Vắc xin COVID-19 có thể có mặt tại Philippines vào Quý 2 năm 2021

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 19 tháng 8) – Một loại vắc-xin chống lại coronavirus có thể được cung cấp cho người dân Philippines vào quý 2 năm 2021, một quan chức từ Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết hôm thứ Tư.

Rowena Guevara, chủ tịch Nhóm công tác kỹ thuật về phát triển vắc-xin và Thứ trưởng Bộ nghiên cứu và Bộ trưởng Bộ Y tế Sở KHCN cho biết: “Nếu chúng ta đang nói về tính sẵn có, thì chúng tôi tin rằng điều này sẽ xảy ra vào quý 2 năm sau”.

Bà cho biết thêm, một thử nghiệm lâm sàng về vắc xin COVID-19 dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm 2020. Philippines đang đàm phán với Nga và ít nhất 16 nhà sản xuất vắc xin khác.

Hội đồng chuyên gia về vắc xin của nước này cho biết họ vẫn chưa nhận được hồ sơ đầy đủ từ Nga – một yêu cầu để Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm phê duyệt tổ chức thử nghiệm lâm sàng cho “Sputnik-V” ở nước này. Tiến sĩ Nina Gloriani cho biết các nhà sản xuất có trụ sở tại Moscow chỉ gửi bản tóm tắt về nghiên cứu của họ.

FDA cho biết họ sẽ không cho phép tổ chức thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn 3 tại Philippines nếu hội đồng quản lý và đạo đức chưa xem xét kỹ lưỡng các tài liệu từ Giai đoạn 1 và 2, đảm bảo rằng vắc xin sẽ an toàn.

Người phát ngôn của Tổng thống Rodrigo Duterte, Harry Roque, trước đó cho biết Philippines sẽ đồng thời tiến hành Giai đoạn 3 với Nga từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021. Khi đã nhận được sự chấp thuận của FDA về việc phân phối trên toàn quốc, Duterte sẽ được tiêm vắc xin Sputnik-V.

Tổ chức Y tế Thế giới hôm thứ Ba đã khuyến cáo các quốc gia không nên chờ đợi vắc-xin coronavirus. Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO, Tiến sĩ Takeshi Kasai cho biết các quốc gia nên tập trung vào việc cải thiện phản ứng COVID-19 của họ vì có thể không có đủ nguồn cung vắc xin trong quá trình sản xuất ban đầu.

Xem thêm bài viết: Nga sẵn sàng cung cấp vaccine Covid cho Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !