Phủ Tổng thống Philippines: Tổng thống vẫn tin tưởng Bộ trưởng Y tế Duke

Theo truyền thông địa phương ở Philippines ngày 19, Bộ trưởng Bộ Y tế Philippines Francisco Duque III (Francisco Duque III) vẫn được Tổng thống Rodrigo Duterte tin tưởng, bất chấp những cáo buộc rằng ông đã làm việc với Công ty Bảo hiểm Y tế Philippines ( PhilHealth) liên quan đến tham nhũng.

ảnh minh họa

Người phát ngôn của Tổng thống Philippines, Harry Roque, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng nếu tổng thống không còn tin tưởng và đặt niềm tin vào Duke, thì Duke sẽ không thể giữ chức Bộ trưởng Y tế nữa. Rock khẳng định rằng tất cả các thành viên nội các phục vụ dưới sự tin tưởng của tổng thống.Khi được hỏi về cam kết của Duterte sẽ không dung thứ cho dù “nhỏ nhất” đối với hành vi tham nhũng, Rock nói rằng mọi người đều có quyền tiến hành đúng thủ tục. Rock chỉ ra rằng Duterte đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để điều tra các cáo buộc tham nhũng của PhilHealth.
Duke cũng phải đối mặt với cáo buộc thiếu năng lực trong việc xử lý phản ứng coronavirus của Philippines. Ông từ chối lời kêu gọi từ chức của các thượng nghị sĩ. Thorrsson Montes Keith, một cựu nhân viên pháp lý chống gian lận tại PhilHealth, đã tuyên bố tại phiên điều trần tại Thượng viện hôm thứ Ba (18) rằng Duke là “cha đỡ đầu” của các quan chức cấp cao của PhilHealth bị nghi ngờ dính líu đến tham nhũng. Chính Duke là người chấp thuận việc bổ nhiệm các quan chức được gọi là “mafia” ở PhilHealth.

Duke ngay lập tức bác bỏ những cáo buộc này là “hoàn toàn ác ý và vô căn cứ.” Bộ trưởng Bộ Y tế Philippines cũng bác bỏ cáo buộc rằng 5 triệu người Philippines đã được tuyển dụng để ủng hộ Tổng thống Gloria Macapagal Arroyo và phe đối lập Fernando Poe Jr. vào năm 2004. Đủ điều kiện cho cuộc bầu cử quốc gia.

Xem thêm bài viết:So-luong-covid-19-moi-duoc-xet-nghiem-o-philippines-vuot-qua-2-trieu-cao-nhat-dong-nam-a

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !