảo bổ sung, không chỉ cho sự an toàn của khách mà cả nhân viên du lịch của chúng tôi”, cô nói thêm.

DOT lưu ý rằng chỉ cho phép du lịch điểm – điểm, có nghĩa là “được phép dừng hoặc dừng chân để ăn uống và các nhu cầu cá nhân, nhưng không được thực hiện các chuyến đi phụ đến các điểm du lịch khác.”

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !