Tổng thống Duterte có thể được tiêm vắc xin của Nga sớm nhất vào tháng 5 năm 2021

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 13 tháng 8) – Tổng thống Rodrigo Duterte sẽ giữ lời rằng ông đã sẵn sàng tiêm vắc-xin coronavirus do Nga sản xuất, người phát ngôn của ông cho biết hôm thứ Năm, khi những lo ngại về an toàn vẫn tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, anh ta sẽ không tham gia các thử nghiệm lâm sàng được tổ chức trong nước.

Người phát ngôn của Tổng thống Harry Roque cho biết, ông Duterte có thể được tiêm vắc-xin Sputnik-V sớm nhất vào ngày 1/5/2021. Ông cho biết điều này chỉ có thể thực hiện được khi nó đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines phê duyệt.

“Đó không phải là một tuyên bố ẩn dụ. Anh ấy sẵn sàng trải qua nó”, người đại diện nói trong một cuộc họp báo.

Một hội đồng gồm các chuyên gia vắc xin trong nước sẽ xem xét kết quả của giai đoạn 1 và 2 của thử nghiệm lâm sàng ở Nga vào tháng 9.

Roque xác nhận Philippines sẽ tham gia Giai đoạn 3 của nghiên cứu y tế, do Nga tài trợ hoàn toàn. Giai đoạn quan trọng này là nơi hàng nghìn bệnh nhân phải tiêm vắc xin để kiểm tra tính an toàn và hiệu quả của nó. Đây cũng là giai đoạn cuối cùng trước khi phê duyệt triển khai hàng loạt. Giai đoạn 3 sẽ được tiến hành đồng thời với Nga từ tháng 10/2020 đến tháng 3/2021.

Các phát hiện sẽ được đệ trình lên FDA của đất nước để xem xét và phê duyệt trước khi nó có thể được triển khai cho công chúng. Chính phủ đặt mục tiêu đăng ký sản phẩm vắc-xin vào tháng 4 năm 2021 và chỉ khi đó, ông Duterte 75 tuổi mới có thể được sử dụng loại thuốc tăng cường khả năng miễn dịch chống lại COVID-19.

Roque tin rằng FDA và hội đồng chuyên gia vắc xin sẽ thận trọng và kỹ lưỡng trước khi phê duyệt việc sử dụng vắc xin ở Philippines bất chấp việc ông Duterte bỏ phiếu tín nhiệm.

Ông nói: “Việc này được tiến hành bởi các nhà khoa học, không phải các chính trị gia. Họ sẽ tuân theo các quy trình khoa học nghiêm ngặt”.

Ông Duterte hôm thứ Hai cho biết ông có “niềm tin rất lớn” vào loại vắc-xin do Nga sản xuất, thậm chí ông còn tình nguyện làm chuột lang bằng cách tiêm ngừa trước công chúng. Ngày hôm sau, người đồng cấp Nga Vladimir Putin thông báo họ đã phê duyệt và đăng ký loại vắc xin “đầu tiên trên thế giới”. Nó nhanh chóng vấp phải sự e ngại vì thử nghiệm lâm sàng chưa trải qua giai đoạn quan trọng để kiểm tra tính an toàn và hiệu quả của nó trên một nhóm đông người.

Nếu thỏa thuận với nhà sản xuất vắc-xin Nga được thông qua, Roque tự tin rằng ông Duterte vẫn có thể giữ lời hứa về một mùa Giáng sinh không có COVID-19, khi vắc-xin từ các nước khác đã hoàn thành Giai đoạn 3.

Xem thêm bài viết: 1000 người Philipipnes sẽ tham gia thử nghiệm vaccine từ Nga

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !