Bệnh viện chuyển tuyến Bicol Covid-19 hoạt động hết công suất

 Trung tâm Y tế Bicol (BMC) ở Thành phố Naga hôm thứ Bảy thông báo rằng Đơn vị Chăm sóc Đặc biệt (ICU) và các khu cách ly dành cho bệnh nhân nhiễm bệnh coronavirus 2019 (Covid-19) hiện “hoạt động hết công suất”.

Trung tâm Y tế Bicol (BMC) ở Thành phố Naga
Trung tâm Y tế Bicol (BMC) ở Thành phố Naga

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của BMC, Mylce Mella cho biết, vì lý do này, họ đã khuyến cáo công chúng rằng ngày thứ Bảy có hiệu lực và cho đến khi nó được dỡ bỏ, bệnh viện sẽ hạn chế tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 chỉ với những tình trạng nghiêm trọng và nguy kịch.

BMC đã bố trí 140 giường cho bệnh nhân Covid-19, 25 trong số đó nằm trong ICU và số còn lại ở các khu cách ly.

Bệnh viện cho biết các khoa này thiếu nhân lực để xử lý lượng bệnh nhân Covid-19 liên tục đổ về.

“Ngoài ra, các máy thở oxy lưu lượng cao và máy thở cơ học của họ hiện đã được triển khai và sử dụng. Do đó, không có đơn vị nào có thể được sử dụng cho các trường hợp mới nhập viện”, tuyên bố viết.

Do đó, BMC kêu gọi các đơn vị chính quyền địa phương tăng cường các cơ sở cách ly của họ để tiếp nhận những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ đến trung bình, cũng như những người không có triệu chứng.

Khu vực Bicol có hai bệnh viện chuyển tuyến Covid-19 khác – Bệnh viện Đào tạo và Giảng dạy Khu vực Bicol (BRTTH) ở Thành phố Legazpi và Trung tâm Y tế Lão khoa Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bicol (BRGHGMC) ở Cabusao, Camarines Sur.

Tính đến ngày 3 tháng 6, các báo cáo cho biết tại BRTTH, 49 hoặc 64 phần trăm trong số 76 giường trong khu cách ly cho bệnh nhân Covid-19 có sẵn, trong khi 16 hoặc 89 phần trăm trong số 18 giường ICU cho bệnh nhân Covid-19 đã có người.

BRGHGMC đã phân bổ 63 giường cho bệnh nhân Covid-19, 12 hoặc 19 phần trăm trong số đó có người, trong khi tất cả hoặc 100 phần trăm giường ICU cho những bệnh nhân này đang được sử dụng.

Dựa trên thiết bị theo dõi Covid-19 của văn phòng y tế khu vực, Bicol đã ghi nhận 12.748 trường hợp nhiễm trùng từ tháng 3 năm ngoái cho đến ngày 3 tháng 6, với các trường hợp hoạt động là 3.966 (31,11 phần trăm), hồi phục ở mức 8.363 (65,6 phần trăm) và tử vong là 419 (3,29 phần trăm) ).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !