Thành phố Baguio của Philippines có gì để tham quan

Mệnh danh là thủ đô mùa hè nhờ vào thời tiết mát mẻ nên thành phố Baguio thường được nhiều du khách chọn làm điểm dừng chân trong lúc đi tour du lịch Philippines. Vào những ngày cuối tuần thì người dân địa phương cũng thường đến để thư giãn, nghỉ mát. Bên cạnh việc tận hưởng khí trời thoáng mát thì Thành phố Baguio của Philippines còn có các điểm tham quan để du khách ghé thăm.

1. Công viên Burnham

Một trong các điểm tham quan thú vị ở thành phố Baguio của Philippines chính là công viên Burnham nằm ngay trung tâm thành phố. Khung cảnh thoáng mát và có một bờ hồ khá rộng nên nhiều người rất thích đến chèo thuyền đi dạo, nhất là những cặp đôi hẹn hò.

Cong-vien-Burnham-o-Baguio-Philippines
Công viên Burnham ở thành phố Baguio của Philippines

Còn nếu ghé công viên vào ngày lễ thì sẽ thấy hàng loạt gian hàng bán đủ loại sản phẩm sản xuất trong nước, tiêu biểu như đồ chạm khắc bằng gỗ, thắt lưng da, túi da,… Những mặt hàng đó cũng phù hợp để du khách mua về làm quà tặng người thân sau chuyến du lịch Philippines.

2. Trang trại dâu tây

Nhờ vào khí hậu mát mẻ quanh năm nên Baguio chính là nơi duy nhất ở Philippines trồng được dâu tây cũng như nhiều loại trái cây xứ lạnh khác nữa. Khách du lịch chỉ mất khoảng 30 phút đi xe từ trung tâm thành phố để tới trang trại dâu tây. Dâu tây ở ngay tại vườn rất tươi, ngọt, mọng nước.

Trang-trai-dau-tay-o-Baguio-Philippines
Trang trại dâu tây ở Baguio, Philippines

Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác tự tay hái dâu. Giá bán cũng rẻ hơn so với dâu tây trong siêu thị hay chợ địa phương. Bên ngoài thì có cửa hàng bán đồ lưu niệm hình dâu tây: móc chìa khoá, túi xách, nón,… và một số món ăn làm từ dâu tây (kem dâu, bánh dâu, mứt dâu,…)

3. Hang động Lourdes

Hang động Lourdes là một điểm tham quan ở thành phố Baguio của Philippines được nhiều người tìm đến, đặc biệt đối với những ai theo đạo Công giáo. Hang động nằm trên đỉnh đồi Mirador, nơi du khách còn nhìn thấy bức tượng Đức mẹ Lourdes. Vào cuối tuần thì có đông đúc tín đồ đến đây cầu nguyện, xin phước lành..

Hang-dong-Lourdes-o-Baguio-Philippines
Hang động Lourdes ở thành phố Baguio của Philippines

Đường lên hang động cũng rất dễ đi, gồm 252 bậc cầu thang. Thêm 1 điều khách du lịch cần lưu ý là vì đây là nơi rất thiêng liêng của người dân địa phương nên bạn phải giữ lịch sự, có thái độ tôn kính, nghiêm túc.

4. Lâu đài Baguio

Lâu đài ở Baguio nằm trên đồi Alss, là nơi dành cho tổng thống Philippines đến làm việc và nghỉ ngơi trong mùa hè vì bầu không khí trong lành, thoáng mát với có bãi biển gần đó. Khách du lịch có thể thấy được cửa chính của lâu đài này là bản sao hoàn chỉnh của cửa chính tại cung điện Buckingham ở London.

Lau-dai-Baguio-Philippines
Lâu đài Baguio, Philippines

Ngoài ra thì nhờ giá trị lịch sử lâu đời mà công trình này được xếp vào danh sách các di sản văn hoá nổi tiếng ở Baguio.

5. Nhà thờ Baguio

Nhà thờ Baguio nằm trên đỉnh đồi dọc theo đường biển nên du khách có thể nhìn thấy dù đứng ở bất cứ đâu trong thành phố. Được xây dựng vào năm 1920 và hoàn thành vào năm 1936, ban đầu có tên là nhà thờ Đức mẹ Atonement. Nhưng sau này vào thời điểm trận Thế Chiến II, nhiều người dân địa phương được an táng trong nhà thờ nên mới đổi tên thành nhà thờ Baguio như hiện nay.

Nha-tho-Baguio-o-Philippines
Nhà thờ Baguio ở Philippines

Khi ghé thăm quan, khách du lịch sẽ thấy mặt tiền nhà thờ nổi bật với màu hồng nhạt, khung cửa sổ hình hoa hồng và có đôi tháp chuông thẳng đứng hai bên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !