7 món ăn đặc sản độc đáo ở Philippines

[IMG]

Nhờ vào cảnh quan thiên nhiên miền nhiệt đới mà du lịch Philippines đã thu hút được không ít khách du lịch ghé thăm. Hầu như mọi người đều bị ấn tượng bởi khung cảnh biển đảo nơi đây. Ngoài ra thì nền ẩm thực của người dân địa phương cũng có nhiều nét mới lạ, khác biệt. Bên cạnh món thịt heo quay Lechon hoặc món thịt heo Bicol Express thì du khách cũng nên thử qua 7 món ăn đặc sản độc đáo ở Philippines nằm trong danh sách dưới đây.

 

1. Dinuguan

mon-Dinuguan-o-Philippines
Mon-Dinuguan-o-Philippines

Dinuguan là một món ăn độc đáo ở Philippines có thành phần gồm huyết heo, thịt heo và lòng heo. Đầu tiên sẽ xào thịt heo, lòng heo chung với gừng, sả, lá nguyệt quế trong vòng 3-5 phút. Tiếp đó cho giấm, muối, nước mắm và ớt xanh vào chảo. Để lửa tiếp tục sôi trong 2-4 phút. Cuối cùng lấy máu heo đã đông ra, nghiền nhỏ thành miếng vụn rồi bỏ vào chảo xào chung. Đây là món ăn được khá nhiều người dân bản xứ yêu thích. Nếu là người can đảm và dám ăn huyết heo thì du khách nên thử món Dinuguan khi đi du lịch Philippines.

2. Camaro

camaro
camaro

Camro đơn giản chỉ là món dế nấu với nước tương, muối và giấm. Món này không phải lúc nào cũng có mà chỉ vào mùa dế xuất hiện nhiều ở Philippines. Thịt dế hơi ngọt, được chiên khá giòn nên cũng là món ăn lạ miệng để khách du lịch thử. Hàng năm ở tỉnh Pampanga đều có tổ chức cuộc thi ăn Camaro và đươc người dân hưởng ứng rất đông

3. Crispy pata

mon-Crispy-pata-o-philippines
mon-Crispy-pata-o-philippines

Crispy pata là món chân giò heo ở Philippines. Giò heo được luộc chín trước, sau đó chiên vàng trong chảo dầu. Nó thường ăn kèm với giấm pha sốt đậu nành. Người dân địa phương hay xem đây là món ăn khai vị trong các bữa tiệc. Và du khách sẽ luôn thấy món này nằm trong thực đơn của các nhà hàng địa phương trong chuyến du lịch Philippines.

4. Asocena

Asocena là món thịt chó hầm ở Philippines. Thịt được ướp gia vị rồi chiên sơ. Sau đó hầm chung với cà chua và pate gan. Đây là món ăn khá phổ biến đối với người dân nhưng có lẽ hơi kinh dị đối với một số khách du lịch.

5. Balut

mon-Balut
mon-Balut

Balut là một trong những món ăn độc đáo ở Philippines và đó chính là món hột vịt lộn ở Việt Nam. Người dân thường xem nó như món ăn nhẹ vào buổi tối. Nhưng nhiều du khách không dám ăn món này vì thấy hơi đáng sợ.

6. Papaitan

mon-Papaitan-cua-philippines
mon-Papaitan-cua-philippines

Đây là món hầm độc đáo ở Philippines được nấu từ thịt dê hay nội tạng bò (tim, gan, phổi, ruột,…) với dịch mật. Vì thế món Papaitan có vị đắng đặc trưng của dịch mật. Người dân địa phương còn thêm hành tây, tỏi với ớt để tăng hương vị cho món ăn.

7. Pinikpikan na manok

mon-Pinikpikan-na-manok
mon-Pinikpikan-na-manok

Đây có thể là món ăn được chế biến khá “rùng rợn” ở Philippines. Một con gà sống bị đập đến chết bằng 1 cây gậy bởi người dân địa phương nghĩ rằng điều đó sẽ làm thịt gà ngon hơn. Sau đó thì gà được lột sạch lông, nướng chín trên lửa.

Để ứng tuyển:

+ Gửi CV trực tiếp vào gmail:  [email protected]

+ Liên hệ trực tiếp với fanpage của công ty:  https://www.facebook.com/tuyendungphilippinecom/

Hotline / Zalo: +63 9772557747

Việc làm Philippines KHÔNG THẤT BẠI KÌ MỘT KHOẢN TRỊ CHI PHIẾU của các ứng viên từ khi phỏng vấn đến khi làm việc.

Chúc mọi người có những chuyến đi vui vẻ!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !