Thành phố Cotabato theo dõi kiểm dịch chặt chẽ hơn trong bối cảnh Covid-19 tăng đột biến

Thành phố Cotabato theo dõi kiểm dịch chặt chẽ hơn trong bối cảnh Covid-19 tăng đột biến. Văn phòng y tế thành phố đang nghiên cứu đề xuất một chế độ kiểm dịch chặt chẽ hơn tại đây sau khi số ca bệnh do coronavirus 2019 (Covid-19) tăng đột biến.

Cán bộ Y tế Thành phố Cotabato, Tiến sĩ Meyasser Patadon
Cán bộ Y tế Thành phố Cotabato, Tiến sĩ Meyasser Patadon

Tiến sĩ Meyasser Patadon, nhân viên y tế thành phố, đưa ra nhận xét này hôm thứ Năm sau khi lưu ý rằng các cơ sở Covid-19 ở đây đã gần hết công suất.

Patadon cho biết trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên: “Đây là một nỗ lực chung vì mọi người nên hỗ trợ chính quyền thành phố trong việc thực hiện các quy trình y tế chống lại căn bệnh này. “Chúng ta hãy làm vai trò của mình với tư cách là cư dân trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Ở nhà.”

Hiện tại, thành phố có 168 trường hợp Covid-19 đang hoạt động.

Trong số 37 ngôi làng của thành phố, Barangay Rosary Heights 2 có số trường hợp mắc bệnh cao nhất là 32, tiếp theo là Barangay Rosary Heights với 21 trường hợp.

Đầu tháng này, thành phố đã thúc đẩy việc thực hiện Chủ nhật không di chuyển để giải quyết sự gia tăng của vi rút trong các cộng đồng ở đây.

Việc bắt buộc xuất trình thẻ theo dõi liên lạc và các tài liệu sức khỏe thích hợp khác tại các trạm kiểm soát đối với những người vào thành phố từ các khu vực khác cũng đã được kích hoạt lại.

Thị trưởng Cynthia Guiani-Sayadi, đồng thời là người đứng đầu Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan của thành phố chống lại người đứng đầu Covid-19, vẫn chưa bình luận về đánh giá của Patadon.

Thành phố vẫn nằm trong tình trạng kiểm dịch chung đã được sửa đổi. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !