Tiền giấy mới của Philippines

Phiên bản mới của đồng 20 peso có khung màu đồng, phiên bản mới của đồng 5 peso có hình mặt chín.

Ngân hàng Trung ương Philippines (BSP) đã thực hiện một sửa đổi khác đối với tiền giấy của nước này (PESO) để ngăn chặn hàng giả. Thiết kế mới cũng nhằm mục đích giúp người già và người khiếm thị sử dụng dễ dàng hơn. Phiên bản mới của tiền giấy sẽ dần dần được đưa ra thị trường vào đầu tháng 8. Đặc điểm của tờ tiền mới là gì?
1. Đường bảo mật tăng cường:

– Nhằm giúp người già và người khiếm thị dễ dàng phân biệt tiền giấy trên tay, Ngân hàng Trung ương Philippines đã in hai đường kẻ ngang ngắn có vết lồi lên tờ tiền mới. Trong đó, 50 peso là một phần, 100 peso là hai phần, 200 peso là ba phần, 500 peso là bốn phần và 1.000 peso là năm phần. Chúng được dập nổi nhẹ và có thể giúp người khiếm thị phân biệt được dễ dàng hơn.

2. Mực có thể thay đổi quang học:

-Để tránh việc tiền giấy mệnh giá lớn dễ bị làm giả, Ngân hàng Trung ương Philippines sử dụng công nghệ mực biến đổi quang học cho các loại tiền giấy mệnh giá 500 peso và 1.000 peso. Màu sắc của biểu tượng quốc kỳ Philippines ở phía bên trái của bức chân dung sẽ thay đổi khi nó nghiêng. Tờ tiền P1.000 có số “1.000” được dập nổi ở góc dưới bên phải của mặt trước, có thể thay đổi từ màu xanh lá cây sang màu đỏ tươi tùy theo góc nhìn. Đồng thời, tờ tiền P500 mang một con dấu tương tự như quốc kỳ Philippines, chuyển từ vàng sang xanh tùy theo góc độ.


3. Ánh sáng trở nên sáng bóng:

-Để tránh việc tiền giấy mệnh giá lớn dễ bị làm giả, Ngân hàng Trung ương Philippines sử dụng công nghệ “nhấp nháy” đối với tiền giấy mệnh giá 500 peso và 1.000 peso. Bảng giá trị ở trên cùng bên trái của tiền giấy P1.000 và P500 đã được nâng cấp. Bây giờ nó có một hiệu ứng thanh cuộn, có thể được nhìn thấy khi ghi chú nghiêng từ trái sang phải. So với các loại tiền giấy khác, mệnh giá in trên P1.000 và P500 dày hơn.
4. Nhãn chống hàng giả:

-Ngân hàng Trung ương Philippines in nhãn chống hàng giả có hoa văn dệt theo phong cách Philippines cho các mệnh giá 100 peso, 200 peso, 500 peso và 1.000 peso, có thể tìm thấy ở giữa các tờ tiền. Các loại tiền giấy P100, P200, P500 và P1,000 mới có một luồng bảo mật nâng cao chạy dọc qua tờ tiền. Khi nhìn từ các góc khác nhau, nó cho thấy sự chuyển động và thay đổi màu sắc của thiết kế. Những sợi chỉ này được lấy cảm hứng từ các thiết kế dệt tại địa phương và có các từ “BSP” và giá trị của tiền giấy trong văn bản theo cách lặp lại. Đường chỉ của tờ tiền P1.000 rộng hơn 5 mm. Các hướng dẫn khác giữ nguyên chiều rộng ban đầu là 4 mm.
Đồng thời, Ngân hàng Trung ương Philippines cũng cập nhật tiền xu, bổ sung loại tiền xu có mệnh giá 20 peso, và đổi xu có mệnh giá 5 peso từ hình tròn một mặt sang hình chín mặt. Tiền giấy mới chỉ đắt hơn một chút so với tiền giấy trước đó. Ông nói: “Chúng tôi ước tính chi phí sản xuất đã tăng trung bình 1%”.

BSP tuyên bố rằng tiền giấy mới sẽ cùng tồn tại với tiền giấy cũ hiện đang được lưu hành và cuối cùng sẽ bị loại bỏ do cạn kiệt .

Xem thêm bài viết:The-kiem-dich-hoac-id-duoc-yeu-cau-de-vao-bat-ky-co-so-nao-o-thanh-pho-quezon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !