Nợ gần 1 tỷ peso, Hội Chữ thập đỏ Philippines có thể ngừng hợp tác với Philhealth để thử nghiệm Covid-19 mới

Ngày 15/8 theo giờ địa phương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Philippines kiêm Thượng nghị sĩ Richard Gordon (Richard Gordon) cảnh báo rằng nếu cơ quan này không nhận được tiền hoàn trả cho dịch vụ thử Covid-19 mới trước ngày thứ Hai (17), họ Sẽ buộc phải ngừng hợp tác với Công ty Bảo hiểm Y tế Philippines (PhilHealth).
Công ty Bảo hiểm Y tế Philippines và Hội Chữ thập đỏ Philippines đã ký một thỏa thuận vào tháng 5. Công ty này sẽ cung cấp cho các thành viên của công ty trước đây các dịch vụ thử nghiệm chuỗi phản ứng polymerase theo thời gian thực (RT-PCR) mới để tăng cường nỗ lực thử nghiệm của chính phủ.

Công ty Bảo hiểm Y tế Philippines ban đầu cung cấp 100 triệu peso cho dự án, nhưng Gordon nói rằng số tiền này đã được sử dụng hết, và Công ty Bảo hiểm Y tế Philippines hiện nợ ít nhất 700 triệu peso.Gordon cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Trong hai tháng qua, chúng tôi đã cung cấp dịch vụ thử Covid-19 mới ‘miễn phí’ cho các thành viên của họ, nhưng họ đã bị chậm trễ trong việc thanh toán và số tiền nợ hiện có thể đã lên tới 1 tỷ peso.
Gordon tiết lộ rằng sau khi thanh toán 100 triệu peso, Công ty Bảo hiểm Y tế Philippines chỉ trả 123.000 peso cho tổ chức này vài ngày trước. Nguồn kinh phí này còn lâu mới đủ để duy trì hoạt động của tổ chức, đặc biệt vì cơ quan này cũng thực hiện các dịch vụ xét nghiệm cho công dân Philippines trở về và người lao động ở nước ngoài của Philippines, phí xét nghiệm sau này đều do chính phủ chi trả.
Hội Chữ thập đỏ Philippines gần đây đã chuẩn bị đặt hàng 400.000 bộ thuốc thử Covid-19 mới, trị giá 6 triệu đô la Mỹ (khoảng 300 triệu peso), vì 230.000 bộ thuốc thử Covid-19 mới mà cơ quan này mua gần đây có thể chỉ tồn tại trong 10 ngày.
Gordon nói: “Ai sẽ lấy ra số tiền này? Mặc dù Hội Chữ thập đỏ Philippines không phải là một tổ chức có lợi nhuận, nhưng chúng tôi không thể kinh doanh thua lỗ.” Người ta nói rằng sau khi các nhà lập pháp phát hiện ra rằng chi phí hoàn trả Covid-19 mới của Công ty Bảo hiểm Y tế Philippines là quá cao, cơ quan này thậm chí đã yêu cầu sửa đổi hợp đồng với Hội Chữ thập đỏ Philippines và giảm 500 peso chi phí bồi hoàn.

Gordon cho biết: “Phí xét nghiệm COVID-19 của chúng tôi chỉ được tính 3.500 peso, nhưng họ buộc chúng tôi phải giảm xuống còn 2.900 peso. Họ có thể không nhận ra rằng ngoài chi phí thuốc thử Covid-19 mới, chúng tôi còn phải trả lương cho các kỹ thuật viên y tế và trả tiền vận chuyển liên quan. Thượng nghị sĩ nhấn mạnh rằng hành vi không thanh toán của Công ty Bảo hiểm Y tế Philippines cũng ảnh hưởng đến kế hoạch thiết lập thêm các phòng thí nghiệm COVID-19 và các hoạt động hiện có của cơ quan này. Vấn đề ở đây là gì?”

Xem thêm bài viết:Bat-dau-tu-hom-nay-den-noi-lam-viec-phai-deo-mieng-chan-bao-ho-khi-tiep-tuc-cong-viec-can-chu-y-dieu-gi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !