52 tù nhân GenSan khác có kết quả dương tính với Covid-19

 Nhà tù thành phố ở đây đã tạm thời ngừng tiếp nhận những người bị giam giữ từ các đồn cảnh sát địa phương sau khi thêm 52 tù nhân Gensan dương tính với bệnh coronavirus 2019 (Covid-19).

52 tù nhân GenSan khác có kết quả dương tính với Covid-19
52 tù nhân GenSan khác có kết quả dương tính với Covid-19

Các trường hợp bổ sung nằm trong số 83 trường hợp nhiễm mới cao kỷ lục được báo cáo tại thành phố vào tối thứ Ba, nâng số trường hợp đang hoạt động lên 594, cao nhất kể từ năm ngoái và cho đến nay trong toàn bộ Vùng 12 (Soccksargen).

Giám đốc Trại giam Metz Milton Placencia, quản giáo thành phố, hôm thứ Tư cho biết các bệnh nhân dường như đã mắc bệnh sau khi tiếp xúc với ba tù nhân ban đầu hoặc những người bị tước quyền tự do (PDL), những người trước đó đã được xác nhận dương tính với căn bệnh này.

Ba người, một nữ và hai nam, nằm trong số 13 người được chuyển đến cơ sở từ Sở cảnh sát thành phố 4 ở Barangay San Isidro vào ngày 5 tháng 5 năm ngoái.

Tổng cộng 76 tù nhân bị giam giữ tại các đồn cảnh sát khác nhau đã được nhà tù thành phố chấp nhận trong cùng ngày.

Placencia cho biết sau đó họ không được đồn cảnh sát thông báo chính xác rằng một trong những PDL được chuyển đến được xác định là có liên hệ mật thiết với một trường hợp dương tính.

Nữ tù nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 một ngày sau khi đến cơ sở trong khi hai nam giới khác bị nhiễm sau vài ngày.

“Chúng tôi không thể chấp nhận 13 PDL đó nếu chúng tôi được thông báo chính xác về mối quan tâm đó,” ông nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Quan chức này cho biết tất cả các tù nhân bị nhiễm bệnh hiện được cách ly trong một cơ sở riêng biệt trong khuôn viên nhà tù và được nhân viên của họ giám sát chặt chẽ.

Ông cho biết đơn vị y tế nông thôn của Barangay Apopong đã hỗ trợ họ trong việc kiểm tra và cách ly các tù nhân.

“Hầu hết chúng đều không có triệu chứng và trong tình trạng ổn định,” Placencia nói

Ông đảm bảo rằng họ đang thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự bùng phát và ngăn chặn nó lây lan sang các tù nhân ở các tòa nhà khác.

Placencia nói thêm rằng họ đã tăng cường các giao thức khóa của mình để bảo vệ nhân viên nhà tù và hơn 1.200 PDL tại cơ sở.

Thành phố trở lại trạng thái kiểm dịch cộng đồng nghiêm ngặt hơn bắt đầu từ thứ Ba cho đến ngày 30 tháng 6 do sự lây truyền cộng đồng “lớn” của Covid-19.

Các ca nhiễm trùng được xác nhận trong khu vực kể từ năm ngoái đã lên tới tổng số 3.394, với 112 ca tử vong liên quan và 2.688 ca hồi phục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !