Những người được tiêm chủng có thể vào thành phố Zambo làm xét nghiệm RT-PCR

Những người được tiêm chủng có thể vào Zambo làm xét nghiệm RT-PCR.Chính quyền thành phố sẽ không còn yêu cầu kết quả âm tính của xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase phiên mã ngược (RT-PCR) đối với những người được tiêm chủng đầy đủ khi vào thành phố này.

Văn phòng Y tế Thành phố Zamboanga.
Văn phòng Y tế Thành phố Zamboanga.

Tiến sĩ Dulce Amor Miravite, nhân viên y tế thành phố, cho biết hôm thứ Hai rằng một người được coi là đã được chủng ngừa đầy đủ hai tuần sau khi nhận liều vắc-xin thứ hai và rằng “họ không cần phải trải qua xét nghiệm RT-PCR nữa”.

Tuy nhiên, Miravite nói rằng những người được tiêm chủng đầy đủ có các triệu chứng của bệnh coronavirus 2019 (Covid-19) sẽ vẫn phải trải qua xét nghiệm RT-PCR ngay cả khi họ xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng.

Bốn phòng thí nghiệm hiện đang cung cấp các xét nghiệm RT-PCR – Trung tâm Y tế Thành phố Zamboanga (ZCMC), Phòng thí nghiệm Phân tử Chữ thập đỏ Philippine, phòng thí nghiệm Bộ Nông nghiệp-ZCMC và phòng thí nghiệm thử nghiệm RT-PCR được đóng gói của Ciudad Medical Zamboanga (CMZ).

Thử nghiệm RT-PCR là thử nghiệm tiêu chuẩn trong phòng thí nghiệm cho Covid-19, có giá khoảng 3.000.000 đồng.

Miravite cho biết khoảng 3.019 nhân viên y tế thuộc nhóm A1 đã nhận được liều thứ hai của họ là Sinovac hoặc AstraZeneca

BACOLOD CITY 

 Thống đốc vùng Negros Eugenio Jose Lacson cho biết ông đã sẵn sàng tiêm vắc xin CoronaVac của Sinovac chống lại bệnh coronavirus (Covid-19) và chỉ đang chờ Văn phòng Y tế tỉnh bật đèn xanh về thời điểm tiêm liều đầu tiên.

hống đốc Negros Occidental, Eugenio Jose Lacson
Thống đốc Negros Occidental, Eugenio Jose Lacson

“Tôi đang đợi (nhân viên y tế tỉnh) Tiến sĩ (Ernell) Tumimbang. Tôi yêu cầu được chủng ngừa cùng với những người cao tuổi. Tôi chỉ đang chờ đợi điều đó. Tôi đã sẵn sàng để lấy Sinovac, ”anh ấy nói thêm.

Lacson, 61 tuổi, nói rằng sau khi chứng kiến ​​chủ tịch danh dự Jaime Zobel de Ayala của Ayala Corp. được tiêm vắc-xin do Trung Quốc sản xuất, ông “càng tin chắc rằng vắc-xin này tốt”.

“Tôi muốn có Sinovac vì lần tiêm thứ hai sẽ diễn ra sau ba tuần, vì vậy tôi sẽ nhanh hơn nếu tuân thủ liều thứ hai,” thống đốc nói thêm.

Lacson cho biết với AstraZeneca, anh phải đợi hai tháng để tiêm liều thứ hai, và 100.000 liều mà chính quyền tỉnh đặt hàng từ nhà sản xuất thuốc Anh-Thụy Điển dự kiến ​​sẽ đến tháng Bảy.

Giống như Thành phố Bacolod, Negros Occidental cũng được coi là một địa phương quan trọng và có nguy cơ cao, theo quyết định của Bộ Y tế, dựa trên Lời khuyên 26 của Trung tâm Điều hành Tiêm chủng Covid-19 Quốc gia. 

Điều này có nghĩa là Lacson đủ điều kiện để tiêm phòng trước các giám đốc điều hành địa phương khác.  

Trong đợt triển khai tiêm chủng quốc gia vào tuần đầu tiên của tháng 3, Lacson đã nói rằng anh sẵn sàng tiêm vắc xin do Trung Quốc sản xuất nếu nó được cung cấp cho anh.

“Tôi đã sẵn sàng để lấy cả Sinovac. Tốt hơn là nên có một cái. Tốt hơn là bạn nên tiêm phòng hơn là chỉ đeo khẩu trang và tấm che mặt. Sẽ có nhiều biện pháp bảo vệ hơn nếu chúng ta tự tiêm phòng. Nếu họ cho phép tôi, tôi sẽ nhận lấy nó, ”anh nói trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 4 tháng Ba.

Vào ngày 19 tháng 4, dữ liệu do Sở Y tế Western Visayas công bố cho thấy Negros Occidental đã ghi nhận 113 trường hợp mới được xác nhận, nâng tổng số ca bệnh trong tỉnh lên 9.716 ca, trong đó 2.073 ca đang hoạt động, cao nhất ở Western Visayas

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !