Thành phố Borongan kêu gọi thêm nguồn cung cấp vax Covid-19

Chính quyền Thành phố Borongan kêu gọi thêm vắc-xin phòng bệnh coronavirus 2019 (Covid-19) cho thành phố khi nhiều người dân tỏ ra muốn tiêm vắc-xin này.

ếp hàng tại điểm tiêm chủng ở thành phố Borongan
ếp hàng tại điểm tiêm chủng ở thành phố Borongan

Thị trưởng Jose Ivan Dayan Agda đã đưa ra yêu cầu này sau khi địa điểm tiêm chủng cho người cao tuổi bị ngừng hoạt động trong một số ngày do thiếu nguồn cung.

Thành phố Borongan là đơn vị chính quyền địa phương đầu tiên ở Đông Visayas đã triển khai một địa điểm tiêm chủng để đẩy nhanh tiến độ.

Agda cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hôm thứ Sáu: “Khoảng 25 người cao tuổi sẵn sàng tiêm vắc-xin, đã trở về nhà với trái tim nặng trĩu do không còn vắc-xin”.

“Tôi cảm thấy buồn, rằng sau khi chính quyền thành phố làm việc chăm chỉ để nâng cao nhận thức và niềm tin của công chúng về vắc-xin, chúng tôi hầu như không thể đáp ứng nhu cầu hiện tại hoặc nhu cầu về vắc-xin của họ,” Agda nói.

“Do đó, tôi kêu gọi DOH cấp cho chúng tôi, bằng mọi cách, nhiều vắc xin hơn, với bất kỳ nhãn hiệu nào, bởi vì người dân của chúng tôi ở thành phố này không hề kén chọn”, ông nói thêm.

Ngay cả trước khi nhận vắc-xin, chính quyền thành phố đã tiến hành một cuộc truyền thông thông tin để khuyến khích người dân nhận được sự bảo vệ cần thiết chống lại Covid-19.

“Người dân của chúng tôi đã sẵn sàng và họ sẵn sàng được tiêm chủng, nhưng chúng tôi không thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của họ hiện tại, bởi vì chúng tôi phụ thuộc vào nguồn cung cấp của DOH,” Agda nói thêm.

Chính quyền địa phương đã thành lập 5 điểm tiêm chủng để đẩy nhanh công tác tiêm chủng. Tính đến ngày 26 tháng 5, khoảng 3.500 cư dân thành phố đã nhận được mũi tiêm Covid-19.

Borongan, thủ phủ của tỉnh Eastern Samar với dân số 70.000 người, đã ghi nhận 168 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19, trong đó có 151 trường hợp hồi phục và 11 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !