NegO hoặc IATF dò tìm các trung tâm cách ly bổ sung

DUMAGUETE CITY – Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan Negros Oriental về Quản lý Các bệnh Truyền nhiễm Mới nổi (IATF-EID) hiện đang xác định các cơ sở cách ly có thể bổ sung vì các bệnh nhân được phân bổ cho bệnh do coronavirus 2019 (Covid-19) đã đầy.

Negros Oriental Trợ lý Cán bộ Y tế Tỉnh, Tiến sĩ Liland Estacion
Negros Oriental Trợ lý Cán bộ Y tế Tỉnh, Tiến sĩ Liland Estacion

Trợ lý Cán bộ Y tế tỉnh, Tiến sĩ Liland Estacion, trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư, cho biết họ đã sắp xếp với một khách sạn ở thủ đô này, đồng thời xem xét một số ký túc xá là cơ sở cách ly thay thế cho các trường hợp nhẹ và trung bình.

Estacion, chỉ huy sự cố của Covid-19 thuộc IATF tỉnh, cho biết chỉ những trường hợp nặng mới phải được đưa vào bệnh viện.

Cô từ chối nêu tên khách sạn sẽ tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ hoặc được xác nhận là Covid-19 không có triệu chứng, viện dẫn lý do riêng tư, nhưng Estacion cho biết người phải cách ly sẽ phải trả tiền cho chỗ ở của mình.

Estacion cho biết, động thái tìm thêm các cơ sở kiểm dịch được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc bệnh trong tỉnh gia tăng, theo Estacion, dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trong những ngày hoặc tuần tới.

Bà cũng kêu gọi các bệnh viện tư nhân mở rộng số lượng giường cách ly Covid-19 để có thêm nhiều bệnh nhân đến khám bệnh.

Trong khi đó, Estacion cho biết giám đốc khu vực của Sở Y tế khu vực 7 đã yêu cầu tất cả những người tiếp xúc thế hệ đầu tiên với bệnh nhân Covid-19 dương tính phải trải qua các xét nghiệm gạc.

Các đơn vị chính quyền địa phương (LGU) được khuyến cáo nên có các cơ sở cách ly cho những người đang chờ xét nghiệm tăm bông, bà nói.

Estacion cho biết đây là một số giao thức mới sẽ được áp dụng ở Negros Oriental khi hệ thống chăm sóc sức khỏe đang trên bờ vực sụp đổ, như các bác sĩ địa phương mô tả, vì số ca bệnh tăng đột biến chưa từng có.

Trong khi đó, chính quyền thành phố ở đây đã được DOH-7 cấp hạn ngạch từ 500 đến 600 xét nghiệm tăm bông trong hai tuần tới đối với các nghi phạm và liên hệ của Covid-19 “để chúng tôi thực sự có được bức tranh rõ ràng về tình trạng của thành phố này. “, cô ấy nói.

DOH-7 sẽ gửi các bộ dụng cụ Phương tiện Vận tải Đa năng (UTM) đến Dumaguete LGU để thử nghiệm hàng loạt, các mẫu vật sẽ được gửi ngay lập tức đến thành phố Cebu.

Estacion cho biết chính quyền tỉnh sẵn sàng hỗ trợ Dumaguete LGU trong nỗ lực này.

Negros Oriental hiện là “tâm chấn” của các ca bệnh Covid-19 ở khu vực Central Visayas, với các cuộc gọi liên tục từ các bác sĩ và một số khu khác yêu cầu tái áp dụng hình thức cách ly cao hơn để ngăn chặn sự lây lan của mầm bệnh. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !