Một số lưu ý khi phỏng vấn qua Skype

Bên cạnh việc phỏng vấn trực tiếp thì phương thức phỏng vấn online hiện nay cũng khá phổ biến. Tuy nhiên còn khá nhiều ứng viên lạ lẫm với loại hình phỏng vẫn này. Hiện tại Tuyển dụng Philippines cũng đang áp dụng phương thức phỏng vấn qua Skype này. Vậy hãy cùng Tuyển dụng Philippines tìm hiểu qua về một số lưu ý khi phỏng vấn qua Skype để giúp bạn có một buổi phỏng vấn thật hoàn hảo nhé.

Kiểm tra kết nối trước phỏng vấn

Trước buổi phỏng vấn, bạn hãy chuẩn bị kết nối mạng thật chắc chắn để đảm bảo không có sự cố mạng nào xảy ra trong quá trình phỏng vấn. Bạn nên chọn một địa điểm có kết nối mạng tốc độ cao và đường truyền ổn định. Sau đó, hãy thử thiết lập một cuộc gọi video đến những người bạn của bạn để đảm bảo thiết bị âm thanh và camera hoạt động bình thường. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh ánh sáng camera và độ to rõ của âm thanh cho phù hợp.

Đặt tên tài khoản thiếu chuyên nghiệp

Hãy lựa chọn một tên tài khoản thật chuyên nghiệp, cách tốt nhất là sử dụng tên thật của mình. Nhiều ứng viên cho rằng tên đăng nhập tài khoản không là vấn đề to tát. Tuy nhiên, những cái tên khó đọc, dễ thương hoặc khá “nổi loạn” sẽ làm bạn thiếu chuyên nghiệp.

Giao tiếp bằng ánh mắt

Đôi mắt là một khía cạnh của ngôn ngữ cơ thể và nó thể hiện khá nhiều điều về bạn khi giao tiếp. Do đó, bạn nên giữ bình tĩnh và nhìn vào camera để giao tiếp bằng ánh mắt với nhà tuyển dụng thay vì nhìn chằm chằm về một hướng nào đó. Như thế, người phỏng vấn sẽ đánh giá cao thái độ nghiêm túc và sự tập trung ở bạn.

Ăn mặc phù hợp

Dù là cuộc phỏng vấn qua video, nhưng bạn vẫn nên lựa chọn những trang phục chỉn chu, lịch sự. Đừng quá lôi thôi mà hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân trên mọi phương diện.

Không gian yên tĩnh

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện cuộc phỏng vấn qua Skype tại nhà, nhưng hãy đảm bảo vị trí phỏng vấn có đủ ánh sáng, gọn gàng, sạch sẽ và tuyệt đối yên tĩnh. Không nên chọn ngồi ở những nơi quá tối hoặc quá sáng vì sẽ làm hình ảnh của bạn không rõ ràng. Ngoài ra, hãy đảm bảo không có tiếng ồn cũng như sự xuất hiện của người khác trong suốt quá trình phỏng vấn.

Xem thêm bài viết: Phỏng vấn online – Bạn cần chuẩn bị những gì?

Một số lưu ý khi phỏng vấn qua Skype hy vọng sẽ giúp bạn có những sự chuẩn bị tốt nhất cho những buổi phỏng vấn. Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !