Trì hoãn kẻ đánh cắp thời gian

Sự trì hoãn làm giảm hiệu suất làm việc một cách đáng kể, không những vậy còn ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn. Vậy làm thế nào để đối phó với trì hoãn kẻ đánh cắp thời gian này? Hãy cùng Tuyển dụng Philippines tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Trì hoãn kẻ đánh cắp thời gian

Những nghiên cứu về tâm lí học tiết lộ rằng sự trì hoãn là một vấn đề về quản lý cảm xúc. Chúng ta đối phó với những cảm xúc tiêu cực có liên quan đến một nhiệm vụ bằng cách né tránh, nhưng đây là một biện pháp tự đánh bại bản thân, bởi lẽ chỉ duy nhất bản thân ở hiện tại của bạn được hưởng lợi.

Sự né tránh chỉ làm việc như một biện pháp cải thiện tâm trạng trong ngắn hạn. Đương nhiên chúng ta có thể chạy trốn khỏi nhiệm vụ và những cảm xúc tiêu cực liên quan đến nó, chẳng hạn như sự lo lắng, thất vọng, oán giận hay nhàm chán. Nhưng thực tế nhiệm vụ vẫn tồn tại mà không biến mất.

Đánh bại sự trì hoãn

Điều chỉnh cảm xúc là một phần chứng tỏ bạn đã hiểu rõ hơn chính bản thân mình cũng như đang trở nên kiên cường. Và đây là tin vui từ những nghiên cứu: những kĩ năng điều chính cảm xúc để thích ứng hoàn toàn có thể học được, và hãy thực hiện điều đó để giảm đi sự đình trệ, trì hoãn trong con người. Bên cạnh đó, một số ý định được cho là quá mơ hồ để tạo nên động lực mạnh mẽ. Vậy nên bạn cần có kế hoạch rõ ràng, phát triển năng lượng sẵn sàng và hành động! Bởi lẽ, sự bắt đầu luôn luôn là điều quan trọng nhất.

Xem thêm bài viết: Làm thế nào để nâng cao giá trị bản thân

Tha thứ cho bản thân

Cuối cùng, bạn cũng đã học được những điều tuy thật bất ngờ nhưng vô cùng quan trọng. Và sự tha thứ cho bản thân cũng như lòng trắc ẩn với chính mình là những điều đóng vai trò chủ đạo. Một trong những nghiên cứu đã chỉ ra rằng những ai đã tự tha thứ cho sự chậm trễ của mình lại ít trì hoãn hơn ở tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !