Kỹ năng để bạn yêu công việc hơn

Đi làm không chỉ chăm chăm thực hiện công việc của mình là xong. Muốn công việc đạt được kết quả cao bạn cần phải biết yêu công việc của mình nữa. Từ đó bạn sẽ có nhiều ý tưởng hơn

1. Hạn chế nói chuyện với những người ghét việc

Sẽ không tránh khỏi khi ở công ty bạn có những người có tư tưởng và quan điểm tiêu cực. Họ có thể nhấn chìm tư tưởng hoặc làm ngắt quãng cảm xúc làm việc của bạn bằng những câu chuyện đầy sự tiêu cực. Khi nghe những câu chuyện như vậy, bạn có thể cảm thấy đôi chút thoải mái vì quan điểm cho rằng, “tất cả họ đều xấu, trừ bọn ta”, nhưng về lâu về dài, chính những câu chuyện này khiến bạn cảm thấy bất hạnh.

Nếu bạn chỉ nghe những chuyện tiêu cực về nơi làm việc của mình, bạn sẽ không thể nhìn ra những điều tích cực đang tồn tại. Rốt cục, bạn sẽ có cảm giác tồi tệ về chính bản thân mình. Do vậy hãy tránh xa và hạn chế nghe những câu chuyện như vậy. Mang những cảm xúc tích cực thì mới có thể yêu công việc của mình.

2. Đề nghị được làm nhiều hơn những việc mà bạn thích

Trong những nhiệm vụ mà bạn được giao, chắc chắn có những nhiệm vụ khiến bạn cảm thấy hứng thú hơn những nhiệm vụ khác. Bên cạnh đó, rất có thể sếp sẵn sàng giao cho bạn thêm phần việc mà bạn cảm thấy thích, đồng thời cắt giảm phần việc mà bạn không thích. Hãy lên tiếng về điều này. Nếu được sự chấp nhận của sếp, bạn sẽ cảm thấy công việc của mình thú vị lên hẳn. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được sếp công nhận khả năng và sự cố gắng của bản thân bạn hơn.

3. Tự nói khác đi với bản thân

Tự nhủ có một sức mạnh rất lớn, nhất là trong vấn đề bạn yêu hay ghét công việc của bạn. Thay vì tự nghĩ trong đầu là mình đang làm một công việc chán ngắt, bạn hãy có suy nghĩ tích cực hơn. Chẳng hạn, bạn có thể tự nói với mình rằng: “Mình đang có một công việc thú vị. Mình có thể có ảnh hưởng lớn tới công ty và các đồng nghiệp”. Sự tích cực đó khiến bạn cố gắng, nỗ lực hơn.

4. Tìm cách thay đổi sếp

Mức độ yêu thích của mỗi người đối với công việc của họ có mối tương quan rất lớn với cách họ được quản lý. Một nhà quản lý tồi – một người thiếu gắn bó với công việc, hay chỉ trích, chỉ lo cho lợi ích của mình, không đáng tin cậy – có thể tạo ra một rào cản thực sự đối với mức độ hài lòng trong công việc của bất kỳ nhân viên nào. Trong những công ty có quy mô trung bình hoặc lớn, bạn có thể tìm cách chuyển sang làm việc dưới quyền một sếp khác, đặc biệt nếu các kỹ năng của bạn giúp bạn có thể di chuyển dễ dàng sang một bộ phận khác. Trong trường hợp điều này là không thể, đôi khi bạn có thể thay đổi vị sếp hiện có của mình.

5. Học hỏi điều gì đó

Đôi khi, việc không cảm thấy hạnh phúc trong công việc xuất phát từ nguyên nhân công việc buồn tẻ. Công việc quá dễ hoặc quá khó đều có thể khiến bạn chán nản. Hãy học hỏi và quan sát từ những cách làm việc của đồng nghiệp bạn sẽ học được nhiều điều hay ho. Chính điều đó sẽ tạo nên cảm hứng cho bạn trong các công việc sắp tới.

6. Làm việc chăm chỉ hơn

Đến cơ quan vào 9h mỗi sáng và ra về lúc 5h chiều. Quy trình đó lặp đi lặp lại mỗi ngày có thể làm cho bạn chán nản. Để thoát khỏi sự buồn chán, bạn có thể đào sâu thêm vào công việc của mình để tìm ra thêm mục đích hoặc để nâng cao trình độ chuyên môn. Hãy đến sớm hơn và về muộn hơn để giải quyết hết các công việc tồn đọng cũng như giúp đỡ các đồng nghiệp khác bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

Tham khảo:

Kỹ năng văn phòng
Những bí quyết giúp làm việc nhóm hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !