15 điều nên làm ở Philippines mà ngay cả một số người dân địa phương cũng không biết!

Không có gì bí mật khi Philippines có rất nhiều điểm đến khác nhau phục vụ cho khá nhiều loại khách du lịch! Những nơi thường đến là những bãi biển cát trắng , các di sản từ Kỷ nguyên Tây Ban Nha và những ngọn núi cao chọc trời . Và trong khi những điều này thú vị theo cách riêng của chúng, bạn có thể tự hỏi liệu có nhiều hơn những điểm du lịch thông thường ở Philippines. Vâng, phải trả trước – có, chắc chắn là có!

Cho dù bạn là khách du lịch lần đầu hay một người dân địa phương sinh ra và lớn lên, chúng tôi đã tổng hợp một số điều tốt nhất để làm ở Philippines. Một số bạn có thể đã nghe nói mơ hồ về, trong khi những người khác có thể bạn chưa biết cho đến bây giờ! Chúng tôi cũng đảm bảo rằng điều này bao gồm cả ba nhóm đảo: Luzon , Visayas và Mindanao . Vì vậy, chúng ta sẽ bắt đầu?

1. Thuê một hòn đảo riêng giữa hồ

Thuê một hòn đảo riêng giữa hồ
Thuê một hòn đảo riêng giữa hồ

Các hòn đảo tư nhân thường là một ý tưởng khó khăn về tài chính đối với nhiều người, nhưng hãy chờ đợi – hãy nghe chúng tôi. Bạn có biết rằng bạn có thể thuê một (tất nhiên là có nhà) chỉ với ~ US $ 100 một đêm không? Đảo Sundang là một hòn đảo nhỏ, hẻo lánh ở giữa hồ Lumot Mahipon (hay còn gọi là hồ Sierra ). Bạn có thể tìm thấy món này ở thị trấn Cavinti, Laguna , cách Metro Manila khoảng ba giờ lái xe.

2. Lội trong những hố bơi hấp dẫn

Hồ bơi Hang động Cabagnow
Hồ bơi Hang động Cabagnow

Không cần phải đến tận Mexico để trải nghiệm bơi trong bể bơi. Theo định nghĩa, cenotes là những hố sụt sâu trong đá vôi với một vũng ở đáy. Ở Philippines, bạn có thể tìm thấy một nơi tương tự ở thị trấn Anda : Hồ bơi Hang động Cabagnow . Nó trông không giống những cái ở Bán đảo Yucatán phải không? Chắc chắn là một trong những điều tốt nhất được đánh giá thấp nhất để làm ở Bohol !

Đảo Siargao
Đảo Siargao

Cũng có một cái ở đảo Siargao . Điểm du lịch ở Philippines này rõ ràng được biết đến nhiều hơn với các điểm lướt sóng và các đầm nước trong vắt. Nhưng tin chúng tôi đi, Hồ bơi Hang Tayangban cũng rất đáng để bạn ghé thăm! Nước ở đây chủ yếu là nông nên việc bơi ở đó chắc chắn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Đi săn động vật hoang dã

Công viên Calauit Safari
Công viên Calauit Safari

Trong khi các khu bảo tồn động vật khá phổ biến xung quanh Palawan , Công viên Calauit Safari ở Busuanga nổi bật với những cư dân không thực sự có nguồn gốc từ Philippines. Chúng ta đang nói về các loài động vật châu Phi, chẳng hạn như hươu cao cổ, ngựa vằn, elands và linh dương! Những sinh vật ngoại lai này sống cùng với các loài đặc hữu như hươu Calamian, chim công Palawan, và bearcat Palawan.

4. Ngủ qua đêm ở mỏm đá

Bức tường đá trắng Kiokong ở Quezon, Bukidnon
Bức tường đá trắng Kiokong ở Quezon, Bukidnon

Sống ngoài lề – theo nghĩa đen! – tại Bức tường đá trắng Kiokong ở Quezon, Bukidnon . Sau khi leo núi, bạn có thể cắm trại bên trong một khe hở trên vách đá cách mặt đất 400 feet! Và thay vì lều, bạn sẽ có một sợi dây buộc để giữ an toàn cho bạn. 

Đối với những người nghiện adrenaline, địa điểm du lịch này ở Philippines chắc chắn là một nơi phải đến! Khung cảnh khi bạn thức dậy vào buổi sáng thật ngoạn mục – khiến chuyến leo núi über cực kỳ đáng giá đó. 

5. Xem xác ướp ngoài đời thực

Kabayan, Benguet
Kabayan, Benguet

Bạn có biết rằng có một bộ tộc bản địa ở Philippines thực hành ướp xác từ thời tiền thuộc địa? Lên thị trấn miền núi Kabayan, Benguet , bạn sẽ tìm thấy các hang động chôn cất nhân tạo do bộ tộc Ibaloi làm . Nổi tiếng nhất trong số này là Hang động Timbac : một điểm du lịch ở Philippines được biết đến với các Xác ướp Kabayan .

Cho đến ngày nay, người dân địa phương vẫn bày tỏ sự kính trọng đối với những xác ướp này bằng các món ăn cúng dường! Đây là một phần của truyền thống hàng thế kỷ nhằm đảm bảo người chết có một khoảng thời gian vui vẻ, thoải mái ở thế giới bên kia.

6. Mua sắm xung quanh chợ nổi

Mua sắm xung quanh chợ nổi
Mua sắm xung quanh chợ nổi

Khi nhắc đến chợ nổi Đông Nam Á, người ta thường nghĩ đến các nước như Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Nhưng cũng có một ở Tawi-Tawi – AKA, tỉnh cực nam của Philippines! Đi đến hòn đảo hình thanh gươm Sitangkai , nơi có một con kênh rộng đóng vai trò là cửa ngõ chính dẫn đến khu tự quản.

Khi đi xa hơn, bạn sẽ thấy một khu chợ nổi, nơi bạn sẽ tìm thấy vô số rong biển khô, cá mới đánh bắt và thậm chí cả trái cây quý hiếm! Cũng có ít đám đông hơn so với các đối tác nước ngoài, vì vậy đây chắc chắn là một trong những điều được đánh giá thấp nhất ở Mindanao. 

7. Ghé thăm những ‘Đồi sô cô la’ khác

Đồi Sô cô la ở Carmen
Đồi Sô cô la ở Carmen

Nhiều khách du lịch sẽ biết rằng Đồi Sô cô la ở Carmen là một trong những nơi hàng đầu phải làm ở Bohol . Nhưng bạn có biết rằng bạn có thể tìm thấy những cái tương tự ở Albay và ở Coron, Palawan đẹp như tranh vẽ?

Trước đây được gọi là Đồi Quitinday , hoặc ‘Đồi Pili Nut’ – vì hạt pili là một trong những sản phẩm hàng đầu ở Vùng Bicol . Nằm ở thị trấn Camalig , điều làm cho địa điểm này trở nên đáng yêu hơn chính là tầm nhìn ra Núi lửa Mayon nổi tiếng ở đường chân trời.

Trong khi đó, ở Coron , bạn sẽ tìm thấy nhiều hình dáng giống với Chocolate Hills mini (như ảnh trên). Nếu bạn muốn có một cái nhìn toàn cảnh hơn, chúng tôi khuyên bạn nên đi bộ lên Núi Tapyas , nơi bạn sẽ thấy một số hòn đảo đồi dọc theo Vịnh Coron .

8. Ngủ trong một ngôi nhà trên cây

Ngủ trong một ngôi nhà trên cây
Ngủ trong một ngôi nhà trên cây

Nếu bạn biết nơi để tìm, thực sự có một số ít nhà nghỉ trên cây nằm rải rác khắp đất nước. Nhưng hiện tại, hãy giới hạn nó trong ba lựa chọn hàng đầu của chúng tôi! Ở phía bắc Baguio – AKA là ‘Thành phố của cây thông’ – có một ngôi nhà trên cây bằng kính mát mẻ ở giữa khu rừng.

Trong khi đó, ở thị trấn biển Calatagan, Batangas , có những ngôi nhà trên cây được thiết kế giống như những túp lều dừa nước bản địa. Và sau đó là những chiếc giỏ treo giống như cái tổ ở Busuanga, Palawan , tạo nên những điểm ngủ trưa tuyệt vời!

9. Chụp ảnh và giả vờ như bạn đang ở Bali

Chụp ảnh và giả vờ như bạn đang ở Bali
Chụp ảnh và giả vờ như bạn đang ở Bali

Có một lý do tại sao Villa Jovita ở Agoncillo được mệnh danh là ‘Bali của Batangas .’ Khu nghỉ dưỡng tự nhiên này có Góc Bali rất riêng , nơi bạn có thể dành nửa ngày để chụp những bức ảnh đáng giá trên IG. Nó có các điểm tham quan nổi tiếng từ công viên giải trí Bali Swing : một chiếc xích đu khổng lồ đối diện với cánh đồng lúa, những chiếc vỏ giống tổ treo và một tổ bằng phẳng có kích thước bằng con người.

10. Zipline trên sáu thác nước!

Zipline trên sáu thác nước
Zipline trên sáu thác nước

Bạn đọc đúng – sáu thác nước! Các 7 Falls zipline ở Lake Sebu cung cấp xem mắt của một con chim của thác nước hùng vĩ của thị trấn. Mặc dù thực sự có bảy, như tên cho thấy, chỉ có sáu trong số này có thể được nhìn thấy từ trên xuống! Tận hưởng cảm giác sảng khoái khi bạn lướt qua khu rừng già Tarzan. Rõ ràng, đây là một trong những điều tốt nhất để làm ở Mindanao. Và nếu bạn chỉ có thể thử một lần zipline ở Philippines, thì bạn chắc chắn nên chọn cái này!

11. Cầu nguyện (hoặc thiền định) trong hang động

Cầu nguyện (hoặc thiền định) trong hang động
Cầu nguyện (hoặc thiền định) trong hang động

Một hang động đá vôi không hẳn là một điểm du lịch hiếm có ở Philippines. Nhưng một với một nhà nguyện thực sự bên trong? Bây giờ điều đó thú vị hơn! Cho dù bạn có phải là người theo đạo hay không, thì Hang Callao ở Peñablanca, Cagayan là một cảnh đẹp đáng để chiêm ngưỡng. Nó có bảy phòng, và phòng đầu tiên được người dân địa phương biến thành nhà nguyện, với kích thước giống như nhà thờ. Nhưng trước tiên, bạn cần phải leo 184 bậc để vào bên trong hang động!

12. Đạp xe quanh thành phố (mà không phải lo lắng cho tính mạng của bạn!)

Thành phố Iloilo
Thành phố Iloilo

Hãy hỏi bất kỳ ai đã sống ở Philippines đủ lâu, và họ có thể sẽ nói với bạn rằng đó không phải là nơi thân thiện với xe đạp nhất. Điều này đặc biệt đúng ở các đô thị – ngoại trừ Thành phố Iloilo ! Ngoài các nhà thờ và dinh thự di sản, nó còn có một số làn đường dành cho xe đạp được bảo vệ và trên cao ở các khu vực khác nhau của thành phố.

Mặc dù vậy, nếu bạn phải chọn chỉ một, chúng tôi khuyên các làn bảy km cùng Thượng nghị sĩ Benigno Aquino Jr Boulevard . Nó chạy từ Quận Jaro đến tận Iloilo Esplanade . Tốt nhất bạn nên làm việc này vào cuối buổi chiều, để đến khi hoàng hôn buông xuống, bạn có thể thư giãn và đi dạo dọc theo bờ sông Iloilo!

13. Ở trong nhà Hobbit

El Patio Razon ở Tanay, Rizal
El Patio Razon ở Tanay, Rizal

Kêu gọi tất cả những người hâm mộ Chúa tể những chiếc nhẫn ! Bạn có thể thực hiện ước mơ nhìn thấy Ngôi nhà Hobbit ngoài đời thực… mà không cần đến tận New Zealand. El Patio Razon ở Tanay, Rizal – cách Metro Manila khoảng một giờ lái xe – có màn trình diễn đáng yêu của riêng nó. Và không giống như OG ở NZ, bạn thực sự có thể thuê cái này qua đêm. Trong khi bạn ở đó, đừng quên ăn sáng thứ hai!

14. Đi dù lượn!

Đi dù lượn
Đi dù lượn

Khi nói đến những hoạt động đầy adrenaline để làm ở Philippines, các lựa chọn phổ biến là lướt sóng, trượt dây và leo núi. Nhưng hãy đoán xem – bạn cũng có thể thử chơi dù lượn! (Chỉ cần không mong đợi để rơi xuống một thuyền trưởng Ri trông giống như …)

Đi đến Carmona, Cavite từ tháng 11 đến tháng 4, để có điều kiện gió tối ưu. Địa điểm chơi dù lượn này được thành lập vào năm 2009, khi những người đam mê dù lượn quan sát thấy sự phổ biến của gió đông bắc đến từ Hồ Laguna gần đó. Mỗi chiếc dù lượn được chỉ định một phi công song song chuyên nghiệp, người sẽ điều khiển máy bay trong suốt thời gian.

15. Cận cảnh và cá tính với một con cá sấu khổng lồ

Cận cảnh và cá tính với một con cá sấu khổng lồ
Cận cảnh và cá tính với một con cá sấu khổng lồ

Và không chỉ bất kỳ con cá sấu khổng lồ nào, bạn nhớ nhé, mà còn là con cá sấu lớn nhất thế giới bị nuôi nhốt! Tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia , bạn sẽ tìm thấy xác chết của Lolong : một con cá sấu nước mặn bị bắt trong một con lạch ở Agusan del Sur vào năm 2011.

Người ta ước tính anh ta ít nhất 50 tuổi và dài hơn 20 feet! Sau đó, anh ấy đã được chứng nhận bởi Sách Kỷ lục Guinness Thế giới vào năm 2012. Ồ, và trong trường hợp bạn đang thắc mắc – Lolong được đặt theo tên của một thợ săn cá sấu kỳ cựu, người đã dẫn đầu cuộc tìm kiếm con người nguy hiểm này!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !