Sarangani mở rộng thử nghiệm Covid-19 được nhắm mục tiêu dựa trên rủi ro

 Các cơ quan y tế ở tỉnh Sarangani đã mở rộng thử nghiệm nhắm mục tiêu lây lan dựa trên nguy cơ đối với bệnh do coronavirus 2019 (Covid-19) ở nhiều địa phương khác nhau để ngăn chặn sự lây truyền tiếp tục trong cộng đồng.

Bác sĩ Arvin Alejandro, cán bộ y tế tỉnh Sarangani
Bác sĩ Arvin Alejandro, cán bộ y tế tỉnh Sarangani

Tiến sĩ Arvin Alejandro, nhân viên y tế Sarangani, cho biết các hoạt động xét nghiệm “quy mô lớn” đang diễn ra vào thứ Sáu tại các khu vực được xác định có “hoạt động cao” hoặc được người dân ở bảy thành phố trực thuộc tỉnh thường xuyên lui tới.

Ông cho biết điều này bao gồm bệnh viện, phòng khám, văn phòng, chợ công cộng, bến giao thông và các khu vực hội tụ khác.

Quan chức này cho biết sự gia tăng đột biến của Covid-19 trong tỉnh kể từ tuần trước chủ yếu là do chiến lược thử nghiệm tích cực.

Trích dẫn dữ liệu từ Bộ Y tế (DOH) -Quy trình 12, ông cho biết Sarangani có 301 trường hợp đang hoạt động tính đến 6 giờ chiều thứ Năm trong số 1.211 trường hợp nhiễm trùng được xác nhận kể từ năm ngoái.

Nó đã công bố tổng cộng 885 trường hợp phục hồi, với 178 trong hai ngày qua và 25 trường hợp tử vong có liên quan, thấp nhất trong số bốn tỉnh trong khu vực.

“Chúng tôi hy vọng sẽ phát hiện thêm nhiều trường hợp trong những ngày tới khi chúng tôi bao phủ nhiều khu vực hơn,” Alejandro cho biết trong một tuyên bố.

Chính quyền tỉnh đã đặt mục tiêu kiểm tra khoảng 6.000 cá thể ở bảy thành phố theo chương trình thử nghiệm, một “chiến lược chủ động” do Thống đốc Steve Chiongbian Solon chỉ đạo nhằm theo dõi nhanh việc phát hiện, cách ly và điều trị các trường hợp dương tính.

Các quan chức y tế cho biết các đội hỗ trợ chẩn đoán và xét nghiệm tỉnh và thành phố ban đầu yêu cầu những người mục tiêu làm xét nghiệm kháng nguyên.

Ông cho biết những cư dân cho kết quả âm tính nên tiếp tục tuân thủ các quy trình sức khỏe tối thiểu trong khi những người có kết quả dương tính phải trải qua thử nghiệm phản ứng chuỗi phiên mã ngược-Polymerase (RT-PCR) và kiểm dịch bắt buộc.

Ông cho biết hai xét nghiệm trên tăm bông là kháng nguyên và RT-PCR nhằm đảm bảo kết quả chính xác.

“Điều này cũng sẽ chống lại những suy đoán rằng các trường hợp cúm thông thường chỉ được công bố là Covid-19,” ông nói thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !