Dân văn phòng làm sao để quản lý thời gian hiệu quả?

Dân văn phòng làm sao để quản lý thời gian hiệu quả? Dân văn phòng ngày nào cũng sáng đi chiều về, không có thời gian để làm thêm bất cứ thứ gì, mức lương cũng chẳng hề cao và cũng không đủ để chi tiêu cho một gia đình nhỏ 4 người. Thế nhưng kinh tế ngày càng phát triển, dân văn phòng không còn ngồi bàn giấy mà làm việc 8 tiếng nữa. Họ đang theo xu hướng tự kinh doanh và có người kiếm lên đến tiền trăm triệu về cho bản thân mình, nhưng có những người lại không biết phải làm sao để kinh doanh.

Dưới đây là những lời khuyên của Việc làm Philippines về quản lý thời gian hữu ích, giúp bạn có đủ thời gian và nguồn lực dể xử lý các công việc hằng ngày mà còn có thời gian cho bản thân.

5 chiến lược quản lý thời gian để phát triển hơn công việc tự kinh doanh hay sắp xếp mọi công việc mà bạn muốn làm:

1. Thực hiện công việc một cách có chiến lược:

  • Cách tốt nhất để bạn làm việc, quản lý thời gian hiệu quả và không bị lỡ bất kì công việc nào. Đó là đặt ra ít việc cần làm. Hãy viết tất cả những hoạt động bạn đang làm và đánh giá chúng theo từng cấp bặc như sau:
    • Những việc không nhất thiết phải làm –> loại bỏ chúng và ngừng lại công việc đó.
    • Những việc phải làm nhưng không cần bạn thực hiện –> hãy giao phó việc này cho người khác.
    • Việc cần phải làm và gấp –> sắp xếp lên đầu danh sách và thực hiện chúng.
    • Việc cần làm nhưng không gấp –> sắp xếp nằm sau công việc trên.
  • Đó là cách để tìm kiếm công việc rõ ràng nhất và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy công việc mình làm không hề nhiều xíu nào và còn quản lý thời gian tốt nữa.

2. Tận dụng thời gian trống – Spare time

  • Có những khoảng thời gian trống mà chúng ta không biết làm gì. Hãy xếp việc vào những thời gian đó để chúng ta không bị lãng phí thời gian và bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh vào buổi tối với gia đình chẳng hạn, hay làm những công việc khác như tự kinh doanh mặt hàng nào đó. Những khoảng thời gian trống như trong bữa trưa, đang di chuyển trên xe buýt hay thậm chí ngồi chờ ai đó.
  • Vì khoảng thời gian trống của dân văn phòng là cố định, nên việc sắp xếp công việc vào thời gian đó là không khó đối với họ. Bạn hãy thử làm điều đó xem công việc của bạn sẽ dễ thở hơn không?

Xem thêm: Thời gian biểu của 1 người thành công trong công việc như thế nào?

3. Thói quen tự nhiên.

  • Bạn hãy tập những thói quen tự nhiên như dậy sớm cũng như ngủ để tăng năng suất làm việc. Vì làm như vậy, bạn sẽ có năng lượng cho một ngày mới mà không bị mệt mỏi hay tinh thần ỉu xìu để làm việc, bạn sẽ đốt hết nặng lượng và tăng năng suất cực kì hiệu quả à thuận theo năng lượng tự nhiên của bạn để làm việc.
  • Đến cuối tuần, bạn nghỉ ở nhà. Thay vì lười biếng ngủ nướng hay nằm suốt cả ngày xem phim, bạn thử sáng tạo những cái trong công việc của bạn hay làm những công việc mà bạn yêu thích, cũng có thể là tập thể dục, đi dạo để đầu óc thư giãn suy nghĩ. Vì nhờ cuối tuần, mà những ngày trong tuần mà bạn không đủ năng lượng hay là không thể nghĩ ra nội dung mới, bạn có thể chèn nội dung mình nghĩ cuối tuần vào ngày đó, nó rất là hữu ích và bổ trợ cho công việc của bạn.
  • Xem thêm:

4. Dành thời gian cho một việc.

  • Khi bạn đã bắt tay vào làm một công việc, bạn hãy dành riêng khoản thời gian đó cho riêng công việc đó và không làm một công việc khác, nhờ đó mà bạn làm việc nhanh hơn và hiệu quả hơn. Nhưng thật khó để tập trung vào một công việc, bạn phải biết chắc công việc mình đang làm và lên kế hoạch cho công việc trước đó thì khi bắt tay vào làm bạn sẽ làm rất nhanh gọn.

5. Sắp xếp mọi công việc gần mục tiêu của bản thân.

  • Bạn có mục tiêu của bạn, nhưng làm sao để đạt được mục tiêu đó? Bạn làm những công việc xung quanh để đạt được mục tiêu? Vậy bạn hãy lên lịch cho những công việc mình cần làm đó, nhờ nó bạn sẽ hoàn thành được mục tiêu đó.
  • Để làm được điều này không phải dễ. Thói quen mỗi người luôn ôm nhiều công việc vào mình, họ quan tâm số lượng hơn chất lượng. Nhưng bạn hãy thay đổi suy nghĩ ngược lại, để muốn thành công bạn hãy làm một việc thật tốt thay vì làm nhiều việc nhưng không việc nào hoàn thành tốt cả.

Đây là 5 chiến lược quản lý thời gian hiệu quả, giúp bạn quản lý tốt công việc và cuộc sống. Chúc các bạn thành công !

Xem thêm: Kĩ năng quản lý thời gian bản thân hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !