7 Điều tôi mong muốn biết trước khi đi du lịch SIARGAO

Du lịch Philippines

Bất chấp mọi chuyện ồn ào đã xảy ra trong vài năm qua, Siargao là một trong những nơi mà tôi không thể hình dung ra mình sẽ đến. Tôi không lướt sóng. Tôi đã nghĩ rằng tôi không thích ở dưới ánh nắng mặt trời nhiều. Và tôi hoàn toàn coi thường đám đông lớn. Vậy mà chỉ trong nháy mắt – hay cụ thể hơn là sau khi bắt chuyến xe buýt và phà từ Davao (điểm đến ban đầu của tôi ở Mindanao), tôi đã thấy mình đang ở bờ thiên đường đầy mê hoặc này, một mình như thường lệ .

1. Nó đắt so với các điểm đến địa phương khác

Đó là, đối với một khách du lịch một mình thực sự muốn ở một mình hơn là tìm người khác để chia sẻ chi phí. Có, bạn có thể lên kế hoạch cho một chuyến đi tiết kiệm đến hòn đảo giống như những gì các du khách khác đã làm. Sau đó, một lần nữa, khả năng chi trả thường hoàn toàn chủ quan. Tôi ước gì mình bận tâm liên lạc với từng người một để biết thêm về lý lịch của họ và tất cả các yếu tố khác khiến việc đến thăm Siargao hoàn toàn không gặp rắc rối về tiền bạc đối với họ.

Du lịch Philippines

Căn phòng rẻ nhất mà tôi có thể tìm thấy (không có gián, phòng tắm hôi thối hoặc vị trí vắng vẻ) là 400 yên một đêm. Với số tiền đó, bạn phải sẵn sàng chia sẻ phòng với ít nhất sáu khách khác, bất kể loại chỗ ở. Chỉ cần bước vào Cloud 9, bạn sẽ phải trả ₱ 50. Nếu bạn muốn dùng bữa tại những nhà hàng “tốt nhất” trên đảo, bạn phải tiết kiệm ít nhất 200 yên cho mỗi bữa ăn. Để thuê một người cưỡi habal-habal địa phương cho một chuyến tham quan đảo, hãy chuẩn bị trả khoảng 1.000 yên cho nửa ngày. Vì đây là cách mà hầu hết họ kiếm được hàng ngày, bạn sẽ phải suy nghĩ kỹ về việc thương lượng để có mức giá thấp hơn.

2. Trên thực tế tự mình vận hành và đi xe máy

Biết cách đi xe máy không chỉ giúp tôi không phải chi tiêu quá nhiều trong một ngày mà còn là cách hiệu quả nhất để hiểu rõ hơn về hòn đảo. Vì tôi chỉ biết đi xe đạp nên tôi đã từng lên kế hoạch tham quan hầu hết các hòn đảo trên một hòn đảo. Rằng đây không phải là ý tưởng tốt nhất trở nên rõ ràng với tôi chỉ sau 20 hoặc 30 phút đạp dọc theo Đường Du lịch.

Giống như việc bạn có ô tô riêng trong thành phố, bạn có thể kiểm soát nơi bạn muốn đến và thời gian bạn muốn ở một nơi cụ thể ở Siargao. Nếu bạn tình cờ đi ngang qua một khung cảnh đẹp của khu rừng hoặc đại dương, chỉ cần tấp vào lề. Tôi đã may mắn được gặp một vài du khách Philippines vào nửa cuối của kỳ nghỉ, những người biết cách lái xe máy. Tôi đã tham gia cùng họ trong các chuyến du lịch thành công của họ và điều đó vui hơn nhiều (và chắc chắn rẻ hơn) so với việc thuê habal-habal .

3. Thời gian là tất cả mọi thứ, từ các chuyến bay đến thăm các điểm tham quan nhất định

Nhược điểm của việc đặt chỗ cho các hãng hàng không khuyến mãi là đôi khi bạn phải sắp xếp cho những ngày không thích hợp chỉ để đi theo cách rẻ nhất có thể. Khi tôi đi đến Siargao từ Davao vào tháng 11 năm 2018, cơn bão Samuel chỉ còn vài ngày nữa là sẽ đổ bộ vào hòn đảo này. Tất cả các chuyến bay đi đã bị hủy bỏ trong dự đoán và tôi đã bị mắc kẹt ở Siargao cùng với những du khách khác trong ba đêm. Những người khác không được “may mắn” như vậy, vì họ phải ở lại thêm một tuần vì các vấn đề về tình trạng sẵn có với hãng hàng không của họ.

Hồ thủy triều Magpupungko

Hơn nữa, bạn có tin rằng tôi đã đến thăm Hồ thủy triều Magpupungko hai lần không? Lần đầu tiên tôi đi là vào buổi chiều ngay trước khi triều cường. Đây là điều mà hầu hết khách du lịch và đại lý sẽ nói với bạn. Rõ ràng, có vẻ như hầu hết những người khác đều biết về điều này và các hồ bơi đông đúc hơn tôi mong đợi. Sau đó, tôi quyết định tham gia cùng những người Philippines khác mà tôi đã gặp trong khách sạn của mình (Villa Solaria) trong chuyến đi của họ đến cùng một điểm đến hai ngày sau đó. Lúc này là buổi sáng, xung quanh cũng ít người hơn. Tôi không thể hạnh phúc hơn!

4. Có những cách rút tiền khác

Khi tôi đi du lịch, tôi đảm bảo rút ít tiền hơn số tiền tôi sẽ để lại trong tài khoản ngân hàng của mình vì sợ tiêu quá nhiều cùng một lúc. Đối với chuyến đi này, tôi đã chuẩn bị nhiều tiền mặt hơn bình thường vì tôi biết rằng không thể rút tiền ở General Luna, trong trường hợp cần thiết. Theo các du khách khác, chiếc máy ATM duy nhất ở Dapa. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp. Có một cái máy ngay trước nhà thờ trong khu du lịch chính. Khi chúng tôi kiểm tra, thậm chí có 3-4 người đang xếp hàng rút tiền, trong đó có cả khách du lịch.

Các trung tâm thanh toán cũng khá phổ biến trên đảo. Chúng tôi đã tìm thấy một ở Santa Fe sau khi đến thăm Đầm phá Sugba. Họ cho phép bạn rút tiền một cách an toàn từ thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng của bạn với giá khoảng ₱ 10. Đó là một điều tuyệt vời mà chúng tôi đã tìm ra điều này trước khi mắc kẹt!

5. Cuộc sống về đêm thực sự khá thú vị

Tôi coi thường đám đông lớn, tôi làm. Điều đó đi đôi với cảm nhận của tôi về các bữa tiệc. Tôi đã đọc về cuộc sống về đêm ở Siargao như thế nào, và dù biết nó không quá khắc nghiệt như ở Boracay trước khi phục hồi chức năng, tôi vẫn không nhúc nhích. Trên thực tế, tôi đã đặt giờ giới nghiêm để đi ngủ trước 9 giờ tối trong vài đêm đầu tiên trên đảo. Kể từ khi tôi gặp những người bạn của mình ở Villa Solaria, điều đó đã thay đổi rất nhiều.

Cuộc sống về đêm thực sự khá thú vị

Bữa tiệc đầu tiên của tôi là vào thứ Bảy và nó được tổ chức ở Harana Resort. Nếu bạn đã đọc hoặc nghe lời kể của những du khách khác, bạn sẽ biết rằng các bữa tiệc trên đảo được tổ chức ở các địa điểm khác nhau hàng đêm. Thay vì hàng trăm quán bar và câu lạc bộ tổ chức các bữa tiệc đồng thời, chỉ một trong số họ được tổ chức cùng một lúc ở Siargao. Đây là một cách tốt để loại bỏ tính độc quyền, tôi nghĩ.

Tôi cũng mong đợi tất cả những người tham gia tiệc tùng đều ở độ tuổi 20 hoặc đầu 30. Nhưng thật bất ngờ, có một số người trong số họ đã ở độ tuổi 50, tôi thấy khá sảng khoái. Và không giống như hầu hết các bữa tiệc ở Manila, vào cửa miễn phí! Các địa điểm tổ chức thường ở các địa điểm bên bờ biển, vì vậy ngay cả khi bạn ghét trải nghiệm, bạn luôn có thể đi về hướng đại dương để tận hưởng đêm ở Siargao mà không cảm thấy như mình đang bỏ lỡ.

6. Từ quán ăn đến điểm tham quan, còn rất nhiều điều chưa được khám phá

Bạn có nhớ phần tôi đã nói rằng một trong những đặc quyền của việc khám phá trên xe máy là có quyền tự do lựa chọn điểm đến của bạn? Đúng rồi. Trong chuyến tham quan bằng xe máy đầu tiên, nơi tôi thuê một người lái xe habal-habal cho mình, tôi đã bắt gặp không ít hơn ba địa điểm mà tôi chưa từng thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên mạng. Một là cánh đồng đầy những cây dừa non và một là một đầm lầy gần đây đã được lấp đầy. Cả hai đều vô cùng ăn ảnh.

Cùng với những người bạn “bị mắc kẹt ở Siargao”, chúng tôi cũng ghé qua một dãy nhà hàng đối diện với lối đi bộ lát ván chính của General Luna. Vâng, có một lối đi lát ván khác ngoài lối đi trong Cloud 9 và đó là một nơi tuyệt vời để đi chơi với người dân địa phương.

Được coi là một cửa ngõ đến hòn đảo đơn thuần cho du khách đến bằng phà, Dapa cũng khiến chúng tôi ngạc nhiên với một số địa điểm nhất định phải đến. Hai trong số đó là RK Beach và Jersalim Resort. Những nơi này chỉ cách trung tâm thị trấn một đoạn lái xe nhanh chóng.

Một nơi khác đã bắt đầu nhận được một số sự chú ý (nhưng phần lớn vẫn còn hoang sơ đối với khách du lịch) là Bãi biển Malinao. Theo một người bạn địa phương của chúng tôi, nơi này có “Đảo khỏa thân” riêng, nơi họ thường đi dã ngoại giữa ngày. Nếu tôi đã biết về những địa điểm này trước khi đến Siargao, tôi sẽ đi trước và đến thăm chúng vào những ngày đầu tiên của chuyến đi!

7. Tôi thực sự có thể tận hưởng hòn đảo trừ những điểm tham quan hàng đầu của nó

Giống như tôi đã nói với bạn bè của mình sau chuyến đi, tôi tận hưởng nửa sau của chuyến đi tốt hơn nửa đầu. Vâng, đó là sau khi tôi bị mắc kẹt. Đây là thời điểm tôi tìm được chỗ ở rẻ nhất (bên ngoài General Luna), khám phá những nơi ít đông đúc hơn, ăn nhiều hải sản đáng đồng tiền hơn, và tất nhiên, rất thích bầu bạn với những người bạn Philippines mới đến.

Magpupungko Tidal Pools, Cloud 9, Sugba Lagoon – đây chắc chắn là những địa điểm tuyệt vời để bắt đầu bất kỳ chuyến du lịch Siargao nào. Nhưng ngay cả khi tôi đã dành hơn một tuần trên đảo, tôi vẫn cảm thấy mình có thể thấy và làm được nhiều hơn thế. Đầu tiên, tôi đã chú ý đến việc tham gia các hoạt động làm sạch của Phong trào SEA vào lần tới khi tôi thấy mình trên hòn đảo, nơi tôi đã bỏ lỡ lần đầu tiên đến đó!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *