Tại sao lại chối bỏ sự so sánh

Đã bao giờ bạn nghe ai đó nói:” Đừng so sánh nữa!” theo hàm ý rằng người đó muốn xoa dịu hoặc cơ bản là muốn ổn định tình hình. So sánh là một con dao hai lưỡi; nó có thể giúp bạn trở nên tốt hơn hoặc cũng có thể khiến bạn trở nên nhụt chí, u lì. Vậy Tại sao lại chối bỏ sự so sánh khi mà rõ ràng nó cũng có mặt lợi và hại riêng.

Tại sao lại chối bỏ sự so sánh

Tại sao lại cố gạt bỏ, chối bỏ sự so sánh

Sự thật là cuộc đời này được định nghĩa bằng sự so sánh. Có thể là so sánh bề nổi, so sánh bên ngoài hoặc so sánh mà không ai nhận ra.

Lý do bạn là con người, chỉ bởi vì bạn đã thấy mình giống với những người xung quanh. Tin tôi đi, nếu bạn sinh ra giữa bầy chó hoang, bạn sẽ nghĩ mình là một con chó sói. Mà lúc đấy bạn cũng không có khái niệm cho việc đó nữa.

Bạn có chắc mình không hề so sánh, kể cả những người luôn đi khuyên nhủ người khác đừng so bì nhau? Bạn có thấy chiếc áo của mình đẹp hơn? Bạn có thấy mình xấu hơn? Hôm nay, bố mẹ yêu chị/ em của mình hơn mình? Nhà mình nghèo hơn nhà thằng bạn…

So sánh chính là bản chất không thể chối bỏ

So sánh chính là bản chất không thể chối bỏ. Nó ăn sâu vào máu của con người, thậm chí là của tất cả các loài sinh vật. Bạn định vị thế giới, bạn biết bạn là ai, ở đâu.

Nhưng so sánh đem tới một bi kịch. Nó sẽ làm bạn đau ở một số thời điểm, nhất là khi bạn hoặc thứ bạn thích thuộc về phần kém hơn của bàn cân.

Những lúc ấy, đừng cố thực hiện một phép thắng lợi tinh thần ảo tưởng, đừng cố gạt bỏ điều hiển nhiên. Đời sẽ có hơn thua, hãy biết chấp nhận và cố gắng.

Có một số người nói rằng mọi nỗi đau là không thể so sánh. Nỗi đau, so sánh nỗi đau chính là động lực phát triển của thế giới. Nơi đó những người ít đau hơn sẽ giúp đỡ những người phải chịu đớn đau nhiều hơn. Không chắc một tỷ phú Mỹ có đau ít hơn một thằng bé châu Phi, nhưng ông tỷ phú sẽ giúp được thằng bé châu Phi, còn ngược lại thì không.

Xem thêm bài viết: Một số lời khuyên cho cuộc sống tốt lành

Qua bài viết chắc chắn bạn biết được lý do tại sao lại chối bỏ sự so sánh. Chúc các bạn thành công trong cuộc sống./

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !