Trung tâm chăm sóc Covid mới của CDO đã hoàn thành sau 4 tháng

Trung tâm chăm sóc Covid mới của CDO đã hoàn thành sau 4 tháng. Chính quyền thành phố đặt mục tiêu hoàn thành việc xây dựng cơ sở theo dõi và điều trị tạm thời tại bệnh viện (TTMF) trong bốn tháng tới.
Bệnh viện Đa khoa JR Borja do chính quyền thành phố Cagayan de Oro điều hành
Bệnh viện Đa khoa JR Borja do chính quyền thành phố Cagayan de Oro điều hành
Thị trưởng Oscar Moreno cho biết cơ sở này nằm trên tầng 4 của Tòa nhà Pimentel thuộc Bệnh viện Đa khoa JR Borja, một bệnh viện thuộc sở hữu của chính phủ do chính quyền thành phố quản lý.
Ông đã chỉ đạo Ủy ban Tài chính Địa phương và Ban Kỹ thuật hoàn thành kế hoạch và thực hiện.   
“Điều quan trọng nhất đối với (dự án) này là các kế hoạch và kế hoạch hiện đang được thực hiện”, Moreno cho biết hôm thứ Bảy trong một cuộc họp ngắn được phát trực tiếp về bản cập nhật bệnh coronavirus 2019 (Covid-19).
Ông cho biết nhiều cuộc hội thảo đã được tiến hành cùng với Trung tâm Y tế Bắc Mindanao (NMMC) và Sở Y tế (DOH) Khu vực 10 vì dự án này cần có sự phê duyệt và phê duyệt từ phía sau.
“Chúng tôi hiện đang làm việc và chúng tôi đã biết nhu cầu là gì và các chương trình hiện đang được chuẩn bị. Hy vọng rằng quá trình mua sắm cũng sẽ bắt đầu”, ông nói thêm.
Moreno cho biết trong một báo chí trước đó, họ đã nhắm mục tiêu có 60 đến 80 giường cách ly, bao gồm cả một đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) tại cơ sở nói trên.
Tiến sĩ Lorraine Nery, quyền nhân viên y tế thành phố, nhắc lại kế hoạch đặt một phòng thí nghiệm an toàn sinh học II (BSL) tại Bệnh viện Đa khoa JR Borja để giúp NMMC và DOH-10 thử nghiệm Covid-19.
Nery cho biết các kỹ thuật viên y tế đang được đào tạo để mở phòng thí nghiệm.
Bà nói: “Chúng tôi hiện có những điều chỉnh về lịch trình liên quan đến chính sách thay thế trong các TTMF của chúng tôi, nhằm giải phóng thời gian cho các kỹ thuật viên y tế của chúng tôi để đào tạo họ chuẩn bị cho việc mở phòng thí nghiệm BSL II của riêng chúng tôi,” cô nói.
Chính quyền thành phố thực hiện biện pháp này để giải quyết tình trạng hiện tại của tỷ lệ sử dụng dịch vụ chăm sóc quan trọng (CCUR) của thành phố “vẫn đang bị áp lực”, Moreno nói.
Tính đến ngày 3 tháng 6, dữ liệu do Moreno trình bày cho thấy tỷ lệ sử dụng các đơn vị chăm sóc đặc biệt của thành phố là 78,13% trong khi của các giường cách ly là 71,15%, được coi là rủi ro cao dựa trên phân loại của DOH.
Thành phố đã ghi nhận 95 trường hợp mới được xác nhận tính đến ngày 4 tháng 6, nâng tổng số lên 7.754 trường hợp.
Trong tổng số ca, 1.466 ca đang hoạt động, gồm 369 ca nhập viện khác nhau và 1.097 ca đưa vào cơ sở cách ly.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !