5 lý do bạn nên bắt đầu lặn biển

5 Lý do bạn nên bắt đầu lặn biển
5 Lý do bạn nên bắt đầu lặn biển

Lặn biển là một trong những điều mà ai cũng biết đến nhưng hoặc không nghiêm túc xem xét việc làm, hoặc có nó ở đâu đó trong danh sách việc cần làm của họ, chờ ngày “cuối cùng có thời gian” để học nó. Xem xét rằng thực sự không mất nhiều thời gian để hoàn thành một khóa học Open Water Diver, đây là một số lý do bạn nên bắt đầu và đi lặn biển ngay hôm nay!

1. Để tận hưởng sự yên bình và tĩnh lặng

Dưới nước, mọi thứ đều khác. Đối với tôi, nó yên tĩnh hơn, nó thanh thản hơn, nó bình yên hơn. Đây là nơi tôi có thể quên đi những lo lắng, căng thẳng của cuộc sống bình thường và đắm chìm hoàn toàn vào vẻ đẹp xung quanh tôi, ở hiện tại.

Dưới nước, không ai có thể nói chuyện với tôi, không ai có thể tiếp cận tôi hoặc nhắc nhở tôi về những điều tôi không muốn nghĩ đến. Chỉ có tôi, những người bạn lặn của tôi, và các sinh vật biển xung quanh tôi, và tất cả chúng tôi đều được bao bọc trong một bong bóng yên bình.

Tôi đã có khoảng hai giây yên bình trước khi tôi phải nổi lên một lần nữa và thở để… tự do hơn khi lặn!
Tôi đã có khoảng hai giây yên bình trước khi tôi phải nổi lên một lần nữa và thở để… tự do hơn khi lặn!

2. Tiếp cận với một thế giới hoàn toàn mới

Chưa hết, nó cũng rất thú vị. Mỗi khi tôi nhìn thấy một cái gì đó mới hoặc một cái gì đó hiếm, tôi cảm thấy một cảm giác hạnh phúc tràn ngập..

Con bạch tuộc đầu tiên của tôi
Con bạch tuộc đầu tiên của tôi

Cảm giác như một đặc ân như vậy khi được chào đón với vòng tay rộng mở vào kho báu lớn nhất của thiên nhiên, ở đó trong một vùng nước rộng lớn như vậy, nơi động vật hoang dã đông hơn con người rất nhiều, nơi chúng ta là khách chứ không phải chủ. Chắc chắn, đôi khi bạn có thể nhìn thấy sinh vật biển trên đất liền…

Nhưng hãy xem họ trông dễ thương và duyên dáng hơn bao nhiêu dưới nước!
Nhưng hãy xem họ trông dễ thương và duyên dáng hơn bao nhiêu dưới nước!
Rùa là một trong những con vật yêu thích của tôi để xem
Rùa là một trong những con vật yêu thích của tôi để xem

Và tất nhiên, bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy hầu hết sự đa dạng sinh học biển trên đất liền. Quan sát những loài động vật này trong môi trường sống tự nhiên của chúng, về cuộc sống thường ngày của chúng, thay vì xem chúng trên màn hình máy tính hoặc trong bể cá. Có thể đôi khi bạn không nhìn thấy điều gì đó mà bạn hy vọng, nhưng đó là niềm vui và thử thách của lặn! Mỗi lần bạn đi, không có gì đảm bảo. Bạn không biết điều gì sẽ xảy ra và bạn không biết mình sẽ thấy gì. Và điều đó càng trở nên ý nghĩa hơn khi cuối cùng bạn cũng phát hiện ra con cá mập voi hoặc cá đuối mà bạn mong muốn tìm thấy.

3. Để thúc đẩy một lối sống năng động

Lặn biển không phải là một môn thể thao vất vả. Rốt cuộc, bạn đang mang nguồn cung cấp không khí hạn chế trên lưng và sẽ là một ý kiến ​​hay nếu bạn không sử dụng hết nó trước khi bạn có thể nhìn thấy bất cứ điều gì.

Tuy nhiên, nó chắc chắn được khuyến khích để phù hợp; trở thành người phù hợp sẽ giúp bạn lặn tốt hơn! Đối với tôi, khi không lặn, tôi thường xuyên tập thể thao như leo núi, bơi lội và cũng đến phòng tập thể dục.

Những môn thể thao này giúp tôi đốt cháy chất béo và giữ cho cơ thể gầy
Những môn thể thao này giúp tôi đốt cháy chất béo và giữ cho cơ thể gầy

Những môn thể thao này giúp tôi đốt cháy chất béo và giữ cho cơ thể gầy, khiến tôi trở nên tinh gọn trong nước. Chất béo cũng làm tăng khả năng nổi dưới nước và phải bù thêm trọng lượng.

Ngoài ra, tập thể dục giúp tôi xây dựng sức mạnh, điều này được đánh giá cao khi tôi phải mang theo xe tăng hoặc thiết bị lặn hạng nặng! [ Tôi nhớ rằng đối với buổi tập bơi của mình trước khi bắt đầu xây dựng sức mạnh, tôi đã gặp rất nhiều khó khăn khi mang xe tăng trên lưng và đi bộ đến điểm vào và chờ những người khác vào hồ bơi. Tôi đã phải giả vờ là tất cả mạnh mẽ (vì niềm tự hào cá nhân, lol) nhưng thực sự lưng tôi đang chết dần. ]

Cuối cùng, tôi có sức chịu đựng cao hơn khi lặn, nghĩa là tôi không dễ bị mệt, tôi có thể kiểm soát lượng tiêu thụ không khí của mình và tôi có thể lặn nhiều hơn! Tôi cũng có thể bơi nhanh hơn mà không bị quá sức, đặc biệt là khi tôi phát hiện ra thứ gì đó ở khoảng cách xa mà tôi muốn đến gần hơn.

Cá heo ở Hawaii
Cá heo ở Hawaii

4. Để kết bạn nhiều hơn

Cho đến nay so với những gì tôi đã thấy, cộng đồng lặn ở Singapore khá thân thiện và vui vẻ! Mỗi khi tôi đi du lịch, tôi có thể nói chuyện với rất nhiều người và trở thành bạn của họ. Luôn có điều gì đó để nói vì tất cả chúng tôi đều có chung niềm đam mê mãnh liệt dành cho lặn biển và bảo tồn biển và biển, các điểm lặn và trải nghiệm lặn, v.v. bạn có được ý tưởng.

Chúng tôi cũng thích vui chơi và thực hiện các hoạt động mạo hiểm khác. Những người bạn mà tôi đã kết bạn đã mở rộng ra ngoài việc chỉ lặn cùng nhau một lần; chúng tôi giữ liên lạc và gặp nhau để làm những việc khác và đi du lịch cùng nhau. Thêm vào đó, bất cứ lúc nào tôi cần lời khuyên về cách lặn hoặc tìm người đi lặn với tôi, tôi có một nhóm liên hệ để hỗ trợ!

5. Để không bao giờ hết điểm nghỉ mát nữa

Tôi đã có một danh sách dài các địa điểm mà tôi muốn ghé thăm tiếp theo cho chuyến đi lặn của mình. Tôi đã mượn một cuốn sách về lặn ở Đông Nam Á và nó liệt kê rất nhiều địa điểm tuyệt vời để ghé thăm.

Xem xét rằng tôi có thể có một số ngày nghỉ phép cố định và ngân sách cũng hạn chế, tôi hy vọng những chuyến đi này sẽ mất khoảng vài năm (hoặc thậm chí có thể cả đời) để hoàn thành. Điều đó có nghĩa là tôi sẽ không bao giờ phải vắt óc suy nghĩ về nơi tôi nên ghé thăm tiếp theo! Khi có thời gian, tôi có thể xem danh sách của mình, đảm bảo mùa tốt và bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !