Philippines được truyền thông nước ngoài gọi là “đất nước của Covid-19 mới”?

Đại sứ quán Philippines tại Thái Lan bày tỏ sự “rất không hài lòng” với thông tin trên một tờ báo ở nước này đưa tin về việc một giáo viên Philippines trở về nước và gọi Philippines là “quốc gia mới đăng quang”của Covid-19 mới.

Tuyên bố dựa trên thông báo của Thai Rath vào ngày 9 tháng 8 năm 2020, báo cáo rằng 165 giáo viên Philippines đã đến sân bay Suvarnabhumi ở Thái Lan vào ngày 8 tháng 8 năm 2020. Đại sứ quán Philippines đã gửi một bức thư do Tổng lãnh sự Val Simon T. Roque ký cho Saravut Vacharapol, Tổng biên tập tờ Thailand Daily.Locke cho biết trong thư: “Đại sứ quán Philippines rất không hài lòng với những tiêu đề liên quan đến việc trao trả giáo viên Philippines”. Ông nói thêm: “Trong khi các anh chị em ASEAN của chúng ta đang làm việc chặt chẽ cùng nhau để chống lại những thách thức mới và không lường trước được do bệnh Covid-19 miện mới mang lại, thì báo cáo này là không phù hợp, thờ ơ và vô nghĩa”, ông nói thêm. . Đại sứ quán Philippines cũng đảm bảo với các nhân viên và độc giả của tờ báo Thái Lan rằng các giáo viên Philippines và những người Philippines khác trở lại Thái Lan “sẽ tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định về sức khỏe và yêu cầu cách ly do chính phủ Thái Lan ban hành.”

“Đại sứ quán Philippines của chúng tôi có thể xác nhận sự siêng năng và chuyên nghiệp của các công chức của Bộ Giáo dục Thái Lan, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Thái Lan tại Manila, sân bay và Bộ Y tế trong việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trên và các yêu cầu cách ly để Thái Lan tiếp tục ứng phó tốt với dịch bệnh Covid-19 mới.

Locke bày tỏ hy vọng rằng tuyên bố của đại sứ quán có thể được truyền tải đến công chúng thông qua báo Thái Lan để tham khảo, “để chúng ta có thể thúc đẩy đoàn kết và hòa hợp nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19 mới trong giai đoạn khó khăn này.”

Xem thêm bài viết:Tu-ngay-15-thang-8-tat-ca-nhan-vien-tai-noi-lam-viec-o-philippines-phai-deo-khau-trang-va-mat-na-bao-ho

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !