Từ ngày 15 tháng 8, tất cả nhân viên tại nơi làm việc ở Philippines phải đeo khẩu trang và mặt nạ bảo hộ

Bộ trưởng Lao động Philippines, Silvestre Bello III (Silvestre Bello III) hôm nay thông báo, kể từ ngày 15/8, tất cả nhân viên tại nơi làm việc phải đeo khẩu trang, mặt nạ bảo hộ và các dụng cụ bảo hộ khác.
Bộ Lao động Philippines cho biết lệnh của lực lượng đặc nhiệm chống dịch liên cơ quan (IATF) lần này bao gồm việc khuyến cáo người sử dụng lao động chịu chi phí mua khẩu trang ,ông cũng nói: “Chúng tôi khuyến cáo rằng chủ nhân nên chịu chi phí. Dù sao, cái này chỉ cần mua một lần, và gánh nặng sẽ không quá nặng.”

ảnh minh họa

Theo Bello, nếu một nhân viên không muốn tuân thủ các thỏa thuận vệ sinh, anh ta có thể bị từ chối vào làm việc. Ông nói thêm rằng nếu nơi làm việc không tuân thủ các biện pháp y tế và cách ly, người sử dụng lao động có thể phải chịu trách nhiệm hành chính, nhưng điều này sẽ không dẫn đến việc đóng cửa nơi làm việc ngay lập tức.
Đồng thời, tổ công tác liên ngành phòng chống dịch cũng ra lệnh giới hạn số người sử dụng khu vực hút thuốc, quy định mỗi lần chỉ được hút một người, nhóm không quá hai người hút. Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải Philippines (DOTr) thông báo từ ngày 15/8, tất cả hành khách khi tham gia giao thông công cộng phải đeo khẩu trang, khẩu trang và các dụng cụ bảo hộ khác.

Thông cáo của Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ: “Chính sách này áp dụng cho tất cả các phương tiện giao thông công cộng, bao gồm xe buýt, xe janitor, taxi, tàu khách và máy bay.

Xem thêm bài viết:Viec-gia-han-mecq-tai-philippines-rat-kho-xay-ra-khi-khong-co-nguon-quy-ho-tro-moi-roque

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !