Chuẩn bị gì cho buổi phỏng vấn online?

Cần chuẩn bị gì trước khi phỏng vấn online?  

Ngày nay, nhiều công ty áp dụng hình thức phỏng vấn online vào trong quá trình tuyển dụng. Việc này giúp họ tiết kiệm chi phí, thời gian và ứng viên cũng không cần đến trực tiếp công ty để tham gia phỏng vấn nhưng vẫn mang lại những hiệu quả bất ngờ.

Chuẩn bị gì cho buổi phỏng vấn online?
Chuẩn bị gì cho buổi phỏng vấn online?

Tải và làm quen với phần mềm

Nếu nhà phỏng vấn yêu cầu bạn tải các phần mềm để phỏng vấn như skype hoặc zoom thì điều đầu tiên bạn nên làm là tải những phần mềm này về máy. Sau khi tải về, bạn nên tập làm quen trước với phần mềm để phòng ngừa những rắc rối có thể xảy ra trong quá trình phỏng vấn nhé.

Đặt tên user là tên thật của mình

Một trong những điều tối kỵ nhất khi phỏng vấn online là bạn “lỡ” để nhà tuyển dụng thấy tên user là cobecodon hay chimsebietyeu. Để ngăn ngừa trường hợp đấy xảy ra, tốt nhất bạn nên để tên tài khoản là tên thật của mình. Điều này sẽ giúp bạn có phong thái chuyên nghiệp khiến nhà tuyển dụng có thiện cảm và tìm lại hồ sơ của bạn  sau khi phỏng vấn.

Kiểm tra webcam

Trong các cuộc phỏng vấn video, bạn nên check lại webcam đề xem hình mình lên có rõ không. Nếu webcam có vấn đề, bạn nên đem máy đi sửa trước khi quá muộn, hoặc nếu quá sát lịch, bạn có thể mượn máy một người thân có webcam tốt hơn.

Ăn mặc gọn gàng, lịch sự

Dù phỏng vấn trực tiếp hay phỏng vấn online thì hình thức vẫn cực kỳ quan trọng. Trong một số trường hợp, bạn sẽ phải đứng lên để đi lấy tài liệu, hoặc nhà tuyển dụng yêu cầu bạn đứng lên. Khi đó, sẽ thật đáng xấu hổ nếu bạn mặc một chiếc áo gi lê và… quần đùi phía dưới. Khoác lên mình một bộ trang phục chỉnh chu sẽ khiến bạn muốn hành xử chính chu hơn. Đừng quên, phong thái tốt là điều cực kỳ quan trọng.

Chúc các bạn có buổi phỏng vấn online thành công !

Xem thêm bài viết: Tôi đã “xỉu lên xỉu xuống” như thế nào khi sang Philippines làm việc?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !