Các món ăn phổ biến vào ngày Tết của người Philippines

Các món ăn phổ biến vào ngày Tết của người Philippines phần lớn đều chịu ảnh hưởng nhiều từ người Trung Quốc. Khi đi tour du lịch Philippines vào đúng thời gian diễn ra ngày lễ này, du khách sẽ thấy không khí rất vui tươi, náo nhiệt. Hàng quán mở bán rất nhiều nên khách du lịch cũng có thể vào mua vài món ăn truyền thống của người địa phương để ăn thử

1. Bánh Tikoy

Bánh Tikoy là một trong những món ăn phổ biến vào ngày Tết của người Philippines. Món bánh này được làm chủ yếu từ gạo nếp, đường, mỡ heo. Sau đó nhúng vào trứng gà rồi đem chiên vàng.

Banh-Tikoy-o-Philippines
Bánh Tikoy – Các món ăn phổ biến vào ngày Tết của người Philippines

Người Philippines tin rằng chiếc bánh Tikoy ngọt ngào này sẽ làm Táo Quân thích thú và chỉ báo cáo những sự việc tốt đẹp lên Ngọc Hoàng. Du khách có thể nhìn thấy loại bánh này có nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau, được bày bán ở cửa hàng hay trong siêu thị.

2. Mì Pancit

Pancit là một loại mì được ăn rất nhiều trong ngày Tết của người Philippines với mục đích mong cuộc sống lâu dài hơn. Do vậy, nếu du khách đang ăn mì Pancit ở đất nước Philippines thì nên nhớ là sợ mì rất dài, phải quấn lại ăn hết 1 lần chứ không cắt nhỏ ra.

Mi-Pancit-o-Philippines
Mì Pancit ở Philippines

Bên cạnh đó, món ăn này cũng có ý nghĩa tương tự như mì trường thọ của người Trung Quốc hay mì Soba của người Nhật.

3. Bánh bao hấp

Có hình dạng giống như thỏi vàng nên bánh bao hấp là món ăn phổ biến vào ngày Tết của người Philippines. Người dân địa phương tin rằng ăn bánh bao này thì năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, kiếm được nhiều tiền.

Nguyên liệu làm bánh bao cũng đơn giản, gồm vỏ bánh làm bằng bột mì còn bên trong thì có thịt băm, rau củ băm.

4. Bánh Hopia

Bánh Hopia là một loại bánh ngọt có nhân là đậu xanh, đậu đỏ hoặc là khoai môn. Hình dạng của bánh thường là hình tròn vì để tượng trưng cho sự may mắn theo quan niệm của người dân Philippines.

Banh-Hopia-o-Philippines
Bánh Hopia ở Philippines

Thật ra thì nếu để ý du khách sẽ thấy bánh Hopia cũng giống như bánh trung thu của người Việt Nam nhưng không có nhân mặn.

5. Chả giò Lumpia

Chả giò Lumpia chính là món ăn do người Phúc Kiến ở Trung Quốc đem sang đất nước Philippines và Indonesia. Cách làm món này cũng khá đơn giản. Đầu tiên là lấy bánh tráng cuốn thịt băm với rau củ thái nhỏ: nấm, bún tàu, cà rốt, rau tươi,… Sau đó sẽ đem chiên giòn trên chảo dầu.

Cha-gio-Lumpia
Chả giò Lumpia ở Philippines

Lúc trước thì chỉ có vào ngày Tết của người Philippines thì họ mới ăn chả giò Lumpia. Nhưng ngày nay món này được bán quanh năm suốt tháng. Du khách có thể thưởng thức vào bất cứ thời điểm nào khi ghé thăm Philippines. Món này cũng tương tự như chả giò ở Việt Nam.

Ngoài ra thì người dân Philippines cũng rất thích ăn cam, quýt, bưởi vào ngày Tết Nguyên Đán vì hình dạng chúng tròn trịa, màu sắc vàng tươi bắt mắt nên họ nghĩ các loại quả này sẽ đem lại nhiều may mắn trong năm mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !